Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

6 cỗ máy sáng tạo ở châu Âu xứng đáng được sử dụng nhiều hơn

Thứ Tư 01/03/2017 17:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dưới đây là danh sách những cầu thủ chưa thi đấu đủ 1.000 phút nhưng vẫn tạo ra được những ảnh hưởng nhất định mỗi khi được ra sân ở mùa giải này.

Wayne Rooney (Manchester United)
6 co may sang tao o chau Au xung dang duoc su dung nhieu hon hinh anh
Không được Mourinho trọng dụng nhưng Rooney vẫn để lại được những dấu ấn nhất định

Số phút thi đấu: 931
Số cơ hội tạo ra: 23
Số bàn thắng có dấu giày: 7 (2 bàn, 5 kiến tạo)

Rooney là đội trưởng của Man United nhưng được sử dụng một cách khá dè chừng bởi HLV Jose Mourinho ở mùa giải năm nay. Sự có mặt của Zlatan Ibrahimovic đã giảm thiểu tối đa cơ hội ra sân của “gã Shrek”. Tuy vậy, với đẳng cấp của một cầu thủ lớn và dày dạn kinh nghiệm, Wazza vẫn biết cách tỏa sáng mỗi khi ra sân. Những tình huống xử lý và chuyền bóng của R10 có thể đã chậm chạp hơn nhưng vẫn giữ được sự chính xác cao. 5 đường chuyền kiến tạo thành bàn của Rooney mùa này cho thấy anh vẫn là một cầu thủ chất lượng và đủ sức thi đấu đỉnh cao thêm một thời gian nữa.

Mathieu Valbuena (Lyon)
Số phút thi đấu: 979
Số cơ hội tạo ra: 24
Số bàn thắng có dấu giày: 9 (6 bàn, 3 kiến tạo)

Tiền vệ này đã quyết định trở lại Pháp chơi bóng sau một năm phiêu bạt tại Nga. Valbuena không được HLV Bruno Genesio cho ra sân thường xuyên bởi trong “Sư tử sông Rhone” đang sở hữu nhiều tài năng trẻ chất lượng như Tolisso, Ferri, Fekir hay Cornet. Tuy vậy, ngôi sao 32 tuổi vẫn luôn để lại được dấu ấn mỗi khi ra sân và đã có được 6 bàn thắng cùng 3 đường kiến tạo cho tới thời điểm này.
Những thống kê chỉ ra cầu thủ Leicester đã bắt đầu “chịu đá”
Chiến thắng 3-1 trước Liverpool tại vòng 26 Premier League đã chứng minh sự tiến bộ xét trên nhiều khía cạnh của Leicester sau khi sa thải HLV Claudio Ranieri.

Franck Ribery (Bayern Munich)
Số phút thi đấu: 759
Số cơ hội tạo ra: 25
Số bàn thắng có dấu giày: 9 (2 bàn, 7 kiến tạo)

Ribery tiếp tục trải qua một mùa giải liên tục phải làm bạn với các chấn thương. Tuy nhiên, mỗi khi được ra sân, “gã mặt sẹo” lại thể hiện phong độ rất khá. 25 lần kiến tạo cơ hội dứt điểm cho các đồng đội là một con số tốt. Ấn tượng hơn, 7 trong số đó đã được chuyển hóa thành bàn thắng. Tại Bundesliga, chỉ có đúng 3 cầu thủ có khả năng kiến tạo tốt hơn Ribery ở mùa giải năm nay là Ousmane Dembele, Emil Forsberg và Thomas Muller.

Henrikh Mkhitaryan (Manchester United)
6 co may sang tao o chau Au xung dang duoc su dung nhieu hon hinh anh 2
Mkhitaryan tạo ra nhiều khoảnh khắc ma thuật kể từ khi trở lại đội hình chính

Số phút thi đấu: 885
Số cơ hội tạo ra: 26
Số bàn thắng có dấu giày: 4 (3 bàn, 1 kiến tạo)

Nửa đầu mùa giải này, HLV Jose Mourinho đã quyết định để Micki ở ngoài nhằm giúp cầu thủ này thích nghi hoàn toàn với môi trường mới. Và phương pháp của chiến lược gia người Bồ đã phát huy hiệu quả khi tiền vệ mang áo số 22 thường xuyên tỏa sáng mỗi khi ra sân thời gian qua. Số lượng 26 cơ hội mà Mkhitaryan tạo ra đã chứng minh tất cả.

Lucas Vazquez (Real Madrid)
Số phút thi đấu: 859
Số cơ hội tạo ra: 27
Số bàn thắng có dấu giày: 5 (1 bàn, 4 kiến tạo)

Chưa phải cầu thủ đẳng cấp thế giới nhưng quyết tâm trong tập luyện và thi đấu của Vazquez đã giúp anh phần nào chiếm được niềm tin của HLV Zidane. Ngôi sao người Tây Ban Nha thường được đưa vào sân mỗi khi các trụ cột của Real thi đấu thiếu hiệu quả. Và tiền vệ 25 tuổi thường xuyên làm hài lòng chiến lược gia người Pháp. Sau 20 lần ra sân ở La Liga mùa này (13 xuất phát từ ghế dự bị), Vazquez đã tạo ra được tới 27 cơ hội và đóng góp 4 đường chuyền dọn cỗ cho các đồng đội.

Cesc Fabregas (Chelsea)
6 co may sang tao o chau Au xung dang duoc su dung nhieu hon hinh anh 3
Fabregas liên tục tỏa sáng khi được tin dùng trong thời gian gần đây

Số phút thi đấu: 659
Số cơ hội tạo ra: 29
Số bàn thắng có dấu giày: 10 (3 bàn, 7 kiến tạo)

Từ trước đến nay, Fabregas vẫn được biết đến là một nhạc trưởng tài ba, sở hữu khả năng sáng tạo vô biên. Nhưng cũng chính vì thế mà anh không được Conte trọng dụng bởi chiến lược gia người Ý cần bộ đôi tiền vệ trung tâm thiên về phòng ngự nhiều hơn để tạo nền tảng cho Alonso và Moses thoải mái dâng lên tham gia tấn công.

Dù vậy, F4 vẫn kiên nhẫn chờ đợi cơ hội được công nhận và kết quả anh đã được Conte dần dần tin dùng nhiều hơn thời gian gần đây. F4 cũng đã thi đấu không tồi. Trong bối cảnh Matic ngày càng sa sút, Fabregas nhiều khả năng sẽ còn được đá chính nhiều hơn trong thời gian tới.
Top 4 Premier League: Thời cơ của Man Utd
Việc Liverpool và Arsenal chơi thiếu ổn định giúp Man Utd đang đứng trước cơ hội rất lớn để chen chân vào Top 4.

Xuân Phong (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X