Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Ajax vs MU: Trận chung kết thực sự của Paul Pogba

Thứ Ba 23/05/2017 17:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Paul Pogba đã trải qua mùa đầu tiên ở Old Trafford không thật sự thành công, và trận chung kết Europa League với Ajax tới đây là cơ hội để cầu thủ người Pháp chứng tỏ đẳng cấp thực sự của mình.

=> Trực tiếp Ajax vs MU lúc 01h45 ngày 25/5 (Chung kết Europa League 2016/17)

Ở kỳ chuyển nhượng Hè 2016, M.U đã phải bỏ ra tới 89 triệu bảng để có tiền vệ Paul Pogba từ Juventus. Ngôi sao người Pháp đã vượt qua Gareth Bale để trở thành Cầu thủ đắt giá nhất thế giới. Với số tiền chuyển nhượng lớn như vậy, Pogba được kỳ vọng rất nhiều khi trở lại Old Trafford. Cầu thủ sinh năm 1993 tất nhiên ngay lập tức là lựa chọn thường xuyên trong đội hình xuất phát của Mourinho.
Ajax vs MU Tran chung ket cua tien ve Paul Pogba hinh anh
Pogba trở lại M.U với mức giá lên đến 89 triệu bảng
Tiền vệ Pogba là một trong những cầu thủ thi đấu nhiều nhất của M.U ở mùa giải này. Đến thời điểm hiện tại anh đã có 50 lần ra sân trên mọi mặt trận, đóng góp 8 bàn thắng cùng 5 đường kiến tạo thành bàn. Pogba có đóng góp nhất định vào lối chơi và thành tích của Quỷ đỏ, nhưng chừng đó chưa thể khiến NHM và BLĐ nửa đỏ thành Manchester hài lòng.
Áp lực phải thắng có thể khiến M.U thua CK Europa League
Trước trận chung kết Europa League 2016/17, cựu sao M.U Phil Neville lo sợ rằng áp lực buộc phải thắng sẽ khiến Quỷ đỏ gặp khó khăn.
Pogba là một trong những tiền vệ trung tâm chơi năng nổ nhất của M.U ở mùa giải này. Ngôi sao người Pháp hoạt động như một công nhân ở khu vực giữa sân. Anh tham gia vào mọi hoạt động từ phân phối bóng, hỗ trợ phòng ngự, phát động tấn công, kiến tạo và ghi bàn. Tuy nhiên, cũng chính vì quá đa năng mà Pogba không hoàn thành xuất sắc một nhiệm vụ cụ thể nào. Ở khía cạnh tấn công, Pogba cũng chỉ tạo ra có 54 cơ hội cho các đồng đội. Tỷ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng mà cầu thủ mang áo số 6 có được cũng chỉ là 5,45%,. 
Ajax vs MU Tran chung ket cua tien ve Paul Pogba hinh anh 2
Pogba chưa đáp ứng kỳ vọng nơi NHM M.U
Về khả năng chuyền bóng, Pogba có mặt trong danh sách 5 ngôi sao thực hiện nhiều đường chuyền nhất Premier League 2016/17 nhưng tỉ lệ chính xác trung bình của anh chỉ là 84%. Ngôi sao người Pháp là một trong 3 cầu thủ để mất bóng nhiều nhất của M.U ở giải Ngoại hạng Anh mùa này. Ngoài ra, dù sở hữu thể hình và chiều cao khá lý tưởng nhưng khả năng tranh chấp và không chiến thành công của cầu thủ này cũng chỉ lần lượt là 54% và 53%. Pogba cũng không có mặt trong danh sách 5 cầu thủ tắc bóng và đánh chặn nhiều nhất Premier League.
M.U đưa ra lời đề nghị không thể từ chối vụ Bernardo Silva
Theo báo chí Pháp, M.U sắp gửi đến Monaco một lời đề nghị không thể từ chối cho tiền vệ Bernardo Silva.
Những gì mà Paul Pogba của M.U thể hiện khiến anh phải nhận khá nhiều sự chỉ trích. Huyền thoại bóng đá Hà Lan Ruud Gullit và mới nhất là Henry đều không hài lòng với sự thể hiện của cầu thủ người Pháp. Một bàn thắng và một đường kiến tạo giúp M.U đánh bại Palace 2-0 cuối tuần trước ở vòng đấu cuối cùng của Ngoại hạng Anh chưa thể giúp mọi người thay đổi quan điểm về Pogba. Anh cần một màn trình diễn bùng nổ hơn thế. Và trận chung kết Europa League là cơ hội để Pogba làm điều đó.
Ajax vs MU Tran chung ket cua tien ve Paul Pogba hinh anh 3
Trận chung kết Europa League là cơ hội để  Paul Pogba thể hiện khả năng của mình
M.U chỉ xếp thứ 6 ở Premier League nên họ buộc phải vô địch Europa League để giành vé dự Champions League mùa tới. Paul Pogba phải chơi 1 trận chung kết mà anh cần là người xuất sắc nhất. Không phải anh đối diện với duy nhất Ajax nữa, mà là đối diện cả một hệ thống đang chống lại mình. Cả mùa giải sẽ được dồn vào đúng một trận cầu tiêu điểm này. Sau trận chung kết tới đây, nếu những tờ báo hàng đầu châu Âu đưa Pogba ra trang bìa, với kiểu ăn mừng quen thuộc thì như thế mới có thể xem Pogba khép lại một mùa giải biến động trong thanh thản.

T.N (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X