Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

5 ngôi sao có thể soán ngôi "vua ghi bàn" của Ronaldo và Messi mùa này

Thứ Sáu 29/01/2016 17:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cristiano Ronaldo và Lionel Messi đã thống trị các giải thưởng cá nhân trong vài năm qua. Tuy nhiên mùa giải này có thể chứng kiến sự đổi khác khi bộ đôi ngôi sao nói trên người có dấu hiệu sa sút do tuổi tác, người bất lợi bởi 2 tháng dưỡng thương. Dưới đây là 5 cái tên có tiềm năng vượt qua thành tích ghi bàn của Ronaldo và Messi ở mùa giải 2015/16.


Gonzalo Higuain

Higuain từng nhận phải rất nhiều chỉ trích khi đá hỏng quả penalty trong trận đấu có tính chất quyết định mùa trước với Lazio (khi tỉ số đang là 2-2), gián tiếp khiến Napoli không thể cán đích trong top 3 Serie A và vụt mất tấm vé dự Champions League. Những tưởng ngôi sao người Argentina đã ra đi vào mùa hè trước khi được những đội bóng lớn tại châu Âu để mắt song lãnh đạo Napoli vẫn quyết định giữ chân anh và đây là một quyết định đúng đắn.

Higuain NHM Napoli
Higuain đã lấy lại tình cảm của người hâm mộ Napoli

Bỏ lại kỉ niệm buồn phía sau, Higuain đã chứng tỏ được đẳng cấp của một trong những tiền đạo hay nhất thế giới. Sau 21 vòng đầu tiên của Serie A mùa này, El Pipita đã ghi được 21 bàn thắng, nhiều nhất trong 5 giải VĐQG hàng đầu lục địa già. Anh là nhân tố chủ chốt giúp Napoli dẫn đầu Serie A với 2 điểm nhiều hơn thế lực Juventus và chắc chắn sẽ gánh vác trọng trách to lớn trong tham vọng giành Scudetto của đội bóng. Từ đầu mùa này, Higuain vẫn cho thấy khả năng dứt điểm đa dạng với 12 bàn chân thuận, 8 bàn chân trái và 1 bàn từ đánh đầu.

Mới đây, Maurizio Sarri đã nói vui rằng có cho “sát thủ” Robert Lewandowski để đổi lấy Higuain ông cũng không đồng ý: “Higuain giống như một con Quái vật, tàn sát con mồi mỗi khi có cơ hội. Tôi sẽ không trao đổi anh ấy cho bất cứ ai, thậm chí là Lewandowski. Higuain đang thể hiện được những gì tôi nghĩ rằng anh có thể: một trong những tiền đạo giỏi nhất châu Âu và có lẽ là thế giới.”

Luis Suarez

Luis Suarez là người đầu tiên của bóng đá châu Âu đạt được cột mốc 30 bàn thắng trở lên ở mọi đấu trường mùa này. Sự chú ý của người hâm mộ dồn nhiều vào hai ngôi sao Lionel Messi và Neymar dẫn tới đôi khi Suarez bị lãng quên nhưng anh vẫn tập trung làm tốt nhiệm vụ của mình mà không kêu ca. Tính ra chân sút người Uruguay đã tận dụng được trên 55% số cơ hội mà đồng đội tạo ra, tốt nhất châu Âu, hơn cả đồng đội Neymar và Zlatan Ibrahimovic của PSG.

5 ngoi sao co the soan ngoi vua ghi ban cua Ronaldo va Messi mua nay hinh anh 4
Suarez đang có thành tích ghi bàn tuyệt đỉnh từ đầu mùa

HLV Luis Enrique rất hài lòng với kỹ năng săn bàn của Suarez và đặt cho anh biệt danh “sát thủ trong vòng cấm”. Cựu cầu thủ Liverpool đã ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Barca trước Athletic Bilbao tại tứ kết lượt về cúp Nhà vua rạng sáng thứ 5 vừa qua và cán mốc 30 bàn mùa này, tạm đứng trên hai ngôi sao Ronaldo và Messi về thành tích ghi bàn mùa này với hiệu suất 97 phút/ bàn.  

Pierre-Emerick Aubameyang

Cách đây không lâu, Aubameyang đã giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi năm 2015, chấm dứt 4 năm liền thống trị của Yaya Toure. Tiền đạo người Gabon đang trong giai đoạn sung mãn nhất của sự nghiệp và góp công lớn giúp Dortmund của Thomas Tuchel lấy lại vị thế đội bóng mạnh nhất nhì nước Đức. Sau 18 vòng đấu đã qua của Bundesliga, Aubameyang đang dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” với 18 bàn.

