Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Alvaro Morata: Chàng trai của những bàn thắng quyết định

Chủ Nhật 18/09/2016 13:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

1 năm 4 tháng trước, Morata ghi bàn vào lưới Real trên sân Bernabeu góp công lớn giúp Juventus lọt vào chung kết Champions League. Rạng sáng thứ 5 vừa qua, anh đã “chuộc lỗi” với người hâm mộ đội bóng Hoàng gia bằng pha lập công ấn định chiến thắng 2-1 trước Sporting.


Suốt từ đầu mùa hè, người ta nói nhiều tới việc Real Madrid theo đuổi tiền đạo Robert Lewandowski của Bayern Munich. Song rốt cục trước sự cứng rắn từ đội bóng Đức, Los Blancos đã không thể đạt được mục đích. Họ buộc phải chuyển qua phương án kích hoạt điều khoản mua lại Alvaro Morata từ Juventus trị giá 40 triệu Euro và nhanh chóng nhận được sự đồng ý của cầu thủ  này – người luôn khẳng định Real là số 1 trong trái tim bất chấp nhận được nhiều lời đề nghị hấp dẫn khác.

Khởi đầu của Morata trong lần trở lại Bernabeu này công bằng mà nói đã không suôn sẻ. Anh vẫn còn bị ảnh hưởng về mặt thể lực và cả tâm lý khi cùng ĐT Tây Ban Nha dự Euro 2016 và dừng chân ngay vòng 1/8 trước Italia. 3 trận tại giải giao hữu International Champions Cup với PSG, Chelsea và Bayern Munich cộng trận tranh Siêu cúp châu Âu với Sevilla, chân sút sẽ tròn 24 tuổi vào tháng 10 này đều không thể ghi bàn.

Morata Chang trai cua nhung ban thang quyet dinh hinh anh
Morata không để lại nhiều ấn tượng hồi đầu mùa

Phải tới trận đấu tại cúp giao hữu mang tên cựu chủ tịch Santiago Bernabeu của Real, Morata mới ghi tên mình lên bảng điện tử với bàn nâng tỷ số lên 3-1. Với những thể hiện khá bình thường đó, nhiều người đồn đoán rằng Morata sẽ vẫn chỉ là giải pháp dự phòng cho Karim Benzema dưới thời HLV Zinedine Zidane. Nhưng chính chiến lược gia người Pháp khi được hỏi vẫn cho biết rằng không quá bận tâm tới chuyện đó. Zidane tin rằng học trò của mình có tài năng và sẽ sớm tìm lại phong độ đích thực.

Trong bối cảnh Benzema mới bình phục chấn thương và chưa có được thể lực tốt nhất, Zidane vẫn để Morata đá chính trong cả 3 trận đầu tiên tại La Liga và có được 1 bàn thắng vào lưới Celta Vigo. Ở cầu thủ này có một điểm rất đặc biệt đó là thường tỏa sáng trong những thời khắc quan trọng và được nhiều người chú ý hơn là những trận đấu có kết quả sớm được an bài. Trước Celta, khi Real đang gặp khó trước lối chơi khó chịu của đối thủ, chính Morata là người khai thông thế bế tắc.

Và trước Sporting Lisbon ở trận ra quân của Real tại Champions League mùa này, điều tương tự cũng được Morata tái hiện. Sporting hành quân tới sân Real với mục tiêu rõ ràng đó là hạn chế tối đa số bàn thua. Họ chơi với số đông người ở hàng thủ, pressing với cường độ cao và lăn xả. Những cách đá như vậy là một khắc tinh với những mũi công có tốc độ và thích được chơi với nhiều khoảng trống của Real như Cristiano Ronaldo hay Gareth Bale. Họ buộc phải sử dụng nhiều những cú sút xa và hiệu quả gần như là con số 0 trong 2/3 thời gian đầu của trận.

