Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

5 cách giúp Real đánh bại kẻ hủy hoại bóng đá Atletico

Thứ Bảy 28/05/2016 17:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm thứ 7 này, Real và HLV Zidane sẽ đứng trước thử thách quan trọng nhất và cũng là nan giải nhất của mùa giải này: vượt qua Atletico tại chung kết Champions League. Hàng xóm đáng ghét của Los Blancos xứng đáng là một “kẻ hủy diệt” của bóng đá bất chấp thắng hay thua và họ cần có những đối sách sáng suốt. Dưới đây là một số gợi ý:

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch bóng đá euro hôm nay.

Không dùng Danilo

Cái ngày Real Madrid (hoặc Rafa Benitez?) bỏ ra 30 triệu Euro để chiêu mộ Danilo từ Porto, người hâm mộ của họ đã hy vọng vào một Cafu mới xuất hiện tại sân Santiago Bernabeu. Nhưng ai ngờ đâu chỉ vài tháng sau, tất cả đều phải lắc đầu lè lưỡi bởi giá chuyển nhượng đắt nhưng lại chẳng giúp Real xắt ra miếng thậm chí ngược lại.

hau ve Danilo
Danilo có thể tạo ra thảm họa nếu đá với Atletico

Những màn trình diễn kém cỏi của Danilo điển hình là ở trận thua Wolfsburg 0-2 ở tứ kết lượt đi Champions League đã khiến các Madridista nổi giận. Từ đó trở đi, mỗi lần thấy cầu thủ 25 tuổi xuất hiện là khán giả của Real lại nổi giận và la ó. Ngay cả HLV Benitez, người đã đẩy bầy Kền kền lâm vào khủng hoảng cả trên sân cỏ lẫn phòng thay đồ dường như cũng không bị ghét đến mức như vậy.

Trong trận chung kết Champions League mùa 2015/16, tin chắc Real vẫn sống tốt mà không cần có Danilo. Bỏ qua yếu tố tình cảm, cầu thủ xuất thân từ lò Castilla, Dani Carvajal đủ sức hoàn thành nhiệm vụ hoặc ít nhất cũng không để thảm họa xảy ra. Với một người phòng ngự cá nhân hay khu vực đều tầm thường như Danilo, Real có thể “chết” sau những pha phản công của Atletico.

Tiến hành “bạo lực cách mạng”

Khái niệm thường được sử dụng trong những cuộc chiến tranh này nên được Zidane áp dụng ở trận đấu Real Madrid vs Atletico Madrid. Hiểu theo nghĩa thông thường, bạo lực cách mạng có nghĩa là dùng sức mạnh để đàn áp, buộc đối phương phải quy phục nếu không thì hạ gục, tiêu diệt. Trong bóng đá, một đội bóng nếu bị chơi xấu cũng cần phải cho đối phương thấy rằng mình có thể đáp trả và nếu không chịu “cải tà quy chính” sẽ phải lãnh hậu quả.

Real vs Atletico Ramos
Real cần phải bớt đẹp hơn trước để đối chọi với Atletico

Real không dùng tiểu xảo không có nghĩa rằng họ không thể làm. Một khi đã bị ép quá đáng, họ sẽ có cách đáp trả xứng đáng. Còn nhớ cách đây gần 2 năm, Mario Mandzukic của Atletico hết bị Ramos thúc cùi chỏ vào mặt lại bị Carvajal đấm gục xuống sân. Nhưng khi tiền đạo người Croatia có ý định trả đũa, thành quả của anh là… một thẻ vàng. Ngay như ở lượt về La Liga mùa này, Danilo chỉ còn thiếu nước dùng nắm đấm nói chuyện với đội trưởng Gabi của Atletico sau một số pha nặng chân có chủ đích của anh này.

