Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điều rút ra sau đại chiến Barcelona vs Bayern Munich

Thứ Năm 07/05/2015 06:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barcelona đã có màn phục thù, rửa hận ngọt ngào trước Bayern Munich sau khi giành thắng lợi 3-0. Sau đây, chúng ta hãy cùng nhìn lại 5 điều rút ra sau trận đấu đỉnh cao này tại sân Nou Camp, đêm qua.

Pep đã đúng – Messi không thể ngăn cản

Trước trận Barcelona vs Bayern Munich, Pep Guardiola đã lên tiếng thừa nhận “Messi là không thể ngăn cản”. Lời nhận định của vị chiến lược gia người TBN đã đúng khi M10 đã trở thành cầu thủ “gánh team” trong trận đấu vừa diễn ra cách đây không lâu. Dễ dàng nhận ra, Messi đã hoạt động như một “công nhân” và xuất hiện ở mọi điểm nóng trên sân. Ngoài dấu ấn với những tình huống đi bóng, qua người lắt léo, tiền đạo người Argentina còn khiến cả thế giới phải nể phục bằng khả năng chớp thời cơ dù trong trận đấu này anh bị đối phương theo kèm như hình với bóng. Phút 77, Messi nhận bóng từ Alves và tung ra cú sút căng như kẻ chỉ về phía khung thành của Neuer, ghi bàn mở tỉ số trận đấu. 3 phút sau, chủ nhân của 4 danh hiệu QBV FIFA có pha xử lý kỹ thuật để loại bỏ Boateng, sau đó tung ra cú lốp bóng điệu nghệ, nâng tỉ số trận đấu lên 2-0. Và trong những phút bù giờ cuối cùng, Messi có đường chọc khe thông minh để Neymar thoắt xuống ghi bàn ấn định thắng lợi 3-0 cho Barca. Rõ ràng, Messi đã có một trận đấu hoàn hảo để rồi giúp Barca có màn phục thù, rửa hận trước Bayern. Sau trận đấu này, cầu thủ sinh năm 1987 đã được giới chuyên gia chấm điểm 10 và xuất sắc nhất trận.

5 dieu rut ra sau dai chien Barcelona vs Bayern Munich hinh anh
Messi là không thể ngăn cản.

Alves – Mũi tên bạc bên phía hành lang cánh phải

Có một điều đặc biệt, trước trận đấu này diễn ra Alves đã để lại một hình ảnh không mấy đẹp trong mắt NHM. Cụ thể, hậu vệ người Brazil đã mặc một cái áo khoác màu đỏ, bên trong có áo sơ mi trắng, thắt vạt nơ và quần short. Nhìn Alves giống như một vũ nữ thoát y và không mấy đẹp mắt. Tuy nhiên, trên sân hậu vệ 31 tuổi hoạt động không biết mệt mỏi. Không những để lại dấu ấn với những tình huống lui về phòng thủ (6 cú tắc bóng) mà Alves còn rực sáng với 1 đường kiến tạo cho Messi lập công. Đây là đường kiến tạo thứ 10 trên mọi đấu trường trong mùa giải năm nay của cầu thủ người Brazil cho Barca, một thành tích ấn tượng.

Neuer là quan trọng hơn bao giờ hết

Đối mặt với sức tấn công như vũ bão của Barca nhưng Neuer vẫn đứng vững trong suốt 77 phút thi đấu. Dù Bayern đã thua nhục 0-3 trước Barca nhưng vai trò của thủ thành người Đức là không thể phủ nhận. Với khả năng đọc tình huống và ra vào ấn tượng, Neuer đã có tới 5 tình huống cứu thua xuất sắc, đặc biệt trước những tư thế một đối một với Suarez hay Alves. Chưa dừng lại ở đó, mùa giải năm nay Neuer là nhân tố chính giúp Bayern có hàng phòng ngự chắc chắn nhất châu Âu và qua đó là cơ sở để đội bóng sớm đăng quang tại Bundesliga. Cần phải khẳng định rằng, Neuer là cầu thủ rất quan trọng và không thể thay thế trong đội hình của HLV Pep Guardiola.

5 dieu rut ra sau dai chien Barcelona vs Bayern Munich hinh anh 2
Neuer đã có một trận đấu xuất sắc.

Rakitic – Người kế thừa hoàn hảo của Xavi

Không phải là Xavi, mà chính Rakitic mới là người chiếm trọn lòng tin của HLV Luis Enrique để có mặt trong trận đấu quan trọng với Bayern. Những phút có mặt trên sân, cầu thủ người Croatia đã để lại dấu ấn rất lớn với phong cách thi đấu sức mạnh, và tỏ ra lợi thế trong những tình huống tranh chấp tay đôi với Alonso hay Schweinsteiger. Ngoài ra, cựu cầu thủ của Sevilla chính là sự kết nối hoàn hảo giữa tuyến tiền vệ và hàng công của Barca. Trong trận đấu này, Rakitic đã có đường kiến tạo như đặt để Messi nâng tỉ số lên 2-0 cho Barca ở phút 80. Trên thực tế, mùa giải năm nay Rakitic đã liên tiếp hoàn thành được vai trò của mình và trở thành người thay thế xứng đáng cho Xavi ở hàng tiền vệ. Và sau trận đấu này, khẳng định này lại một lần đúng đắn khi nhìn màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ này.

Guardiola tiếp nối cơn ác mộng từ Madrid

Bán kết Champions League năm ngoái, Bayern của Pep đã phải đón nhận thất bại thảm họa 0-5 (sau hai lượt trận) trước Real Madrid. Lúc bấy giờ, mọi thứ đã sụp đổ trong sự ngỡ ngàng của NHM bóng đá thế giới. Bayern đang là ứng cử viên và là đội bóng số một ở thời điểm đó, ngoài ra họ còn có HLV tài năng mang tên Guardiola. Tuy nhiên, những ám ảnh về trận thua kinh hoàng tiếp tục dai dẳng bám theo Pep khi giờ đây một lần nữa vị chiến lược gia này phải trải qua cơn ác mộng trước đội bóng cũ Barca. Giờ đây, nhiệm vụ của Bayern sẽ là làm nên điều không tưởng tại đấu trường Champions – lội ngược dòng trước Barca. Cách đây không lâu, đội chủ sân Allianz Arena có màn lội ngược dòng trước Porto sau khi bị dẫn trước 1-3, nhưng nhiệm vụ giờ đã khó hơn gấp bội với nhà ĐKVĐ Bundesliga.

Thông số kỹ thuật trận Barcelona 3-0 Bayern Munich

Barcelona

Thông số kỹ thuật

Bayern Munich

3

Tỷ số

0

46 %

Tỷ lệ kiểm soát bóng

54 %

15

Tổng số cú sút (trúng đích)

8

8

Sút trúng đích

0

0

Thủ môn cản phá

5

80%

Chuyền bóng thành công

84%

28

Qua người thành công

3

20

Tắc bóng

27

2

Phạt góc

3

15

Phạm lỗi

14

3

Việt vị

2

3

Thẻ vàng

3

0

Thẻ đỏ

0

Xem video Barca 3-0 Bayern (Bán kết lượt đi Champions League):

Hữu Trưởng

Dòng sự kiện

Vòng bán kết Champions League 2014-2015

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X