Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn trong trận chết hụt của Madrid ngay trên sân Bernabeu

Thứ Tư 07/11/2012 09:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay trên thánh địa Bernabeu, đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha đã chết hụt và chỉ nhờ vào pha ghi bàn ở phút thứ 89 từ quả đá phạt trực tiếp của Mezut Ozil, Real Madrid mới tránh được một thảm họa với nguy cơ tan vỡ giấc mơ giành Decima, mục tiêu cao nhất của HLV Jose Mourinho và đàn kền kền trắng ở mùa bóng hiện nay. Từ trận đấu kịch tính này có thể rút ra 5 điểm nhấn như sau.

1 - Borussia Dortmund đã chứng tỏ tại sao họ là đương kim vô địch của Bundesliga. Đội bóng nước Đức đã chơi rất hay, nhất là ở hiệp một, với tinh thần quyết chiến, tấn công hiệu quả, phòng thủ chặt chẽ, tốc độ chóng mặt và phòng thủ phản công còn hay hơn cả Real Madrid. Các hậu vệ cánh của Dortmund cũng dũng mãnh tham gia tấn công, không kém gì Alba hay Adriano của Barcelona. Hai bàn thắng của đội khách đều bắt nguồn từ những pha phối hợp nhuần nhuyễn và đẹp mắt. Tuy nhiên, đội bóng nước Đức đã sai lầm ở hiệp hai khi co cụm nhằm giữ tỷ số, đánh mất khu trung tuyến vào tay Real Madrid và kết quả là họ đã không thể giữ được lợi thế 2-1 từ hiệp một.

Real suýt thua trên sân nhà
Real suýt thua trên sân nhà

2 - Sau thất bại ở lượt đi, Real Madrid hiểu rằng để tránh một thảm họa trên sân nhà, họ phải thực hiện được 5 yêu cầu của HLV: Để mất bóng một cách ít nhất có thể; chơi quyết liệt từ phút đầu đến phút cuối cùng; phòng thủ vững chắc; phối hợp tấn công biên và trung lộ bằng những đường chuyền vượt tuyến; và hiệu quả trong khâu ghi bàn. Tuy nhiên khâu phòng ngự vẫn còn sai sót. Casillas đã bị giật mình trong bàn thua đầu tiên, bóng đi không quá xa nơi anh đứng nhưng đã không phản ứng kịp thời. Cristiano Ronaldo đã bị bắt chết và không thể ghi bàn. Rất may đã có sự tỏa sáng đúng lúc của Pepe và Oezil.

3 - Đêm qua, HLV Jose Mourinho đã thay người rất thành công. Với việc Essien và Callejon được tung vào sân ngay từ đầu hiệp hai và sau đó là Kaka ở những phút cuối, Real Madrid đã có thêm sức mạnh cơ bắp và tính quyết chiến trong giai đoạn các đối thủ Đức đã bắt đầu xuống sức. Chính quyết tâm dồn ép đối phương đến phút cuối và sức mạnh thể lực đã giúp đội bóng chủ nhà có được một điểm quý như vàng. Đáng ngạc nhiên là Mourinho nhận xét bàn thắng của Callejon là hợp lý trong khi băng ghi hình cho thấy rõ ràng tiền đạo trẻ này đã ở trong tư thế việt vị.

4 - Khi hàng thủ vừa được hồi phục một phần khỏi các chấn thương với sự trở lại của Arbeloa thì hàng công của Real Madrid lại có vấn đề, với việc Higuain dính chấn thương trong khi Benzema chưa kịp hồi sức. Nếu bộ đôi này không thể vào sân trong những trận tới thì đây sẽ là một vấn đề lớn cho đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha.

5 - Với việc chỉ có một trận hòa 2-2 trên sân nhà, cuộc đối đầu Madrid-City sắp tới sẽ là một cuộc đại chiến thực sự, bởi vì nếu thua Man Xanh sẽ bị loại còn Real Madrid cũng đứng trước bờ vực thẳm. Giấc mơ Decima của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha đã bắt đầu xa dần với Real Madrid vì khó mà họ có thể giành được ngôi đầu bảng từ Borussia Dortmund.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X