Morata Chang trai cua nhung ban thang quyet dinh hinh anh 2
Nhưng đúng vào thời điểm Real bế tắc trước Sporting

Đã thế, Sporting còn có bàn mở tỷ số trước ở phút 47 trong khi tiền tuyến Real chẳng thể giải tỏa áp lực cho đồng đội. Chỉ sau khi HLV Zidane tung lần lượt Morata, Lucas Vazquez và James Rodriguez vào sân, những đợt lên bóng của Real mới trở nên biến hóa hơn. Với riêng Morata, anh chịu khó di chuyển kéo giãn, thu hút các hậu vệ phía bên kia hơn đàn anh Benzema. Thêm nữa, trước bức tường người của Sporting, sự linh hoạt của cầu thủ được mệnh danh là “Raul mới” cũng được phát huy.

Sau khi Ronaldo gỡ hòa ở phút 89 với một pha sút phạt đẹp mắt, chính Morata là người khiến cho các khán đài sân Bernabeu được dịp hò reo với cú đánh đầu ấn định chiến thắng 2-1 cho Real. Đó không phải là lần đầu tiên Morata ghi được bàn thắng ở thời khắc quyết định. Trước Sporting, lần gần nhất mà Morata ghi bàn tại sân Bernabeu cách đây 1 năm 4 tháng (tháng 5/2015) và trớ trêu thay lại là vào lưới chính Real.

Khi đó, Real đang dẫn trước Juventus 1-0 ở bán kết lượt về Champions League và nếu tỷ số được giữ nguyên sẽ đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách (lượt đi thua 1-2 tại Turin với bàn mở điểm từ chính Morata). Nhưng chính pha lập công của “Hoàng tử bé” khiến cho đội bóng đã đào tạo anh phải dừng chân còn Juve là những người giành vé vào chung kết gặp Barcelona.

Morata Chang trai cua nhung ban thang quyet dinh hinh anh 3
Morata đã tỏa sáng với bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1

Ngoài 2 bàn chia đều 2 lượt trận với Real, trên con đường vào chung kết Champions League mùa 2014/15 cùng Juve, Morata cũng ghi 2 bàn vào lưới Dortmund ở vòng bảng (1 nâng tỷ số lên 2-0 sân khách và 1 ấn định chiến thắng 2-1 sân nhà). Tới trận tranh cúp với Barca, chính anh là người gỡ hòa 1-1 cho “Bà đầm già” (chung cuộc thua 1-3). Mùa trước, Morata cũng có 2 bàn cho họ tại Champions League đều rất giá trị khi mở tỷ số trước Sevilla và đóng lại chiến thắng 2-1 trên sân Man City.

“Tôi luôn luôn mơ ước về những đêm như thế này. Ước mơ của tôi là được chơi và giành chiến thắng ở Real vì vậy đã trở lại để cố gắng có được những bàn thắng quan trọng. Nó mang rất nhiều ý nghĩa với tôi”, Morata nói cùng nụ cười tươi rói như một đứa trẻ sau chiến thắng trước Sporting. “Bạn không thể lười biếng tại Real, phải luôn sẵn sàng mỗi khi ra sân và cung cấp tất cả những gì có thể cho đội bóng.”

Trên khán đài Bernabeu đêm thứ 4 vừa rồi có cả Alice Campello, cô bạn gái 21 tuổi – một sinh viên kiêm người mẫu người Italia mà Morata đã quen trong thời gian thi đấu cho Juventus. Không chỉ cô mà rất nhiều CĐV của Real và Morata khác đã vô cùng hài lòng trước những gì mà anh thể hiện trên sân. Trên con đường trở thành đội đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch Champions League, Real rất cần tới những nhân tố có thể thay đổi cục diện trận đấu như anh chàng điển trai này. 

Dư âm Real 2-1 Sporting: Đã đến lúc khai tử BBC
Tam tấu BBC từng là niềm tự hào của người Madrid để đua tranh với MSN của Barca. Thế nhưng sau trận Real 2-1 Sporting hôm qua thì có lẽ đã đến lúc Zidane cần...

Mạnh Hùng
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X