Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ủng hộ Ronaldo, Arbeloa công khai chỉ trích Platini

Thứ Sáu 28/11/2014 08:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hậu vệ Alvaro Arbeloa đã có những phát biểu công khai chỉ trích chủ tịch UEFA Michel Platini đồng thời ủng hộ Cristiano Ronaldo giành danh hiệu Quả Bóng Vàng.

Ronaldo gianh qua bong vang hinh anh
Arbeloa bên danh hiệu Champions League thứ 10 của CLB

Cuộc đua tranh cho danh hiệu quả bóng vàng luôn là một chủ đề tranh cãi lớn hàng năm. Năm nay ba cái tên kiệt xuất nhất của bóng đá thế giới thời điểm hiện tại đã lộ diện là Manuel Neuer, Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Trong ba cái tên này người thiệt thòi nhất có lẽ là thủ thành người Đức vi giải thưởng cá nhân cao quý nhất của bóng đá thế giới thường có “thói quen khó bỏ ”  khi đa phần xướng tên những cầu thủ có thiên hướng tấn công. Trong suốt chiều dài lịch của mình, danh hiệu này mới được trao tặng cho bốn cái tên ở vị trí phòng ngự là Lev Yashin (năm 1963), Cannavaro (năm 2006), Franz Beckenbauer (năm 1972 và 1976) và Mathias Sammer (năm 1996).

Tuy nhiên cơ hội của Neuer không phải là không có, khi chính chủ tịch UEFA ông Michel Platini đã công khai phát biểu rằng danh hiệu quả bóng vàng năm nay nên được trao cho một cầu thủ vô địch World Cup, đồng nghĩa với việc một cầu thủ Đức sẽ giành danh hiệu cao quý này.

Tôi không tham gia vào việc bầu chọn quả bóng vàng , nhưng về nguyên tắc trong một năm có World Cup, cầu thủ giành được giải thưởng này nên là một người chơi ấn tượng tại giải đấu lớn nhất thế giới này” Platini phát biểu.

Và mặc dù đã lên tiếng chữa cháy khi nói rằng ông cũng không chắc khi nguyên tắc ấy còn phù hợp với bối cảnh hiện tại hay không, nhưng vị chủ tịch nhiều tai tiếng với những phát ngôn vạ mồm này vẫn vấp phải sự chỉ trích đến từ dư luận và những người không ủng hộ ông. Gần đây nhất, hậu vệ Alvaro Arbeloa của Real Madrid cũng lên tiếng chỉ trích kịch liệt Platini.

Hậu vệ này đã có phát biểu trong buổi gia mắt cuốn sách “Mentiras y Tópicos del fútbol” (tạm dịch: Những lời dối trá và sáo rỗng trong bóng đá), theo đó Arbeloa khẳng định anh không thể “nuốt trôi” được quan điểm của Platini.

Đó là một sự xấu hổ cho ban tổ chức danh hiệu Quả Bóng Vàng, nó không nên có nhiều tranh cãi như thế. Cristiano vượt trội hơn cả. Tôi không thể hiểu được những quan điểm của chủ tịch UEFA về danh hiệu này và về người xứng đáng có được nó” Hậu vệ người Tây Ban Nha gay gắt phát biểu.

Đây được coi là một động thái của Arbeloa nhằm ủng hộ Cristiano Ronaldo giành Quả Bóng Vàng. Ngôi sao người Bồ Đào Nha cũng là cầu thủ đang có lợi thế lớn nhất đến danh hiệu này khi đạt được một phong độ chói sáng và đại kình địch của anh Lionel Messi đã có một năm mờ nhạt hơn hẳn. Thế nhưng tiền đạo người Argentina cũng đã có những động thái trở lại cuộc đua khi gây chú ý bằng việc liên tiếp phá bỏ hai kỷ lục ghi bàn ở La Liga và Champions League.

Trần Hoàng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X