Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Anderlecht vs MU (2h05 ngày 14/4): Giải mã miền đất dữ

Thứ Năm 13/04/2017 09:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Luke Shaw trước cuộc đối đầu với Anderlecht khẳng định mỗi trận đấu của Manchester United tại Europa League sẽ là một trận chung kết. 

 
Manchester United đến đất Bỉ với quá nhiều lo âu. Sau 17 năm, "quỷ đỏ" mới lại đặt chân đến Constant Vanden Stock, nơi mà United chưa bao giờ có được những hồi ức đẹp. Đúng vào năm 2000, Man Utd thua 1-2 tại Brussels và xa hơn vào năm 1968, đội bóng nước Anh cũng thất thủ 1-3 trên sân khách.
 
Anderlecht vs MU (2h05 ngay 144) Giai ma mien dat du hinh anh
Trận đấu Anderlecht vs MU diễn ra trong bối cảnh "quỷ đỏ" có quá nhiều khó khăn.

Đó chắc là điềm báo không lành cho cuộc hành trình của thầy trò Jose Mourinho trong bối cảnh quá nhiều khó khăn đang bủa vây. Ngoài việc phải đá trên sân khách, một loạt trụ cột của "quỷ đỏ" không thể ra sân do chấn thương, chưa kể đến việc các cầu thủ không có được thể trạng tốt nhất khi phải ra sân 4 trận chỉ trong vòng 14 ngày đầu tháng Tư.
 
"Quỷ đỏ" cũng khó toàn tâm toàn ý cho trận đấu này với rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Chỉ hai ngày sau trận đấu với Anderlecht trên đất Bỉ, Man Utd sẽ phải đối đầu với đại kình địch Chelsea trên sân nhà Old Trafford. Trận đấu với The Blues vẫn được đánh giá quan trọng hơn bởi nó trực tiếp ảnh hưởng đến tinh thần thi đấu của các cầu thủ trong giai đoạn cuối mùa.
 
Một tin tức khác đáng lo chẳng kém là việc giới truyền thông Anh phao tin HLV Jose Mourinho và thủ thành David De Gea đang có mâu thuẫn. Mourinho đã gặp riêng De Gea để chỉ trích thái độ thi đấu của thủ thành này trong hai trận hòa West Brom và Everton. Đó có thể là nguyên nhân khiến De Gea không ra sân trong trận gặp Sunderland chứ không phải do chấn thương như những gì "người đặc biệt" thông báo trước đó.
 
De Gea được cho là không hài lòng vì những chỉ trích phiến diện mà Mourinho dành cho bản thân. Không khí phòng thay đồ của Man Utd bị đánh giá đang căng như dây đàn khi một loạt cầu thủ tỏ ra bất mãn với việc chỉ trích học trò quá nhiều của Mourinho kéo dài suốt từ đầu mùa giải đến nay, từ Bastian Schweinsteiger, Martial, Fosu-Mensah, Luke Shaw và mới nhất là De Gea.
 
Với những bất lợi như thế, liệu Man Utd có thể giành chiến thắng trên sân của Anderlecht vốn chưa bao giờ là nơi dễ đến dễ đi? Rất khó!
 
Khi Europa League cứu vãn giấc mơ
 
Dù biết là không dễ để chinh phục Anderlecht trong bối cảnh khó khăn đang bủa vây nhưng chắc chắn Man Utd vẫn phải cố gắng vượt qua. Đơn giản bởi đấu trường Europa League giờ đây là nơi để cứu vãn MU tránh khỏi một mùa giải "vứt đi" bởi hy vọng lọt vào top 4 đang trở nên xa tầm với.
 
Anderlecht vs MU (2h05 ngay 144) Giai ma mien dat du hinh anh 2
Trước cuộc đối đầu Anderlecht vs MU, Mourinho thừa nhận Europa League là cứu cánh cuối cùng của "quỷ đỏ".

Trong 8 vòng đấu cuối cùng tại Premier League, MU sẽ phải chạm trán với Chelsea, Man City, Arsenal và Tottenham - những đội bóng nằm trong top 6 đội mạnh nhất giải ngoại hạng mùa này. Đó là chưa kể đến những ẩn số đến từ Burnley, Southampton và Crystal Palace, những đội bóng hoàn toàn có thể làm nên bất ngờ.
 
Sir Alex Ferguson từng nhận xét MU nên tập trung tất cả để giành chức vô địch Europa League nhằm giành vé dự Champions League mùa sau, thay vì chạy đua top 4 trong vô vọng. Còn Jose Mourinho sau trận hòa Everton cũng chỉ còn nước thừa nhận: "Europa League sẽ là mục tiêu chính của chúng tôi cho đến hết mùa".
 
Thống kê trước trận:
* Hai đội đã gặp nhau 6 lần trước đó. MU chưa bao giờ thắng Anderlecht trên sân khách.
* Chiến thắng đậm nhất trong lịch sử MU là trước Anderlecht khi đánh bại đối thủ 10-0 trên đất Anh.
* Jose Mourinho từng đánh bại Anderlecht trong cả hai lần đối đầu trước đó khi dẫn dắt Chelsea.
* MU bị loại tại tứ kết các cúp châu Âu hai trong ba lần gần nhất.
* Anderlecht đã ghi bàn trong cả 10 trận đấu tại Europa League mùa này (21 bàn).
* Zlatan Ibrahimovic in dấu giày trong 8 bàn thắng của MU mùa này tại Europa League, nhiều nhất tại giải đấu (5 bàn, 3 kiến tạo).
* MU là đội giữ sạch lưới nhiều nhất tại Europa League mùa này (6 trận).
 
Thông tin lực lượng:
Anderlecht: Andy Najar chưa chắc ra sân.
MU: Juan Mata, Ashley Young, Chris Smalling, Phil Jones, Wayne Rooney chấn thương - Antonio Valencia, David de Gea chưa chắc ra sân.
 
Đội hình dự kiến:
Anderlecht (4-3-3): 1. Ruben - 41.Adjei, 4. Kara Mbodji , 5.Spajic, 37.Obradovic - 31.Tielemans, 32.Dendoncker, 73.Stanciu - 11.Chipciu, 91.Teodorczyk, 94.Hanni
MU (4-2-3-1): Romero - 25.Valencia, 5.Rojo, 3.Bailly, 23.Shaw - 21.Herrera, 27.Fellaini - 22.Mkhitaryan, 6.Pogba, 19.Rashford - 9.Ibrahimovic
Dự đoán tỉ số: Anderlecht 1-1 MU

Anderlecht vs MU (2h05 ngay 144) Giai ma mien dat du hinh anh 3
Đội hình dự kiến Anderlecht vs MU.

⇒ Theo dõi: Trực tiếp Anderlecht vs MU đêm nay
Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X