Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Những lý do tin tưởng M.U sẽ đánh bại Ajax

Thứ Tư 24/05/2017 11:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ajax vs MU trong trận chung kết Europa League 2016/17. Những lý do dưới đây tin vào một chiến thắng cho Quỷ đỏ.

M.U vượt trội về mặt kinh nghiệm
Ajax vs MU Nhung ly do tin tuong Quy do se vo dich hinh anh
M.U vượt trội so với Ajax về mặt kinh nghiệm thi đấu
=> Đón xem trực tiếp Ajax vs MU vào lúc 01h45 ngày 25/5
Cả dàn cầu thủ đá chính của Ajax trong mùa này có độ tuổi trung bình rất trẻ, phần lớn những các ngôi sao của họ dưới tuổi 25. Độ tuổi trung bình của đội bóng này chỉ là 22,2. Nhờ sức trẻ, đại diện của Hà Lan có sự hưng phấn và khả năng bùng nổ. Nhưng lối chơi của họ lại phụ thuộc khá nhiều vào yếu tố cảm xúc. Nếu phải chạm chán những đối thủ già giơ, rất khó để những cầu thủ trẻ của Ajax phát huy điểm mạnh. Ngược lại, M.U đang sở hữu nhiều cựu binh dày dặn kinh nghiệm chiến đấu và tinh quái hơn rất nhiều như Ander Herrera hay Michael Carrick. Họ biết phải làm thế nào trong những trận đấu quan trọng như thế này. Đấu trường Europa League luôn đánh giá rất cao yếu tố kinh nghiệm và bản lĩnh. Khi đã vào tới trận chung kết của giải đấu này, đội bóng nào lỳ lợm sẽ chiếm ưu thế lớn. Và xét về yếu tố kinh nghiệm, M.U đang vượt trội hoàn toàn so với đối thủ.

M.U có sự chuẩn bị tốt nhất
Ajax vs MU Nhung ly do tin tuong Quy do se vo dich hinh anh 2
Những trụ cột của M.U đều sung sức vào đêm nay
Mourinho đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận Ajax vs MU tại Thụy Điển. Quỷ đỏ buông xuôi giải Ngoại hạng từ rất sớm khi biết cơ hội lọt vào nhóm 4 đội dẫn đầu quá mong manh. Một loạt các trụ cột đang có phong độ cao tại sân chơi châu lục được nghỉ ngơi hoặc chỉ tham dự các trận đấu tại Premier League với cường độ vừa phải. Trong 4 vòng đấu cuối ở giải Ngoại hạng Anh, M.U gần như không chơi bóng và Mourinho cũng chủ động giữ sức cho các trụ cột. Những ngôi sao quan trọng nhất của đội chủ sân Old Trafford như Valencia, Herrera, Pogba hay Rashford đều đạt trạng thái sung sức nhất vào đêm nay. Và họ hứa hẹn sẽ bùng nổ mạnh mẽ cho trận đấu quan trọng nhất của mùa giải. 

Ajax chơi cực tệ khi xa nhà
Ajax vs MU Nhung ly do tin tuong Quy do se vo dich hinh anh 3
Ở trận đấu gần nhất Ajax thua 1-3 trước Lyon trên đất Pháp
Mùa này Ajax đã chơi cực tốt trên sân nhà. Tại Europa League, đội bóng của HLV Peter Bosz đã đánh bại cả 7 đối thủ tới viếng thăm Amsterdam Arena. Nhưng đại diện Hà Lan luôn chơi tệ ở những chuyến hành quân xa nhà. 3 trận gần nhất không được đá trên sân nhà ở Europa League, Ajax thua cả 3 trận trước Copenhagen, Schalke và mới đây là trận thua đậm 1-4 trước Lyon. Nếu như đại diện của Hà Lan chơi tệ hại khi làm khách thì M.U lại hoàn toàn ngược lại. Mùa này, thầy trò Mourinho đá sân khách còn tốt hơn sân nhà. Đặc biệt, ở 5 trận đấu xa nhà gần nhất tại mặt trận Europa League, M.U đều bất bại và 3 trong số đó là những chiến thắng.

Mourinho có duyên trong những trận chung kết
Ajax vs MU Nhung ly do tin tuong Quy do se vo dich hinh anh 4
Tỷ lệ chiến thắng của Mourinho trong những trận chung kết là cực cao
“Người đặc biệt” vẫn là một chuyên gia của những trận chung kết. Ngay mùa giải đầu tiên dẫn dắt M.U, ông đã cùng CLB này mang về phòng truyền thống 2 danh hiệu quốc nội là Siêu cúp Anh và cúp Liên đoàn. Xét rộng hơn, trong 13 trận chung kết mà vị chiến lược gia người Bồ đã tham dự, có tới 11 trận ông là người chiến thắng. Tỷ lệ giành chiến thắng của nhà cầm quân 54 tuổi trong những trận chung kết lên đến 81%. Trong quá khứ, Mourinho đã từng có 6 lần đối đầu với Ajax tại Champions League trên cương vị HLV trưởng của Real Madrid, thành tích của ông rất tốt: Thắng cả 6, ghi 20 bàn và chỉ để lọt lưới có 2 bàn mà thôi. Nhận định Ajax vs MU, cái duyên của Mourinho trong những lần đối đầu với đại diện của Hà Lan là một trong những lý do đưa đội bóng của nước Anh lên đỉnh vinh quang.

Hàng thủ Ajax không quá chắc chắn
Ajax vs MU Nhung ly do tin tuong Quy do se vo dich hinh anh 5
Hàng thủ Ajax không được đánh giá cao
Hàng công Ajax ghi đến 24 bàn ở Europa League mùa này, họ là đội có hàng công tốt thứ 2 giải đấu. Tuy nhiên, hàng thủ của đội bóng này lại không thực sự chắc chắn. Đội chủ sân Amsterdam Arena đã để lọt lưới 15 bàn ở Europa League, gấp đôi M.U (8). Họ đã thua 2 trong 3 trận gần đây ở đấu trường hạng 2 của bóng đá châu Âu, để lọt lưới 7 bàn. Với các cầu thủ nhanh và có kĩ thuật cả nhân tốt bên phía M.U như Pogba, Rasford, Mkhitaryan hay Martial, sẽ là một đêm làm việc vất vả dành cho thủ thành Onama. 

Nguyễn Huyền (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X