Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

6 điều rút ra sau trận Bayern Munich 0-3 Liverpool

Thứ Tư 02/08/2017 17:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bayern đã chơi rất bạc nhược trước Liverpool, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau trận Bayern Munich 0-3 Liverpool.

 

Bộ ba tấn công mới của Liverpool lộ diện
6 dieu rut ra sau tran Bayern Munich 0-3 Liverpool hinh anh
Mane và Salah tỏ ra hiệu quả khi kết hợp với nhau
Sau khi Sadio Mane trở lại sau chấn thương, HLV Klopp đã quyết định sử dụng sơ đồ 4-3-3 trong trận đấu với Bayern Munich. Trên hàng công Mane sát cánh cùng Firmino và Salah. 3 cầu thủ này đã phối hợp với nhau cực tốt. Firmino di chuyển rộng, anh rất nhiều lần đóng vai trò “chim mồi” để tạo cơ hội cho các đồng đội dứt điểm. Ở bàn thắng đầu tiên, Firmino tung đường chuyền dọn cỗ giúp Mane mở tỉ số. Đến bàn thắng thứ 2, Mane là người chuyền bóng thuận lợi để Moreno căng ngang tạo điều kiện cho Salah nâng tỉ số lên 2-0. Dù chưa có nhiều thời gian sát cánh bên nhau nhưng bộ ba Mane, Firmino và Salah đang cho thấy những dấu hiệu tích cực. Lúc này, ngay cả khi Coutinho ra đi, NHM The Kop vẫn có niềm tin vào một hàng công khỏe mạnh ở mùa giải tới.

Coutinho đóng vai trò quan trọng trong hệ thống mới
6 dieu rut ra sau tran Bayern Munich 0-3 Liverpool hinh anh 2
Coutinho đóng vai trò quan trọng trong hệ thống mới
Mane, Firmino và Salah được sử dụng trên hàng công, Coutinho đã buộc phải lùi xuống đá tiền vệ cùng Can và Henderson. Dù không ghi bàn cũng không kiến tạo song vai trò của cầu thủ người Brazil vẫn rất quan trọng. Coutinho đóng vai trò kết nối giữa hàng tiền vệ và tiền đạo của The Kop. Khi Liverpool có bóng, cầu thủ người Brazil dâng lên như cầu thủ tấn công thứ 4, khi đó đội bóng thành phố Cảng chuyển sang đá với sơ đồ 4-2-4. Khi đối phương phản công, Coutinho ngay lập tức lùi về để tham gia vào công tác phòng ngự từ xa. Ở bàn thắng đầu tiên của Liverpool, chính cầu thủ sinh năm 1992 là người cung cấp bóng để Firmino kiến tạo cho Mane ghi bàn. Mùa tới, Coutinho có thể đóng vai trò thầm lặng hơn, song nhiệm vụ của anh là cực kỳ quan trọng.

Mane có thể tỏa sáng ở vị trí chạy cánh trái
6 dieu rut ra sau tran Bayern Munich 0-3 Liverpool hinh anh 3
Mane chơi tốt ở vị trí chạy cánh trái
Mùa trước, Mane thường xuyên chạy cánh phải trong sơ đồ 4-3-3, trong màu áo Southampton anh cũng thường xuyên đảm nhiệm vị trí này. Nhưng với sự xuất hiện của Salah, Klopp đã đẩy Mane sang cánh trái. Người hâm mộ Liverpool lo ngại sự thay đổi này sẽ khiến tiền vệ người Senegal đánh mất đi sự nguy hiểm, tuy nhiên điều đó đã không xảy ra. Mane đã tham gia vào 2/3 bàn thắng của The Kop ở trận này. Anh trực tiếp mở tỉ số và sau đó đưa bóng để Moreno kiến tạo cho Salah nâng tỉ số lên 2-0. Tốc độ cùng khả năng qua người của Mane không hề bị ảnh hưởng khi thi đấu bên cánh trái, cựu sao Southampton cho thấy mình đủ sức tỏa sáng ở vị trí này.

