Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Andrea Pirlo muốn chia tay Juventus bằng danh hiệu Champions League

Thứ Hai 04/05/2015 18:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ kỳ cựu người Ý quyết tâm đưa “Bà đầm già” trở lại đỉnh cao nhất Châu Âu trong mùa giải có thể là cuối cùng ở Turin này.

Juventus tốn… 0 đồng để sở hữu “lão tướng” Andrea Pirlo từ tay AC Milan vào năm 2011. Tuy nhiên, bất chấp giá trị chuyển nhượng và cả tuổi già, tiền vệ người Ý vẫn trở thành một trụ cột quan trọng ở Turin và đóng góp không nhỏ vào 4 danh hiệu vô địch Serie A liên tiếp của “Bà đầm già”. Hợp đồng hiện tại của Pirlo với Juve còn hạn đến mùa hè 2016 nhưng theo nhiều tiết lộ, anh có thể sẽ quyết định chia tay sớm hơn một năm, tức là ngay mùa hè này.

Chính vì vậy, Pirlo khát khao danh hiệu Champions League như một món quà tạm biệt Juventus đầy ý nghĩa. Ngôi sao 36 tuổi chia sẻ: “Chúng tôi đã rất nỗ lực để đặt chân vào vòng bán kết năm nay và càng tuyệt vời hơn nữa nếu có thể tiến đến trận đấu cuối cùng. Tôi ao ước được kết thúc cuộc phiêu lưu đáng nhớ của mình ở Juventus bằng ngôi vô địch Champions League trong tháng Sáu tới đây.”

Nếu thành công, Pirlo sẽ có lần thứ 3 nâng cao chiếc cúp danh giá nhất lục địa già. Anh từng vô địch Champions League trong màu áo AC Milan vào 2 năm 2003 và 2007, trong đó có 1 lần đánh bại chính Juventus trong trận chung kết toàn Ý ở Old Trafford, Manchester.

Andrea Pirlo muon chia tay Juventus bang danh hieu Champions League hinh anh
Andrea Pirlo muốn chia tay Juventus
bằng danh hiệu vô địch Champions League

Chướng ngại vật cuối cùng ngáng đường Juventus đến với Berlin sẽ là ĐKVĐ Real Madrid, một trong 3 đội bóng mạnh nhất Châu Âu vào thời điểm hiện tại. Mặc dù vậy, Pirlo khẳng định Bianconeri sẽ chẳng e ngại bất kỳ đội bóng nào khi họ đã rút ra nhiều kinh nghiệm sau những mùa giải không thành công gần đây.

“Sau rất nhiều năm thì Juventus mới lại tiến xa đến thế này. Chúng tôi đã trưởng thành hơn rất nhiều, có cho bản thân những bài học, kinh nghiệm sau những lần bị loại sớm. Thời điểm đó, chúng tôi vẫn còn thiếu một chút gì đó và chưa sẵn sàng. Giờ đây thì toàn đội đều rất tự tin, không nể sợ ai hết. Real Madird đang là ĐKVĐ, là CLB lớn nhất thế giới nhưng họ cũng chỉ có 50% cơ hội chiến thắng như Juventus thôi.”

Juventus rõ ràng bị xếp chiếu dưới khi đặt cạnh Real Madrid nhưng nên nhớ rằng lần gần đây nhất 2 đội chạm trán ở bán kết (12 năm trước, cũng là lần cuối cùng của Juve cho đến bây giờ), chính “Bà đầm già” mới là đội đi tiếp sau màn lội ngược dòng trên sân nhà ở trận lượt về.

Trận bán kết lượt đi Champions League Juventus vs Real Madrid sẽ diễn ra vào 1h45 rạng sáng 06/05 (giờ Việt Nam). Đúng 8 ngày sau sẽ là trận lượt về ở thánh địa Bernabeu của “Kền kền trắng”.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X