Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

"Arsenal chơi bóng như rắn mất đầu"

Thứ Năm 26/02/2015 19:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vô tổ chức, thiếu tính lãnh đạo. Đó là những ý kiến chỉ trích của cựu “Pháo thủ” Steward Robson dành cho đội bóng cũ sau trận thua sốc 1-3 trước Monaco ở Champions League.

Xếp nhì vòng bảng và tưởng như “vớ được vàng” khi được bốc cặp với một Monaco vốn bị đánh giá thấp hơn khá nhiều, rốt cuộc Arsenal vẫn phải trải qua cơn ác mộng trên sân nhà Emirates, thậm chí còn đau đớn hai lần tiếp đón Bayern Munich trước.

Thi đấu bế tắc trước một hàng thủ chặt chẽ và kỷ luật của đội khách, “Pháo thủ” đã lần lượt bị Kondogbia và Berbatov trừng phạt vào giữa mỗi hiệp đấu. Hy vọng tưởng chừng được thắp lại cho trận lượt về khi Chamberlain rút ngắn tỷ số vào những phút bù giờ nhưng rồi chính tiền vệ 21 tuổi lại đóng vai tội đồ trong bàn thua ngay sau đó của đội nhà. Đội bóng công quốc giành chiến thắng địa chấn 3-1 ngay trên sân khách và tràn trề cơ hội bước vào vòng tứ kết.

Arsenal choi bong nhu ran mat dau hinh anh
Arsenal nhận thảm bại trước đàn em ngay trên sân nhà

Đá với “đàn em” Monaco còn chẳng xong, hiển nhiên Arsenal phải hứng chịu đủ “gạch đá”. Steward Robson, cựu “Pháo Thủ” trong thập niên 80, gay gắt chỉ trích đội bóng cũ sau trận Arsenal vs Monaco, từ các cầu thủ cho đến HLV Arsene Wenger.

“Tôi quá sốc và thất vọng với thất bại này của Arsenal. Các cầu thủ chạy trên sân và liên kết đội hình một cách hỗn loạn, vô tổ chức như những con cừu đi lạc vậy. Khả năng phòng ngự thì hời hợt, riêng lẻ cứ như thể họ chưa bao giờ tập luyện cùng nhau được ngày nào vậy. Đáng lẽ ra khi đã thua 2-0 họ cần gây áp lực và kiểm soát bóng chủ động hơn chứ.”

“Thiết nghĩ Arsenal chơi bóng như rắn mất đầu cũng chỉ tại Arsene Wenger. Khi đội bóng đang thua, HLV cần ngay lập tức phải xốc lại đội hình và tinh thần của các cầu thủ, đưa ra một số chỉ đạo ngoài đường biên. Nhưng Wenger thì sao? Ông ta ngồi đút tay vào túi quần và ung dung theo dõi trận đấu. Arsenal đã thua ngay từ trên băng ghế chỉ đạo rồi.”

Phải ghi ít nhất 3 bàn cũng như hạn chế tối đa số lần bị thủng lưới, Arsenal đang đứng trước một nhiệm vụ gần như bất khả thi ở sân Louis Đệ Nhị sau đây 3 tuần. Có lẽ đây sẽ là mùa giải thứ sáu liên tiếp mà “Pháo thủ” thành London không thể vươn đến vòng tứ kết Champions League. Mà kể ra có vào để làm gì khi đến dạng lìu tìu cỡ Monaco còn chẳng ăn nổi.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Châu Âu

Highlights trận Arsenal 1-3 Monaco:
Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X