Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Aguero lập hattrick: Một tay anh làm nên tất cả

Thứ Tư 26/11/2014 13:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sergio Aguero đã lập một cú hattrick không thể tuyệt vời hơn trong chiến thắng 3-2 của Manchester City trước Bayern Munich, qua đó một tay mở rộng thêm cánh cửa siêu hẹp của đội bóng chủ sân Etihad ở Champions League năm nay.

aguero lap hattrick man city thang bayern munich hinh anh
Aguero đã tỏa sáng rực rỡ trong thắng lợi nghẹt thở rạng sáng nay

Manchester City vẫn đang thể hiện một bộ mặt cực kì đáng thất vọng ở đấu trường Châu Âu. Sau trận thua đáng quên với tỷ số 2-1 trước đội bóng CSKA Moscow ngay trên sân nhà, màu xanh thành Manchester bị dồn vào chân tường với nhiệm vụ phải thắng đội bóng hùng mạnh Bayern Munich. Với những mất mát của những trụ cột do chấn thương và những án phạt, cộng với việc đối phương đang có một phong độ cực kì thuyết phục, một chiến thắng dù được thi đấu ngay trên sân nhà cũng là điều quá xa vời đối với NHM đội bóng. Và với những gì mà đại diện nước Anh đã thể hiện ở trên sân, những lo lắng đó không phải không có cơ sở. Thế nhưng rất may cho họ, một cái tên quen thuộc đã cứu rỗi đội bóng trong những giờ phút khó khăn nhất : Sergio Aguero.

Những phẩm chất thượng thừa của một tiền đạo là điều không hề bàn cãi, nhưng với việc Aguero vừa lập được hattrick trong chiến thắng hôm qua người ta mới thấy rõ hơn hết ở anh những thứ này. Công bằng mà nói cả ba bàn thắng của siêu tiền đạo người Argentina đều đến từ những sai lầm trực tiếp của đối thủ nhưng không vì thế mà bất cứ ai chứng kiến những gì anh thể hiện ngày hôm qua lại xem nhẹ màn trình diễn của tiền đạo này.

aguero lap hattrick man city thang bayern munich hinh anh 2
Pha phạm lỗi dẫn đến thẻ đỏ của Benatia với Aguero

Ở bàn thắng thứ nhất, từ đường chuyền dài của đồng đội, tiền đạo 26 tuổi thoát xuống cực nhanh rồi khống chế bóng gọn ghẽ khiến Benatia buộc phải phạm lỗi với anh trong tư thế đối mặt với thủ thành Manuel Neuer để rồi sau đó chính anh thực hiện thành công quả phạt đền mở tỷ số cho đội nhà. Pha phạm lỗi này không chỉ đem đến cho Manchester City những lợi thế về tỷ số mà nó còn đem đến cho đội bóng của HLV Pelegrini lợi thế về con người sau chiếc thẻ đỏ của Benatia. Thế nhưng dù được chơi hơn người cộng với lợi thế sân nhà, thế trận của nửa xanh thành Manchester cũng không tỏ ra vượt trội hơn là bao. Những nhà ĐKVĐ Bundesliga vẫn thể hiện được đẳng cấp của mình khi tỏ ra lấn lướt hơn đội chủ nhà ở một số tình huống và thậm chí họ còn có được liên tiếp hai bàn thắng chỉ trong vòng 5 phút từ những pha lập công của Xabi Alonso và Lewandowski từ đó vượt lên dẫn trước trong sự ngỡ ngàng của những NHM The Citizen.

Bị dẫn trước ngay trên sân nhà, các cầu thủ Man City vùng vẫy trong tuyệt vọng với những đợt tấn công nhạt nhòa và trước sự chắc chắn của hàng phòng thủ thiếu người của đội khách. Thế nhưng trong giây phút NHM đội bóng áo xanh đã mường tượng về một thảm họa ngay trên sân nhà đồng nghĩa với một thảm họa tại đấu trường Châu Âu của đội bóng con cưng khi thời gian không còn nhiều, thì đúng lúc đó hàng phòng thủ vốn thể hiện cực tốt của Bayern Munich lại mắc liên tiếp hai sai lầm. Và ngôi sao sáng nhất của đội bóng chủ sân Etihad đã lạnh lùng dứt điểm trận đấu bằng hai phát súng chính xác trong sự nổ tung vì vui sướng của những người ủng hộ có mặt trên SVĐ.

Ở sai lầm thứ nhất, xuất phát từ đường chuyền hỏng của các cầu thủ Bayern ngay bên sân nhà, bóng đến chân Aguero sau pha cắt bóng chính xác của Jovetic để sau đó tiền đạo này dốc bóng về phía khung thành của Manuel Neuer với một tốc độ kinh hoàng rồi tung ra một cú dứt điểm hiểm hóc đánh bại thủ thành xuất sắc nhất thế giới năm 2013. Tình huống thứ 2 diễn ra ở phút bù giờ của trận đấu, tiền đạo người Argentina khôn ngoan lấy bóng sau pha khống chế lóng ngóng của Boateng để rồi một lần nữa chiến thắng thủ thành số 1 của ĐT Đức trong pha đối mặt 1-1. Cả hai bàn thắng đều thể hiện được phẩm chất tuyệt vời của Aguero, anh cực kì khôn ngoan, tốc độ và tuyệt đối chính xác trong những pha dứt điểm ở những giờ phút định mệnh như thế này.

aguero lap hattrick man city thang bayern munich hinh anh 3
Dù được thi đấu hơn người nhưng Man City vẫn tỏ ra dưới cơ so với Bayern Munich

Ngoài ra với thế trận không mấy vượt trội mà đội chủ nhà tạo ra, Aguero chỉ có cho mình tổng cộng ba cú dứt điểm về phía khung thành đối phương. Điều đó cho thấy dù được thi đấu hơn người nhưng đội bóng chủ sân Etihad đã có một trận đấu khó khăn đến mức nào. Nói không quá khi ví von các cầu thủ Manchester City và những người hâm mộ của mình như chết đi sống lại ở thời điểm trước và sau khi Aguero lập hattrick. Trong trận đấu này, tiền đạo 26 tuổi còn thể hiện sự tích cực khi di chuyển cực rộng, thực hiện 4 pha qua người với tỷ lệ thành công 50% và tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 89%.

Với ba bàn thắng ghi được, siêu tiền đạo của Man City không chỉ khẳng định được tài năng của mình và qua đó còn một tay mở rộng thêm một chút cánh cửa vốn đã cực hẹp cho những hy vọng đi tiếp của những nhà ĐKVĐ nước Anh. Thế nhưng, Pelegrini và các cầu thủ của ông đều hiểu tiền đạo Argentina sẽ không mãi “gánh team” như thế này được.  Và dù cho ông và học trò đều khẳng định về việc nếu có niềm tin thì sẽ làm được tất cả nhưng với những gì đã thể hiện Manchester City sẽ còn phải làm nhiều điều để xóa bỏ định kiến về một đội bóng “khôn nhà dại chợ” ở đấu trường Châu Âu.

Trần Hoàng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X