Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal bị loại tức tưởi, Wenger đòi UEFA bãi bỏ luật bàn thắng sân khách

Thứ Sáu 20/03/2015 21:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV người Pháp có vẻ vẫn chưa hết ấm ức sau khi Pháo Thủ lần thứ 2 trong vòng 3 mùa giải bị loại khỏi Champions League bởi luật bàn thắng sân khách.

Arsenal đã chiến đấu rất cố gắng ở trận lượt về trên đất khách Louis Đệ Nhị và giành chiến thắng 2-0 xứng đáng trước Monaco. Tuy nhiên, tất cả vẫn là chưa đủ để lật ngược thế cờ khi Pháo Thủ trước đó đã thảm bại 1-3 trong trận lượt đi trên sân nhà Emirates và bị loại bởi luật bàn thắng sân khách. Nỗi đau này của Arsenal còn được chia sẻ với đồng hương Chelsea (tổng tỷ số hòa 3-3 với PSG nhưng ghi ít bàn thắng trên sân khách hơn).

Arsenal bi loai tuc tuoi, Wenger doi UEFA bai bo luat ban thang san khach hinh anh
Arsenal lần thứ 2 trong vòng 3 mùa giải bị loại khỏi Champions League
vì luật bàn thắng sân khách

HLV Arsene Wenger có vẻ vẫn chưa hết ấm ức sau khi Arsenal bị loại tức tưởi. Nên nhớ rằng, đây đã là lần thứ 2 trong vòng 3 năm qua mà Pháo Thủ là “nạn nhân” của luật bàn thắng sân khách. Trước Monaco là Bayern Munich với tỷ số giống hệt sau mỗi lượt trận. Chia sẻ với báo giới, Giáo Sư 65 tuổi đã bóng gió đòi UEFA bãi bỏ bộ luật này.

"Vấn đề này đã được tôi đề cập ở cuộc họp giữa các HLV ở Geneva từ 2-3 năm trước rồi. Và như bạn thấy đấy, những gì diễn ra ở Monaco chứng minh rằng là luật bàn thắng trên sân khách đang khuyến khích các đội không chơi tấn công dù được thi đấu trên sân nhà. Họ cần phải cố gắng giữ sạch lưới bởi vì điều đó là rất quan trọng.”

“Tôi nghĩ rằng đã đến lúc chúng ta cần xem xét nghiêm túc vấn đề này. Một số luật lệ và nguyên tắc đã lỗi thời và nên được thay đổi. Theo quan điểm của cá nhân tôi, luật bàn thắng sân khách chỉ nên được áp dụng trong 2 hiệp phụ. Không phải tôi đang cố bao biện cho thất bại của Arsenal nhưng phải thừa nhận luật này gây ra không ít bất lợi cho nhiều đội bóng lớn.”

Luật bàn thắng sân khách ra đời vào năm 1965 và được UEFA áp dụng vào những trận đấu cúp có hai lượt đi về. Kể từ đó đến nay, bóng đá Châu Âu đã có sự thay đổi lớn về bản chất và mang nặng sự tính toán. Trái với những người phản đối như HLV Wenger của Arsenal, đa số vẫn rất ủng hộ bộ luật độc đáo này của UEFA khi nó khuyến khích các đội bóng chơi mạnh dạn, cống hiến hơn mỗi khi phải thi đấu xa nhà.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Châu Âu

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X