Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

AC Milan vs Chelsea (8h35 ngày 4/8): Trong nỗ lực trở lại đỉnh cao

Thứ Tư 03/08/2016 06:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Cuộc chạm trán giữa AC Milan vs Chelsea tại Minnesota sẽ chứng kiến hai đội bóng đều đang trong nỗ lực tái thiết lại từ đầu, cho dù Rossoneri có gặp nhiều khó khăn hơn.

Cả Chelsea và AC Milan đều thất bại trước khi chạm trán nhau ở trận cầu cuối cùng của họ tại International Champions Cup (ICC 2016). Khi mà The Blues để gục ngã trước Real Madrid trước sự chứng kiến của 105.826 khán giả tại sân vận động Michigan, thì AC Milan cũng để thua Liverpool trong một trận đấu mà đội chơi ít tệ hơn đã giành thắng lợi. Nhìn vào màn trình diễn của AC Milan trước The Kop, chẳng ai có thể nghĩ đến cơ hội lọt vào nhóm dự cúp châu Âu của họ mùa tới, cho dù đã tung ra sân đội hình gần như là mạnh nhất.

AC Milan vs Chelsea (8h35 ngay 48) Trong no luc tro lai dinh cao hinh anh
Milan vừa gục ngã trước Liverpool

Dẫu vậy thì Rossoneri vẫn có chút niềm tin khi đây mới chỉ là giai đoạn tiền mùa giải. Hơn nữa, thương vụ chuyển giao chủ sở hữu đội bóng vẫn chưa được hoàn tất và vì thế đội bóng này vẫn chưa thể tham gia thị trường chuyển nhượng mùa hè. AC Milan hiện đang thiếu hụt những ngôi sao ở gần như mọi vị trí nhằm giúp họ có được suất dự cúp châu Âu mùa tới, chứ chưa nói đến cạnh tranh chức vô địch. Hàng thủ của đội bóng đỏ đen được coi là khá vững chãi với đôi cánh Abate và De Sciglio, cùng cặp trung vệ tương đối ổn là Zapata và Romagnoli.

Vấn đề của họ là những cầu thủ có khả năng tạo đột biến trên hàng công, điều mà những Luiz Adriano, Niang, Honda hay Suso chưa thể làm được. Trước một đội bóng có hàng thủ vững chắc như Chelsea, Milan bị đánh giá thấp hơn rất nhiều bởi hàng công tệ hại có thể khiến họ gặp bế tắc. Cũng với những cầu thủ đó, Milan đã cầm hoà Bayern Munich 3-3 nhưng đó là bởi “Hùm xám” thiếu đi gần như tất cả những cầu thủ quan trọng nhất hàng phòng ngự. Trước một Liverpool được coi là khá lỏng lẻo, AC Milan lại không thể làm được gì.

HLV Vincenzo Montella mới chỉ có 1 tân binh đáng chú ý hè này, đó là Lapadula, vua phá lưới Serie B với 30 bàn thắng sau 43 trận đấu cho Pescara, khiến cho Rossoneri nhanh chóng chiêu mộ tiền đạo 26 tuổi này về San Siro khi mà thị trường chuyển nhượng mùa hè còn chưa chính thức bắt đầu. Thế nhưng Milan vẫn cần thêm rất nhiều nhân tố đột biến khác cho một mùa giải đầy cam go trước mắt.

HLV Conte đặt mục tiêu vô địch ngay mùa đầu tiên ở Chelsea
(Bongda24h.vn) – HLV Antonio Conte khẳng định việc không phải tham dự đấu trường cúp châu Âu là một lợi thế lớn dành cho The Blues trong cuộc đua khốc liệt tại...

Cũng may mắn cho AC Milan là đối thủ của họ cũng chẳng phải đang có một phong độ tốt. Chelsea sau chiến thắng rất ấn tượng trước Liverpool, đã để lộ rất nhiều điểm yếu khi đối đầu với một Real Madrid thiếu vắng hàng loạt trụ cột. HLV Antonio Conte vẫn trung thành với sơ đồ 4-2-4 và trước những nhà đương kim vô địch Champions League, ông đã sử dụng cặp đôi Oscar và Matic ở tuyến giữa, nhưng chỉ khiến hàng thủ của đội bóng này mỏng hơn. Đó là chưa kể những cầu thủ như Willian hay Pedro vẫn chưa thực sự thích nghi với vị trí chạy cánh trong sơ đồ chiến thuật mới mẻ này.

Kết quả là hàng thủ của Chelsea bị xuyên thủng liên tục ở bên cánh phải và họ thua tới 3 bàn chỉ sau 37 phút thi đấu, ngay cả khi Real Madrid không có sự phục vụ của bộ ba BBC. Ở bàn thua đầu tiên, Marcelo đã dễ dàng vượt qua Willian và Oscar, những cầu thủ tỏ ra rất hời hợt trong tranh chấp, để ghi bàn thắng ngoạn mục trong ngày anh được đeo băng đội trưởng. Sau đó không lâu, vẫn là Marcelo có bóng rất thoải mái và tự tin đi bóng rất dứt điểm hạ gục Begovic. Trong khi đó, siêu phẩm mà Mariano Diaz thực hiện đến từ tình huống anh có được khoảng trống cực lớn bên ngoài vòng 16m50.

AC Milan vs Chelsea (8h35 ngay 48) Trong no luc tro lai dinh cao hinh anh 2
Oscar sẽ phải rời Chelsea trong hè này.

Chelsea chỉ chơi chắc chắn hơn khi Nathaniel Chalobah, một cầu thủ tranh chấp tốt hơn Oscar, được tung vào sân trong hiệp hai. Cùng với đó là sự xuất hiện của Cuadrado, Batshuayi và Hazard, giúp The Blues tăng cường các mũi hoả lực tấn công. Chính Eden Hazard là người lập cú đúp giúp cho đội bóng thành London tránh khỏi một thất bại bẽ mặt. Dẫu vậy thì đây cũng chỉ là những trận giao hữu mà Contet dùng để thử nghiệm nhân sự. Tuy nhiên cặp đôi người Brazil là Oscar và Willian đã để đánh mất khá nhiều điểm để rồi HLV Conte có thể sử dụng Chalobah hoặc Kante cùng với Cuadrado đá chính ngay từ đầu ở cuộc đại chiến với AC Milan tại Minnesota.

Cả hai đội bóng AC Milan và Chelsea đều đang trong những cuộc thử nghiệm và Conte cũng như Montella sẽ đứng trước một tháng 8 bận rộn với những phiên đi chợ mua sắm cần thiết để đưa cả hai đội trở lại với cúp châu Âu mùa tới.

AC Milan vs Chelsea (8h35 ngay 48) Trong no luc tro lai dinh cao hinh anh goc
Đội hình dự kiến AC Milan vs Chelsea

Dự đoán tỷ số: 0-1

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X