Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Anh vs TBN (03h00 ngày 16/11): Chứng tỏ đi Southgate

Thứ Ba 15/11/2016 09:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Anh vs Tây Ban Nha là cơ hội vô cùng quý giá để kiểm chứng chất lượng đội hình và lối chơi của Tam sư dưới thời HLV Gareth Southgate.

 

Sau thất bại ở VCK EURO 2016, cộng thêm scandal khiến HLV Allardyce mất việc, HLV tạm quyền Gareth Southgate gặp khá nhiều áp lực. Nhưng vị chiến lược gia 46 tuổi đã làm khá tốt công việc của mình. Tam Sư đang chứng minh họ vẫn là một thế lực đáng sợ với việc bất bại liên tiếp trong 4 lượt trận tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu. Thầy trò Southgate hiện đang xếp đầu bảng F với 10 điểm có được, họ đang tràn trề cơ hội giành suất đi tiếp đến vòng chung kết tại Nga.
Anh vs Tay Ban Nha, (03h00 ngay 1611) Chung to di Southgate hinh anh
Anh có trận giao hữu với Tây Ban Nha
Đêm nay, ĐT Anh sẽ có trận giao hữu với Tây Ban Nha ở Wembley. Họ đã có bước chạy đà khá thuận lợi bằng chiến thắng 3-0 trước gã hàng xóm Scotland. Đây là cơ hội để tân HLV Southgate có thể biết được chính xác sức mạnh và điểm yếu của các học trò, qua đó có những điều chỉnh cho tương lai. Trận Anh vs Tây Ban Nha, về mặt đội hình Tam sư sẽ không có sự phục vụ của thủ quân Wayne Rooney vì chấn thương. HLV Gareth Southgate sẽ không tạo ra nhiều thay đổi so với trận thắng Scotland mới đây. Kyler Walker có dấu hiệu quá tải, có thể anh sẽ được thay thế bằng Nathaniel Clyne.
Southgate: “Tôi không sợ làm HLV ĐT Anh”
Sau những thành tích khả quan, HLV Gareth Southgate đang cho thấy sự tự tin để đón nhận công việc dẫn dắt ĐT Anh một cách chính thức.
ĐT Anh luôn tỏ ra đáng sợ tại sân nhà Wembley. Minh chứng là trong 15 trận sân nhà gần nhất trên mọi đấu trường, Tam sư đã có tới 14 chiến thắng. Thất bại duy nhất của Sư tử Anh trong giai đoạn này là khi họ tiếp Hà Lan hồi tháng 3. Trong mạch trận thăng hoa trên sân nhà vừa qua của đội bóng xứ sở sương mù, có khá nhiều đối thủ sừng sỏ trở thành bại tướng mà đáng kể nhất là Pháp và Bồ Đào Nha. Tam sư cũng chỉ để thua 2 trong tổng số 15 trận giao hữu gần nhất (Thắng 9, hòa 4). Ngoài ra trong 8 trận gần nhất tại Wembley đội bóng này giành tới 7 chiến thắng. Đó là những cơ sở để NHM ĐT Anh hy vọng vào một kết quả tốt trước La Roja.
Anh vs TBN (03h00 ngay 1611) Chung to di Southgate hinh anh 2
ĐT Anh đang có phong độ khá tốt
Về phía Tây Ban Nha, với chiến thắng dễ dàng trước đội bóng nhược tiểu Macedonia, La Roja vẫn đang dẫn đầu bảng G vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu, họ bằng điểm với Italia nhưng hơn về chỉ số phụ. Sau 4 vòng đầu, La Roja ghi tới 15 bàn thắng và chỉ để lọt lưới 1 bàn, một hiệu suất hết sức khủng khiếp. Ở đợt triệu tập lần này, HLV Julen Lopetegui đã phải loại bỏ nhiều trụ cột vì chấn thương như Gerard Pique, Sergio Ramos, Andres Iniesta, Jordi Alba... Trong khi đó, những ngôi sao tên tuổi khác như Casillas, Saul Niguez, Fabregas, Bruno, Pedro Rodriguez hay Alcacer không được triệu tập. Chưa kể cách đây ít ngày, TBN phải trả Diego Costa trở lại Chelsea vì chấn thương.
ĐT Anh thiếu chân sút chủ lực ở đại chiến với Tây Ban Nha
ĐT Anh sẽ không có tiền đạo Harry Kane ở cuộc đấu với Tây Ban Nha giữa tuần này do thể lực không đảm bảo.
HLV Lopetegui sẽ có rất nhiều sự thay đổi so với chiến thắng 4-0 trước Macedonia cách đây ít ngày. Rất nhiều thành viên La Roja đang là trụ cột ở các CLB chủ quản và hẳn đội tuyển xứ Bò tót sẽ chịu áp lực lớn từ CLB về việc sử dụng cầu thủ trong một trận giao hữu vô thưởng vô phạt. Hơn thế nữa, Tây Ban Nha có một ngày nghỉ ít hơn so với ĐT Anh. Trong 5 lần đối đầu gần nhất với Tam sư, Tây Ban Nha giành 4 chiến thắng. Bởi vậy, dù không có đội hình mạnh nhất nhưng La Roja vẫn tự tin giành một kết quả có lợi ngay tại Wembley.
Anh vs TBN (03h00 ngay 1611) Chung to di Southgate hinh anh 3
Tây Ban Nha thắng 4/5 lần đối đầu gần nhất với ĐT Anh
Mặc dù chỉ nằm trong khuôn khổ giao hữu quốc tế, tuy nhiên đây là trận đấu rất đáng được chờ đợi bởi Anh và Tây Ban Nha luôn được đánh giá là những đội bóng mạnh của châu Âu cũng như của bóng đá thế giới. HLV Julen Lopetegui không đặt nặng thành tích ở trận đấu giao hữu này. Nhưng Gareth Southgate thì khác! Đây được xem là cơ hội để ông thể hiện mình trước khi chính thức trở thành HLV của ĐT Anh. Trận Anh vs Tây Ban Nha, với lợi thế sân nhà, thầy trò Southgate có lý do để bung sức cho mục tiêu giành chiến thắng. 

Đội hình dự kiến

Anh: Hart; Walker, Cahill, Stones, Rose; Henderson, Dier, Sterling, Rashford, Lallana; Sturridge.

Tây Ban Nha: De Gea; Carvajal, Bartra, Nacho, Monreal; Busquets, Koke, Thiago, Vitolo, Silva; Morata.

T.N – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X