Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

AC Milan vs Arsenal (1h00 ngày 9/3): Đấu sĩ chạm trán nhà thơ

Thứ Năm 08/03/2018 06:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liệu thầy trò Arsene Wenger có nắm lấy phao cứu sinh cuối cùng của mùa giải khi phải chạm trán với một AC Milan được truyền tinh thần của "võ sĩ giác đấu" Gennaro Gattuso?

 
Xét về mặt kinh nghiệm huấn luyện, Gennaro Gattuso còn quá non nớt so với Arsene Wenger. Khi "giáo sư" bắt đầu tiếp quản ghế nóng của Arsenal năm 1996, Gattuso khi ấy mới chập chững bước chân vào đội một Perugia. Thế mà giờ đây, Wenger hoàn toàn có thể bị hậu bối chơi cho một vố nhớ đời trong chuyến làm khách đầy hiểm họa tại San Siro.
 
Preview AC Milan vs Arsenal
Màn đối đầu giữa AC Milan vs Arsenal là trận đấu đáng xem bậc nhất tại Europa League.

"Wenger out" - Câu biểu ngữ này đã quá quen thuộc với các cổ động viên Arsenal vài năm gần đây. Trên sân San Siro, tấm biểu ngữ ấy lại được mang vào trong nỗi giằng xé của các CĐV Arsenal. Một mặt họ mong "pháo thủ" giành được chiến thắng thật hoành tráng để tạm quên đi những nỗi buồn, như liều thuốc giảm đau do quá nhiều vết cắt thời gian gần đây. Mặt khác, phần nào đó họ mong Arsenal... thua trận bẽ bàng, để ban lãnh đạo đội bóng hạ quyết tâm nói lời chia tay với Wenger vào cuối mùa.
 
Xét về tương quan phong độ thời gian gần đây, vế thứ hai hoàn toàn có thể xảy ra. Kể từ ngày lên nắm quyền, Gennaro Gattuso dần giúp AC Milan trở lại đường ray với 13 trận bất bại ở mọi đấu trường. Từ đầu năm 2018 đến nay, Rossoneri chưa thua bất cứ một trận nào, thậm chí toàn thắng trong 6 trận gần nhất. Gattuso trẻ trung xét về tuổi nghề trong giới huấn luyện đã truyền được thứ tinh thần quật cường cho đội bóng cũ để AC Milan nhìn thấy ánh sáng hy vọng.
 
Trái ngược với đối thủ, Arsenal đang rơi xuống đáy của sự thất vọng trong chuyến hành trình tới Milan. Họ trải qua 4 trận thua liên tiếp khiến top 4 giờ còn là mục tiêu xa tầm với. Hy vọng duy nhất của Arsenal để cứu vãn mùa giải thất bại là chiếc cúp vô địch Europa League. Nhưng trong cơn bĩ cực, chẳng ai tin Arsene Wenger có thể thúc giục các học trò tiến lên tìm lại niềm kiêu hãnh.
 
Trong trận thua Brighton cuối tuần trước, Arsene Wenger thất thần ngồi trên ghế huấn luyện khi đội bóng của ông để thua hai bàn từ sớm. "Giáo sư" không còn trẻ để ra sát đường biên hò hét kích động tinh thần các học trò, hoặc giả chính bản thân ông cũng quá chán nản không tìm ra lối thoát. Wenger giờ chỉ còn biết trấn an người hâm mộ, có lẽ cũng tự trấn an bản thân rằng "mọi chuyện rồi sẽ ổn" dù phía trước Arsenal là cả một khoảng trời tăm tối.
 
AC Milan vs Arsenal (1h00 ngay 93) Dau si cham tran nha tho hinh anh 2
Gattuso có dịp chạm trán với Wenger trong trận đấu giữa AC Milan vs Arsenal.

Ngoài lợi thế sân nhà, AC Milan cũng đang có phong độ tương phản so với đối thủ. Sự ra đi đột ngột của Davide Astori cũng khiến AC Milan có thêm thời gian nghỉ ngơi khi trận derby với Inter bị hoãn. Trong khi đó, Arsenal vừa vắt sức trên sân Brighton cuối tuần trước, giờ lại phải hành quân xa tới đất Italia.
 
Cuộc đụng độ trên sân San Siro rất thú vị với nhiều điều trái ngược. Đó là màn chạm trán giữa một câu lạc bộ đang lên với phong độ cao với phía bên kia đang đi xuống với phong độ không thể tệ hơn. Một bên là chiến lược gia trẻ tuổi, luôn nhiệt huyết máu lửa từ khi còn thi đấu, phía còn lại là chiến lược gia lão làng luôn đi theo chủ nghĩa lãng mạn. 
 
Bên là đấu sĩ, bên là nhà thơ, ai sẽ là người nở nụ cười cuối cùng?   
 
Thống kê trước trận:
* Trong 6 lần đối đầu gần nhất, Arsenal thắng 2, hòa 2 và thua 2.
* AC Milan toàn thắng trong 6 trận gần nhất, Arsenal toàn thua trong 4 trận gần nhất (ở mọi đấu trường).
* AC Milan bất bại ở 20 trong 21 trận gần nhất tại Europa League.
* Từ đầu năm 2018, AC Milan chỉ có 2 trận hòa, còn lại là 9 chiến thắng. Trong khi đó, Arsenal chỉ có 4 chiến thắng, 2 trận hòa, còn lại là 8 trận thua.
 
Thông tin lực lượng:
AC Milan: Andrea Conti chưa chắc ra sân.
Arsenal: Santi Cazorla, Alexandre Lacazette, Hector Bellerin chấn thương - Pierre-Emerick Aubameyang không đủ điều kiện - Nacho Monreal chưa chắc ra sân.
 
Đội hình dự kiến AC Milan vs Arsenal (1h00 ngày 9/3):
AC Milan (4-3-3): 99.Donnarumma - 2.Calabria, 19.Bonucci, 13.Romagnoli, 68.Rodriguez - 79.Kessie, 21.Biglia, 5.Bonaventura - 8.Suso, 63.Cutrone, 10.Calhanoglu
Arsenal (4-3-3): 13.Ospina - 24.Bellerin, 20.Mustafi, 6.Koscielny, 31.Kolasinac - 8.Ramsey, 29.Xhaka, 10.Wilshere - 7.Mkhitaryan, 23.Welbeck, 11.Ozil
Dự đoán tỉ số: AC Milan 3-1 Arsenal
Doi hinh du kien AC Milan vs Arsenal
Đội hình dự kiến AC Milan vs Arsenal


Koscielny: Các cầu thủ vẫn ủng hộ Wenger
Dù liên tiếp nhận những kết quả bất lợi nhưng trung vệ Koscielny khẳng định đội hình Arsenal vẫn ủng hộ HLV Arsene Wenger.
Như Đạt (Bóng Đá 24h)
 

Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X