Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Aguero trở về Napoli: Trong nỗi ám ảnh Maradona

Thứ Tư 01/11/2017 17:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có rất nhiều điểm chung giữa Man City và Napoli. Cả 2 CLB này đều dựa vào những ngôi sao người Argentina trong chiều dài lịch sử của mình, đó là tiền đạo Sergio Aguero và huyền thoại sống Diego Maradona.


Vào đêm nay, Sergio Aguero cùng Man City sẽ có chuyến làm khách rất khó khăn tới San Paolo của Napoli. Với 9 điểm tuyệt đối sau 3 lượt trận, chỉ cần giành thêm 1 chiến thắng, chắc chắc đoàn quân Pep Guardiola sẽ vượt qua vòng bảng. Tuy nhiên, đó không hề là một thử thách dễ dàng trong một ngày Aguero đến Naples, nơi ông bố vợ cũ của anh – Diego Maradona được tôn làm thánh sống.
 
Aguero tro ve Napoli Trong noi am anh Maradona hinh anh
Sergio Aguero từng được coi là truyền nhân của Diego Maradona

Có rất nhiều điểm chung giữa Man City và Napoli. Đầu tiên, cả 2 đều sử dụng màu xanh nhạt làm chủ đạo cho chiếc áo đấu của mình. Thứ 2, cả 2 đều đang hủy diệt cả giải đấu, với Napoli thắng 10, hòa 1 tại Serie A, còn Man xanh cũng chỉ mất duy nhất 2 điểm sau 10 vòng đấu đầu tiên. Đây cũng là 2 CLB đạt điểm số cao nhất cho đến thời điểm này của các giải bóng đá châu Âu, cùng với Barcelona của siêu sao Leo Messi.
 
Đại chiến màu xanh, vì vậy rất đáng theo dõi đối với các CĐV trung lập. Bên cạnh đó, còn một điểm chung rất dễ nhận thấy giữa Man City và Napoli, đó là cả 2 đều sở hữu những chân sút trứ danh người Argentina trong lịch sử của mình. Với Sergio Aguero của Etihad, và Diego Maradona thuộc về San Paolo. Cả 2 đang là những huyền thoại sống của đội bóng, và đều đi vào lịch sử như là chân sút số 1 lịch sử CLB. Thực tế, Kun Aguero vẫn đang chia sẻ vị trí đầu tiên với huyền thoại Eric Brook với 177 bàn thắng, nhưng sẽ rất nhanh thôi, anh sẽ độc chiếm kỷ lục này trong một thời gian dài nữa.
 
Dù chạm đến cột mốc lịch sử là vậy, nhưng Aguero vẫn đang chấp chới giữa sự nghiệp tuổi 30 của mình. Tại CLB, mùa hè vừa qua, báo chí Anh liên tục nhắc đến Aguero như một phương án trao đổi Alexis Sanchez. Một tin đồn không có cơ sở, nhưng nó cho thấy vào lúc này, anh không còn là bất khả xâm phạm trong đội bóng, sau sự xuất hiện của Gabriel Jesus. Đến ĐT quốc gia, nơi Messi vẫn đang tỏa sáng như một vị thần, Sergio Aguero thậm chí còn không được góp mặt trong đội hình chính thức. Những Paulo Dybala hay Mauro Icardi đều là những cầu thủ đạt phong độ cao hơn, và phù hợp hơn với Albiceleste.
 
Sergio Aguero
Sergio Aguero không còn là bất khả xâm phạm tại Man City

Dòng thời gian vẫn luôn kỳ diệu theo những cách không thể nào tin được. Vào cuối tuần qua, bóng đá châu Âu đã chính thức chuyển sang giờ mùa đông, đánh dấu một giai đoạn mới của mùa bóng. Những ngày này cũng đang đánh dấu một cột mốc đáng nhớ tại Naples, nơi Man City kéo quân đến vào đêm nay. Cụ thể, 20 năm lẻ 2 ngày trước, ngày 30/10/1997, Napoli ngậm ngùi chia tay huyền thoại vĩ đại nhất lịch sử Diego Maradona. 20 năm sau, thời điểm hiện tại, SVĐ San Paolo đón chào sự trở lại của con rể cũ Maradona, người từng được nhắc đến như là truyền nhân của ông, Sergio Aguero.
 
Sở dĩ dùng từ “trở lại”, bởi trong quá khứ, El Kun đã từng góp mặt tại đây 1 lần. Đó là vào năm 2011, khi Man City cũng chạm trán với Napoli tại vòng bảng Champions League. Đó là thời điểm  Kun Aguero vừa mới chuyển sang nước Anh, và được vào sân vỏn vẹn 9 phút trong vai trò một cầu thủ dự bị. Ngày hôm đó, San Paolo nhấn chìm Man City với tỷ số 2-1, nhưng các CĐV Napoli vẫn cổ vũ hết mình cho Sergio Aguero, “người Argentina kế tiếp”.
 
Đến làm khách tại Italia vào đêm nay, nhiều khả năng Aguero sẽ lĩnh xướng hàng công Man xanh, bởi Pep Guardiola đã “gợi ý” bằng cách để Jesus thi đấu trọn vẹn trận trước. Và tất nhiên, cầu thủ người Argentina đã nghe đủ mọi câu chuyện về người từng là nhạc phụ của anh. Như đã nói, cả 2 có một sự tương đồng giống như CLB của họ. Napoli chiêu mộ Diego Maradona để làm nên lịch sử, và Aguero bây giờ cũng đã đi vào ngôi đền huyền thoại Man City.
 
Aguero, SVD San Paolo nam 2011
Aguero, SVĐ San Paolo năm 2011

Với 9 điểm có được đến thời điểm này, một chiến thắng ngay tại San Paolo sẽ đưa Man City vào vòng sau. Nhưng ngược lại, đó cũng là lời chia tay dành cho Napoli, khi đội bóng này mới chỉ có 3 điểm, trong khi Shakhtar Donetsk cũng chuẩn bị có điểm số thứ 9 nếu hạ gục Feyenoord ở trận cùng giờ. Những người Napoli không tin vào nước mắt, và họ sẽ làm mọi cách để san phẳng mọi đối thủ. Tại sân nhà, họ đã bất bại 21/23 lần gần nhất, tính ở cup châu Âu.
 
Nhưng rồi, sẽ phải có ai đó đến và xô đổ kỷ lục này thôi. Sẽ thật tuyệt vời nếu như cậu con rể một thời của Maradona, đến đây và ghi bàn giúp đội nhà giành chiến thắng. Sẽ là sự sắp xếp của ông trời, nếu như Aguero có thể vượt qua kỷ lục của Eric Brook của Man City, ở ngay nơi những CĐV tôn thờ huyền thoại Maradona. Vậy đấy, sân khấu đã được trang hoàng và thời gian đã sắp đặt mọi thứ, vấn đề là Sergio Aguero nổ súng được hay không.

Napoli vs Man City (2h45 ngày 2/11): Lần đầu cho Pep?
Dù vẫn đang trải qua chuỗi phong độ hủy diệt, nhưng chưa biết chừng Pep Guardiola sẽ có lần đầu tiên nếm mùi thất bại vào đêm nay, trong trận đấu giữa Napoli...
Nguyệt Anh – TTVN   
 

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Video

Xem thêm
top-arrow
X