Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

APOEL Nicosia 0-1 PSG: "Cứu tinh kép" Cavani và David Luiz

Thứ Tư 22/10/2014 08:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hậu vệ đắt nhất thế giới hai lần cứu thua trên vạch vôi, giúp PSG giữ sạch lưới trước khi Cavani ghi bàn ở phút 87, quyết định thắng lợi 1-0 trên sân APOEL Nicosia ở lượt ba vòng bảng Champions League hôm qua 21/10.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Nhờ chiến thắng vất vả này, PSG bảo toàn ngôi đầu bảng F với bảy điểm qua ba lượt trận, nhiều hơn một điểm so với Barca đứng thứ hai. Nhà vô địch Pháp có thể duy trì ưu thế này đến hết lượt đấu sau, khi họ tái ngộ APOEL Nicosia ngày 5/11 tới.

Giành trọn ba điểm trên sân khách, nhưng PSG phải trải qua trận đấu có lẽ là vất vả nhất của họ từ đầu mùa. Các học trò của HLV Laurent Blanc áp đảo về mọi mặt, với 61% quyền kiểm soát bóng, dứt điểm nhiều gần gấp đôi (13 - 7), dứt điểm trúng hướng cầu môn nhiều gấp năm (5 - 1), phạt góc nhiều gấp rưỡi (6 - 4), nhưng rất kém hiệu quả ở khâu dứt điểm. Bên cạnh việc Ibrahimovic vắng mặt vì chấn thương, việc PSG chơi nghèo nàn, đặc biệt ở khâu dứt điểm, còn xuất phát từ lối đá phòng ngự phản công rất khó chịu của APOEL Nicosia.

Đội bóng đảo Cyprus này, dưới sự chỉ huy của cặp trung vệ Carlao - Guilherme, dồn số đông lực lượng bên phần sân nhà, lập nên một bức tường dày, bịt gần như kín mọi khoảng trống, ngăn cản các pha công thành của PSG.

Khoản đầu tư kỷ lục của PSG vào một hậu vệ phát huy giá trị khi David Luiz chơi lăn xả, tạo tiền đề quan trọng để đội bóng chiến thắng
Khoản đầu tư kỷ lục của PSG vào một hậu vệ phát huy giá trị khi David Luiz chơi lăn xả, tạo tiền đề quan trọng để đội bóng chiến thắng

Khi PSG say mồi, đẩy cao đội hình ở hiệp hai, APOEL bắt đầu tung ra những đòn hồi mã thương nguy hiểm. Phút 56, đội chủ nhà tưởng chừng đã có bàn mở tỷ số khi Manduca tạt bóng rất vừa tầm vào trước cầu môn cho Tiago Gomes đánh đầu ngược. Thủ môn Sigigu đã bị đánh bại trong tình huống này, nhưng David Luiz kịp thời lùi về bọc lót, đánh đầu phá bóng trên vạch vôi.

Không lâu sau đó, lại là David Luiz có mặt đúng lúc đúng chỗ để cứu cho PSG một bàn thua nữa ngay trên vạch vôi, sau khi thủ môn Sirigu bị mất phương hướng trong một pha lộn xộn trước cầu môn và để bóng tuột khỏi rất nguy hiểm. Hai pha cứu thua ấy của hậu vệ trị giá 80 triệu đôla có vai trò rất quan trọng, giúp PSG giữ sạch lưới và vững tinh thần để tiếp tục gây sức ép, để rồi được đền đền đáp khi đồng hồ trận đấu chỉ còn ba phút chính thức.

Từ cú phất bóng dài, bóng được cầu thủ vào thay người Bahebeck đánh đầu chuyền tới Cavani. Sua một động tác vặn người, loại hậu vệ đối phương, trung phong người Uruguay dứt điểm gọn gàng hạ thủ môn Pardo, ấn định thắng lợi quý giá cho PSG.

Sau khi ghi bàn, Cavani đã biểu lộ niềm vui theo cách quen thuộc - dùng hai tay giả làm động tác bồng súng ngắm rồi bắn. Nhưng có lẽ rút kinh nghiệm từ lần bị đuổi vì kiểu mừng bàn thắng này trong trận cầu hạ Lens 3-1 ở giải Ligue 1 cuối tuần trước, anh hôm qua không ngắm vào trọng tài và không bị lĩnh thẻ.

Theo Vnexpress
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X