Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Ajax vs MU: Cuộc đấu súng của Rashford và Dolberg

Thứ Tư 24/05/2017 16:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Màn đối đầu giữa hai sao trẻ 19 tuổi là Marcus Rashford của Man United  và Kasper Dolberg của Ajax rất có thể sẽ quyết định đội giành chức vô địch Europa League 2016/17.

Sao trẻ Marcus Rashford sẽ lĩnh xướng hàng công của Man United trong trận chung kết Europa League với Ajax tại Stockholm đêm nay. Trong khi đó ở bên phía đối diện, tiền đạo trẻ Kasper Dolberg cũng chắc chắn chiếm được một suất đá chính trên hàng công đội bóng Hà Lan. Và màn đấu súng giữa hai tiền đạo trẻ tuổi này rất có thể sẽ quyết định kết quả cuối cùng của trận đấu.

Rashford đã bắt đầu ghi bàn nhiều hơn ở vòng knock-out Europa League. Sao trẻ người Anh đã có một pha lập công quan trọng ở hiệp phụ vào lưới Anderlecht để đưa Quỷ đỏ vào bán kết. Bước đến vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất, Rashford cũng có một bàn thắng đẹp mắt từ chấm đá phạt trên sân Celta Vigo để mang lại tấm vé đến Thụy Điển cho Man United.

>> Xem trực tiếp Mu vs Ajax ck Europa League đêm nay

Những pha lập công này nâng tổng bàn thắng của Rashford ở mùa giải năm nay lên con số 11. Đây là một thành tích khá khiêm tốn nhưng nguyên nhân chính là bởi sao trẻ 19 tuổi giành phần lớn thời gian trên ghế dự bị hay phải đảm nhận hành lang cánh chứ không được chơi ở vị trí tiền đạo cắm sở trường.
Những lý do tin tưởng M.U sẽ đánh bại Ajax
Ajax vs MU trong trận chung kết Europa League 2016/17. Những lý do dưới đây tin vào một chiến thắng cho Quỷ đỏ.

Ajax vs MU Cuoc dau sung cua Rashford va Dolberg hinh anh
Rashford mang trên vai niềm hy vọng vô địch của Man United

Phải đến khi Ibrahimovic gặp phải chấn thương đầu gối nghiêm trọng thì Rashford mới bắt đầu trở thành ngôi sao số 1 trên hàng công Man United. Giờ đây, cầu thủ trẻ 19 tuổi quan trọng đến mức HLV Jose Mourinho đã cố gắng sử dụng Rashford cẩn trọng thời gian qua để đảm bảo anh góp mặt ở trận chung kết Europa League với nền tảng thể lực tốt nhất có thể.

Vũ khí nguy hiểm nhất của Rashford là tốc độ nhanh chẳng khác gì tên bắn. Thống kê cho thấy sao trẻ sinh năm 1997 chính là cầu thủ bứt phá số 1 ở Premier League mùa vừa rồi với vận tốc 35.21 km/h. Ajax chắc chắn sẽ phải toát mồ hôi hột để khống chế sự bùng nổ của Rashford. Đó là chưa kể khả năng chọn vị trí thông minh của cầu thủ trẻ người Anh.

Nhưng với Dolberg dẫn dắt hàng công, Ajax có thể tự tin rằng họ cũng sẽ tạo ra được những vấn đề cho đoàn quân của Mourinho. Tiền đạo trẻ người Đan Mạch đang trải qua một mùa giải cực kỳ thành công trong màu áo đội bóng thủ đô Hà Lan. Anh ghi được 23 bàn trên mọi mặt trận, gồm 6 bàn trong chiến dịch Europa League của đội chủ sân Amsterdam Arena năm nay.
Man City muon co tien dao tre Kasper Dolberg
Kasper Dolberg sở hữu những kỹ năng dứt điểm đa dạng để có thể đánh bại thủ môn đối phương

Khác với Rashford, Dolberg được HLV Peter Bosz tin tưởng giao hoàn toàn trọng trách đá tiền đạo cắm từ đầu mùa. Dấu ấn đầu tiên của Dolberg mùa này là cú hat-trick chỉ trong vòng 18 phút ở giải VĐQG Hà Lan vào tháng 11. Và cầu thủ 19 tuổi càng đưa tên tuổi mình lên các mặt báo nhiều hơn sau khi ghi được tới 9 bàn trong 10 trận đấu gần nhất. Phong độ của cầu thủ trẻ người Đan Mạch đã thu hút sự quan tâm từ Man City. Trong khi đó, HLV Jurgen Klopp của Liverpool cũng miêu tả Dolberg là một cầu thủ tuyệt vời với một tương lai xán lạn.

Dolberg sở hữu kỹ năng dứt điểm lạnh lùng. Anh biết mình phải ở đâu vào thời điểm nào để có thể đưa được bóng vào lưới. Ngôi sao 19 tuổi săn bàn khá đa dạng. Lối chơi của Dolberg có thể khiến NHM Man United nhớ đến “Vua vòng cấm” Chicharito. Thống kê cho thấy chỉ có 2 cầu thủ khác ở giải Hà Lan dứt điểm trong vòng 16m50 nhiều hơn Dolberg (14) mùa này.

Không chỉ sở hữu bản năng săn bàn thính nhạy, Dolberg còn là một cầu thủ có khả năng “tự gắp tự ăn” khá tốt. Măng non người Đan Mạch có kỹ năng rê bóng ấn tượng và có thể chuyển thành một cầu thủ châm ngòi hoàn hảo. Bên cạnh việc ghi được 23 bàn, Dolberg cũng đã có tới 8 đường kiến tạo cho các đồng đội lập công ở mùa giải năm nay.

Man United chỉ có thể tung ra sân một hàng phòng ngự chắp vá ở trận đấu sắp tới vì chấn thương và án treo giò. Vì vậy, có thể họ sẽ bị trừng phạt bởi sao trẻ Kasper Dolberg của Ajax. Mọi hy vọng vô địch của Man United sẽ phụ thuộc vào cách mà Rashford thể hiện bên phần sân đối phương. Và có thể nói, màn đấu súng giữa hai ngôi sao 19 tuổi này sẽ đóng vai trò quyết định tới khả năng vô địch của Ajax cũng như Man United.
Kasper Dolberg: Mối nguy hại lớn nhất với hàng thủ MU
Trước trận Ajax vs MU, Quỷ đỏ cần cảnh giác với tiền đạo Kasper Dolberg, người được đánh giá là “Ibrahimovic mới” của Ajax.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X