5 ngoi sao co the soan ngoi vua ghi ban cua Ronaldo va Messi mua nay hinh anh 5
Aubameyang nổi bật trong cuộc hồi sinh của Dortmund

Khả năng tận dụng thời cơ của Aubameyang là rất đáng nể khi chuyển đổi 30,4% số cú dứt điểm thành bàn thắng bên cạnh hơn một nửa trong đó là trúng đích. Phong độ tuyệt vời của cầu thủ 26 tuổi giúp anh lọt vào tầm ngắm của M.U, Arsenal và PSG nhưng HLV Tuchel khẳng định không bán anh với bất cứ giá nào. “Aubameyang là trụ cột của đội bóng và chúng tôi đã xây dựng kế hoạch lớn cùng anh ấy. Không có bất cứ cuộc đàm phán nào diễn ra cả.”

Robert Lewandowski

Lewandowski xếp hàng đầu trong danh sách ghi bàn tại châu Âu không có gì bất ngờ. Anh xứng đáng là một trong những tiền đạo hay nhất thế giới thời điểm này và 17 bàn thắng ghi được đã góp phần giúp Bayern Munich tiếp tục thống trị Bundesliga sau 18 vòng với 8 điểm nhiều hơn phần còn lại. Kỹ năng săn bàn đã vào loại thượng thừa, Lewy còn cải thiện không ít khả năng phối hợp với tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên tới hơn 80% mùa này. Tính trên mọi đấu trường, anh đã có 25 bàn thắng và 4 kiến tạo sau 27 trận.

5 ngoi sao co the soan ngoi vua ghi ban cua Ronaldo va Messi mua nay hinh anh 6
Lewandowski ngày một hoàn thiện tại Bayern

Sự hoàn thiện của Lewandowski hoàn toàn làm hài lòng Pep Guardiola, người luôn yêu thích sự gắn bó trong thi đấu. Chiến lược gia người Tây Ban Nha phát biểu sau khi học trò lập kỳ tích ghi 5 bàn chỉ sau 9 phút trước Wolfsburg hồi đầu mùa: “Tôi chắc chắn Lewandowski đang rất hạnh phúc với những bàn thắng ghi được, nhưng anh ấy cũng luôn muốn hỗ trợ các đồng đội của mình.”

Neymar

Với việc Messi dính chấn thương trong vòng 2 tháng, Neymar đã có cơ hội hoàn hảo để thoát ra khỏi cái bóng của huyền thoại sống Barcelona và đã tận dụng không thể tốt hơn. Tuyển thủ Brazil đã bùng nổ trên sân cỏ bằng cách tham gia vào 38 bàn thắng sau 27 trận cho Barca mùa này. Bên cạnh 21 pha lập công trực tiếp, Neymar còn thể hiện sự trưởng thành vượt bậc khi về cả tài năng và tính cách khi có tới 17 lần kiến tạo cho đồng đội.

5 ngoi sao co the soan ngoi vua ghi ban cua Ronaldo va Messi mua nay hinh anh
Neymar có bước trưởng thành vượt bậc mùa này

Thống kê chỉ ra Neymar đã tạo ra 65 cơ hội cho Barca tại La Liga mùa này, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào tại giải. Không chỉ có những pha đi bóng tốc độ, lắt léo, giờ đây anh đã đạt thành tích 57% số pha dứt điểm đi trúng đích. Với những màn trình diễn siêu đẳng lại cộng thêm việc Neymar chưa gia hạn với Barca, đã xuất hiện tin đồn Real Madrid sẵn sàng bỏ ra 180 triệu Euro bồi thường hợp đồng để có anh.

Tuy nhiên, lãnh đạo Blaugrana và HLV Luis Enrique tự tin anh sẽ sớm ký hợp đồng mới với đội bóng. Thuyền trưởng của họ nói sau khi Neymar ghi 4 bàn vào lưới Rayo Vallecano hồi đầu mùa: “Neymar như được truyền điện vậy. Anh ấy chơi hiệu quả và thực sự không thể ngăn cản. Với tốc độ đi bóng của anh, các hậu vệ đối phương buộc phải phạm lỗi và chịu penalty hoặc là để anh ấy ghi bàn.”

5 ngoi sao co the soan ngoi vua ghi ban cua Ronaldo va Messi mua nay hinh anh 2
 

Hải Ly
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X