Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Argentina vs Brazil (7h 13/11): Không Messi, "sân khấu" là của Neymar

Thứ Năm 12/11/2015 11:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu kinh thiên động địa giữa Argentina vs Brazil có thể coi là hình ảnh thu nhỏ của làng bóng đá thế giới hiện tại. Đó là hình ảnh mờ dần của siêu sao Messi, thay vào đó là mà những màn trình diễn chói sáng của Neymar.

Với bất cứ CĐV bóng đá trên thế giới vào thời điểm này, Neymar chính là cái tên nặng ký nhất để lật đổ đế chế thống trị của bộ đôi Messi và Ronaldo. Nếu như đương kim QBV FIFA Ronaldo đang dần trở nên mờ nhạt ở tuổi 30, Messi đang dính chấn thương thì người đang đứng trên đỉnh thế giới lúc này phải là “tiểu Pele” Neymar Junior. Tiền đạo của Barcelona đã làm sống dậy bản năng chơi bóng thiên phú của những vũ công Samba trong 1 năm trở lại đây. Đặc biệt khi Messi vắng mặt trong 2 tháng gần đây thì Neymar đang tỏa sáng rực rỡ ở trời Âu. Có thể nói Neymar đang đi rất đúng hướng trên con đường của những đàn anh như Ronaldinho, Rivaldo, Ronaldo, Romario để trở thành vị vua của làng bóng đá thế giới.

Neymar đã giỏi hơn cả Messi và Ronaldo
Đó là lời khẳng định của HLV Dunga trong buổi họp báo trước trận Argentina vs Brazil vào ngày 13/11.

Trận Argentina vs Brazil có thể là bản lề cho sự nghiệp của cựu chân sút Santos. Bởi hôm nay trận “kinh điển” Nam Mỹ được hứa hẹn là sân khấu để Neymar tỏa sáng, nhất là trong bối cảnh Argentina thiếu vắng Messi và hàng loạt trụ cột vì chấn thương. Không hiểu vì lý do gì, vận đen đang theo đuổi Albiceleste tại vòng loại World Cup 2018. Mất đầu tàu Messi đã là tổn thất quá lớn nhưng Martino còn không có cả Aguero và Tevez cho trận quyết tử với người hàng xóm đáng ghét. Vì lý do này mà á quân World Cup 2014 mới chỉ giành được vỏn vẹn 1 điểm sau 2 lượt trận đầu tiên. Họ hụt hơi ngay cả khi vòng loại mới bắt đầu. Trong khi đó Brazil lại đang có một Neymar đang ở phong độ chín muồi trong sự nghiệp.

Thieu vang Messi, tran Argentina vs Brazil se la san khau cua Neymar
Thiếu vắng Messi, trận Argentina vs Brazil sẽ là sân khấu của Neymar

Được đánh giá cao hơn trong trận Argentina vs Brazil nhưng đội bóng xứ Samba không chỉ có Neymar. Sẽ là sai lầm lớn nếu đánh giá thấp những người chơi ngay đằng sau “tiểu Pele”. Willian đang là cái tên nổi bật dù Chelsea đang sa sút. Douglas Costa thì khỏi phải nói, anh đang là tiền vệ chạy cánh hay bậc nhất thế giới hiện nay nhờ sự dẫn dắt của Guardiola. Kể cả những cầu thủ như Oscar, Lucas Lima hay Hulk cũng đều là những ngòi nổ hạng nặng đã được kiểm chứng. Thiếu vắng lớn nhất của Selecao là chấn thương của Marcelo nhưng Filipe Luis cũng là một sự thay thế chất lượng. Rõ ràng, các vũ công Samba đang được đánh giá cao hơn đội chủ nhà Argentina khá nhiều. Mà như lời HLV Dunga nói thì Brazil đến Boenos Aires để thể hiện sức mạnh của mình.

