Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arjen Robben tuyên bố giã từ sự nghiệp quốc tế

Thứ Tư 11/10/2017 06:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay sau khi ĐT Hà Lan thất bại trong việc lọt vào VCK World Cup 2018, cựu binh Arjen Robben của họ đã tuyên bố giã từ sự nghiệp quốc tế.


Đêm qua, Arjen Robben đã tỏa sáng với một cú đúp giúp ĐT Hà Lan đánh bại Thụy Điển với tỷ số 2-0 trên sân nhà. Tuy nhiên, đó lại chính là lần cuối cùng người ta được thấy cầu thủ chạy cánh 33 tuổi khoác lên mình chiếc áo da cam đã gắn bó suốt 14 năm qua. Anh mới tuyên bố giã từ sự nghiệp quốc tế sau khi Hà Lan không thể ghi tên mình vào VCK World Cup 2018 tổ chức tại Nga mùa hè sang năm.

Arjen Robben tuyen bo gia tu su nghiep quoc te hinh anh
Robben tuyên bố chia tay ĐT Hà Lan

Kết thúc vòng loại, đội bóng xứ hoa Tulip dù cùng có được 19 điểm như đội nhì bảng A là Thụy Điển nhưng xếp sau do kém hiệu số bàn thắng – bại (+9 so với +17). Người Hà Lan trước lượt trận cuối cùng phải thắng Thụy Điển 7 bàn cách biệt mới mong lách qua khe cửa cực hẹp và 2 pha lập công của Robben cũng là không bõ bèn gì.

Đây sẽ là giải đấu thứ 2 liên tiếp mà Hà Lan phải làm khán giả sau Euro 2016. Và sau khi trận đấu với Thụy Điển khép lại, người hâm mộ đội bóng này còn phải ngậm ngùi nói lời chia tay với công thần hơn một thập kỷ qua, Arjen Robben. “Tôi muốn tập trung vào CLB trong thời điểm này”, Robben nói. “Đây cũng là thời điểm thích hợp trao lại ngọn đuốc cho thế hệ tiếp theo.”

Hà Lan 2-0 Thụy Điển: Chiến thắng vãn hồi danh dự của Oranje
Đúng như dự đoán ban đầu, Hà Lan đã không thể hoàn thành được nhiệm vụ bất khả thi chiến thắng Thụy Điển với 7 bàn cách biệt.

Robben có màn ra mắt ĐT Hà Lan trong trận giao hữu với Bồ Đào Nha tháng 4 năm 2003. Từ đó tới nay, anh đã 96 lần khoác màu áo da cam và ghi được 37 bàn thắng, 29 kiến tạo. Tính ra cứ 112 phút trôi qua, Robben lại kiến tạo hoặc ghi bàn trên trường quốc tế. Tiền vệ sinh năm 1984 đã từng góp mặt ở 3 VCK World Cup cộng với 3 VCK Euro cùng với Hà Lan. Khoảnh khắc huy hoàng nhất trong sự nghiệp quốc tế của Robben là khi anh cùng ĐTQG lọt vào chung kết World Cup 2010 dù sau đó để thua sát nút 0-1 trước Tây Ban Nha.

4 năm sau, tại World Cup 2014, Robben cũng là trụ cột của Hà Lan dưới thời Louis van Gaal đánh bại chủ nhà Brazil để giành vị trí thứ 3 tại giải. Tuy nhiên, đó cũng là thời điểm đội bóng này sa sút không phanh. Trong bối cảnh các cựu binh đã lớn tuổi trong khi thế hệ trẻ vẫn chưa có nhiều gương mặt ưu tú, họ thi đấu tệ hại tại vòng loại Euro 2016 và World Cup 2018 để rồi đều phải lỡ hẹn với những ngày hội bóng đá tại Pháp và Nga.

Xem lại video Hà Lan thắng 2-0 Thụy Điển với cú đúp của Robben:

Xem thêm một số bài viết khác về ĐT Hà Lan trên trang bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X