Alberto Moreno và màn trình diễn ấn tượng
6 dieu rut ra sau tran Bayern Munich 0-3 Liverpool hinh anh 4
Moreno có một trận đấu bùng nổ
Mùa giải vừa qua, hậu vệ Alberto Moreno thường xuyên phải ngồi dự bị cho James Milner, ngôi sao người Tây Ban Nha không chiếm được sự tin tưởng từ HLV Klopp. Anh tỏ ra khá hiệu quả trong tấn công nhưng lại không hoàn thành nhiệm vụ phòng thủ. Tuy nhiên, trận Bayern Munich 0-3 Liverpool, cầu thủ sinh năm 1992 đã chơi rất toàn diện. Moreno lên công về thủ rất tuyệt vời. Ở mặt trận tấn công, cầu thủ 25 tuổi cùng với Mane liên tục khiến hàng thủ đối phương vào tình trạng báo động. Anh đã tạo ra 4 cơ hội cho các đồng đội, trong đó 1 lần được Salah tận dụng thành công. Ngoài ra, Moreno còn trực tiếp tung ra 2 cú dứt điểm, anh cũng hoàn thành rất tốt nhiệm vụ phòng thủ. Với những gì đã thể hiện, cầu thủ 25 tuổi đã sẵn sàng thách thức Milner và Robertson cho một vị trí chính thức nơi hành lang cánh trái.

Chấn thương của Daniel Sturridge
6 dieu rut ra sau tran Bayern Munich 0-3 Liverpool hinh anh 5
Sturridge dính chấn thương
Daniel Sturridge vào sân trong hiệp 2, anh đã nhanh chóng để lại dấu ấn với bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0. Pha lập công đó thể hiện bản năng sát thủ của cầu thủ này. Nhận thấy Ben Woodburn có bóng, cầu thủ người Anh di chuyển phá bẫy việt vị, anh bình tĩnh tâng bóng qua đầu thủ môn đối phương mang về bàn thắng cho riêng mình. Tuy nhiên, sau bàn thắng này cầu thủ sinh năm 1989 tiếp tục dính chấn thương và phải nhường chỗ cho Dominic Solanke. Theo chuẩn đoán cầu thủ người Anh gặp vấn đề ở đầu gối, nếu vấn đề nghiêm trọng anh hoàn toàn có thể bỏ lỡ giai đoạn đầu mùa giải tới. Mùa giải vừa qua, Sturridge đã dính chấn thương và bỏ lỡ gần như cả mùa giải, NHM Lữ đoàn đỏ không muốn hình ảnh đó lặp lại ở mùa giải tới.

Bayern còn quá nhiều vấn đề cần giải quyết
6 dieu rut ra sau tran Bayern Munich 0-3 Liverpool hinh anh 6
HLV Ancelotti còn rất nhiều vấn đề cần giải quyết
Bayern Munich đã chơi không thành công trong những trận đấu ở Hè 2017. Đội bóng nước Đức để thua Arsenal trên chấm 11m, sau đó là những thất bại liên tiếp trước hai đội bóng thành Milan và mới nhất là trận thua 0-3 trước Liverpool, họ chỉ có duy nhất một trận thắng 3-2 trước Chelsea. Rất nhiều vấn đề cần HLV Ancelotti giải quyết. Ở trận đấu với Liverpool, Mats Hummels và Javi Martinez liên tiếp trở thành gã hề trước những cầu thủ giàu tốc độ của đối phương, James Rodriguez tiếp tục gặp khó khăn trong việc hòa nhập, trong khi đó những cầu thủ được kỳ vọng như Robert Lewandowski hay Franck Ribery đều không thể hiện được khả năng của mình. Rõ ràng mùa giải mới đã đến rất gần nhưng với vị chiến lược gia người Italia, ông vẫn còn quá nhiều vấn đề cần giải quyết.

Tổng hợp: Bayern Munich 0-3 Liverpool (Audi Cup 2017)


Lê Hường (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X