Cũng vì quá lép vế về lực lượng mà HLV Tata Martino thừa nhận Albiceleste chỉ có thể chơi phòng ngự phản công dù được chơi trên sân nhà. Vắng cả Messi, Aguero, Tevez thì Higuain là sự lựa chọn số 1 trên hàng công. Di Maria và Lavezzi cũng là những lựa chọn bên cạnh chân sút của Napoli. Thật ra trong tay Martino vẫn còn 2 cầu thủ trẻ đang lên chân là Angel Correa và Dybala nhưng rõ ràng họ chưa đủ tầm để tham gia những cầu lớn như trận Argentina vs Brazil vào 7h sáng mai. Không ngạc nhiên khi mọi hy vọng của các vũ công Tango sẽ dồn cả vào hàng thủ với sự có mặt của Otamendi, Garay hay Marcos Rojo. Đặc biệt trạng thái thể lực sung mãn của Mascherano sau 2 tuần không phải thi đấu (bị treo giò tại La Liga) là điểm tựa để Argentina chống lại hàng công cực mạnh của Brazil.

Messi va Aguero cung vang mat o DT Argentina vi chan thuong
Messi và Aguero cùng vắng mặt là thiệt thòi lớn của Argentina

Trong 7 trận đối đầu gần nhất giữa Argentina vs Brazil, mỗi đội thắng 3 trận và hòa 1 trận. Điều đặc biệt là đội nào là chủ nhà thì sẽ giành chiến thắng. Tuy nhiên tất cả những trận đấu này đều là giao hữu. Còn trong trận đấu chính thức gần nhất giữa 2 gã khổng lồ của bóng đá Nam Mỹ, Selecao đã đánh bại Albiceleste 3-1 ngay tại Boenos Aires ở vòng loại World Cup 2010. Hôm nay rất có thể lịch sử sẽ lặp lại khi Brazil được đánh giá cao hơn đội chủ nhà khá nhiều. Cùng với phong độ thăng hoa của Neymar thì có lẽ các vũ công Tango sẽ thêm 1 lần gục ngã trước người hàng xóm đáng ghét tại Monumental.

HLV Phát biểu trước trận

HLV Martino của Argentina: “Nhiều người hỏi rằng chúng tôi sẽ chơi thế nào khi vắng Messi. Họ dường như quên mất chúng tôi vẫn còn nhiều cầu thủ giỏi. Argentina đã chuẩn bị rất kỹ cho trận đấu này. Những ai hoài nghi sẽ nhìn thấy câu trả lời của chúng tôi trên sân cỏ”.

HLV Dunga của Brazil: “Brazil gặp Argentina luôn là trận đấu lớn của thế giới bóng đá trong bất cứ thời điểm nào. Chúng tôi biết những khó khăn của mình khi phải đến làm khách tại Boenos Aires. Thế nhưng tôi tự tin rằng đây là cơ hội để Brazil thể hiện sức mạnh của mình”.

Thông tin lực lượng

Argentina:  Messi, Aguero, Gago, Tevez, Zabaleta và Garay chấn thương.

Brazil: Marcelo, Marquinhos, Philippe Coutinho, Roberto Firmino chấn thương. Neymar trở lại sau 2 trận bị treo giò.

Đội hình dự kiến

Argentina: Romero - Roncaglia, Otamendi, Demichelis, Mas - Biglia, Mascherano, Banega - Di Maria, Higuain, Lavezzi.

Brazil: Alisson - Danilo, Luiz, Miranda, Filipe Luis - Elias, Luiz Gustavo - Willian, Oscar, Douglas Costa - Neymar.

Dự đoán: 1-2

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Real Madrid vào chung kết Champions League: Bản lĩnh nhà vua

Real Madrid vào chung kết Champions League: Bản lĩnh nhà vua

Real Madrid vào chung kết Champions League: Bản lĩnh nhà vua

“ Bóng đá là một trò chơi đơn giản, 22 người đuổi theo một quả bóng trong 90 phút, và cuối cùng, người Đức luôn luôn là người chiến thắng”. Đây là thông điệp đầy cay đắng mà Gary Lineker đã thốt ra sau khi tuyển Anh của ông thất bại trước người Đức sau loạt luân lưu ở vòng bán kết World Cup Italia 1990.

Xem thêm
top-arrow
X