Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Allardyce: “Anh thắng Slovakia cũng là xứng đáng”

Thứ Hai 05/09/2016 05:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù nhọc nhằn mới đánh bại Slovakia 1-0 với bàn duy nhất ở những phút bù giờ song HLV Sam Allardyce vẫn cho rằng đó là kết cục xứng đáng với ĐT Anh.


Hành quân tới sân Antona Malatinskeho, ĐT Anh đã gặp phải rất nhiều vất vả trước chủ nhà Slovakia tại lượt trận đầu tiên vòng loại World Cup 2018. Phải tới khi trung vệ Martin Skrtel nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân, Tam sư mới có một thế trận dễ dàng hơn dù cũng phải đợi tới phút bù giờ thứ 4 mới có bàn quyết định do công của Adam Lallana. Nhìn lại toàn bộ diễn biến, Allardyce cảm thấy đội bóng của ông xứng đáng giành được chiến thắng.

HLV Allardyce Anh thang Slovakia cung la xung dang hinh anh
Anh phải chờ tới phút bù giờ mới hạ được Slovakia

“Được chơi hơn người đồng nghĩa với việc bạn phải giành chiến thắng”, ông nói với ITV. “Thật khó để phá vỡ hàng thủ đối phương khi họ đã chơi đầy cố gắng. Nhưng cuối cùng chúng tôi cũng nhận được những gì xứng đáng và nó tới vào những phút cuối cùng.”

“Trước đó, tôi nghĩ đúng ra bàn thắng của Theo Walcott phải được công nhận bởi đó không phải tình huống việt vị. Sau tình huống đó, có cảm giác đây không phải là đêm của chúng tôi. Chúng tôi đã có 20 pha dứt điểm còn họ chỉ có 1. Chúng tôi đã làm chủ trận đấu và cuối cùng đã có một chiến thắng rất quan trọng.”

HLV Allardyce Anh thang Slovakia cung la xung dang hinh anh 2
Nhưng HLV Allardyce tin rằng họ xứng đáng có 3 điểm

Trước Slovakia, Allardyce đã bố trí Wayne Rooney chơi sâu hơn so với thường lệ và khi được hỏi, ông đã có lý giải: “Vào lúc này, Rooney có thể chơi ở bất cứ vị trí nào mà vẫn tỏa sáng. Cũng như Eric Dier, anh ấy đã kiểm soát trận đấu và khu trung tuyến. Đôi khi Rooney đã lùi khá sâu nhưng tôi không thể làm khác nếu anh cảm thấy điều đó là đúng đắn. Chúng tôi là một đội bóng. Nếu thắng, đó là một chiến thắng. Còn nếu thua, chúng tôi phải nhận những chỉ trích.”

Thắng trên sân Slovakia, ĐT Anh coi như đã giải được bài toán lớn nhất tại bảng F vòng loại World Cup 2018. Các đối thủ còn lại là Malta, Slovenia, Scotland hay Lithuania đều được xem là không cùng đẳng cấp với họ.


Ý An
 
Báo bóng đá cập nhật thông tin thị trường chuyển nhượngvideo bóng đá 24h.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X