Với kinh nghiệm thi đấu, Zidane cần có những chỉ dẫn cẩn thận cho các học trò để đương đầu với những hành vi xấu xí mang dáng dấp của người đồng nghiệp Simeone. Phải khẳng định nếu muốn đánh bại Atletico, các thành viên Real chẳng thể mãi là những con cừu ngoan hiền được.

Khi cần, hãy trao cơ hội cho Isco

Dưới thời Zidane, Lucas Vazquez đã có những màn trình diễn ấn tượng. Anh đóng góp những bước chạy nhanh như gió, sự chăm chỉ như một chú ong và những nỗ lực đã được tưởng thưởng bằng một suất trong danh sách sơ bộ của ĐT Tây Ban Nha dự Euro 2016. Nhưng thật khó để mong đợi anh làm nên chuyện trong cuộc đọ sức Real vs Atletico tới đây.

Isco cam bong
Khả năng cầm bóng của Isco là hữu dụng khi đá với Atletico

Trước mặt là phòng tuyến kín kẽ của Atletico, Isco sẽ là người phù hợp tham chiến hơn Vazquez hay James Rodriguez. Cựu cầu thủ Malaga có thể giữ chắc bóng dù bị đặt trong áp lực lớn và đó là cách thức vô tình giúp Real chống phản công hữu hiệu. Đặt Vazquez hay James vào bối cảnh đó, những sai lầm có xuất hiện cũng là không bất ngờ.

Trong mắt Zidane, Isco không quá “ưu nhìn”. Lý do là bởi khi bị thay ra ở trận với Las Palmas tại La Liga hồi giữa tháng 3, người từng giành giải thưởng Golden Boy đã có thái độ vùng vằng bất phục. Tuy nhiên, nếu chỉ dựa theo chuyên môn, Zidane nên nghĩ tới Isco như giải pháp thay người đầu tiên trước Atletico.

Đơn giản và hiệu quả

ngoi sao Ronaldo
Dứt khoát Ronaldo cùng đồng đội không được phung phí cơ hội ở chung kết

Atletico luôn cố gắng hạn chế số cơ hội của đối phương xuống tới mức tối đa bất chấp đa phần chỉ giành được những chiến thắng tối thiểu. Đó là lý do các đối thủ của họ nói chung hay Real nói riêng cần phải tận dụng triệt để những thời cơ của mình. Lý thuyết đơn giản là vậy song ở trận đối đầu gần nhất với Atletico, Ronaldo cùng các đồng đội hết Ronaldo, Bale, Benzema tới James đã phung phí toàn bộ và Real thua kình địch cùng thành phố 0-1.

Gặp lại lần này, người hâm mộ chờ đợi họ sẽ làm được những việc tưởng chừng là rất đơn giản kia. Trên lý thuyết, Real là đội mạnh hơn nhưng nếu họ có suy nghĩ rằng bỏ lỡ lần này sẽ có lần khác cái giá phải trả sẽ là rất đắt. Chờ vận may từ phút bù giờ như ở chung kết Champions League cách đây 2 năm? Quên nó đi lập tức!

Hai hậu vệ biên giữ vị trí

Marcelo Real
Marcelo hay Carvajal cần đảm bảo yếu tố an toàn trước tiên

Chỉ cần duy trì điều này Atletico sẽ bị kiềm chế đáng kể. Torres và Griezmann không hề dễ để vượt qua những Carvajal và Marcelo khi lợi thế là ngang nhau chưa kể còn có sự hỗ trợ từ phía Ramos và Pepe. Zidane cần nhắc nhở rằng hai hậu vệ biên của mình không di chuyển cách quá xa hai trung vệ và hai tiền vệ trung tâm.

Sở dĩ có điều này là bởi “bài tủ” của Atletico là xuyên phá vào hai cánh đối phương và tiêu diệt đối phương như khi đã làm với Barcelona và Bayern Munich. Bài học cơ bản nhất mà Real có thể học được từ hai bại tướng trên của thầy trò Simeone là vạch ranh giới không được vượt quá cho Marcelo và Carvajal. Họ có thể leo biên cả mùa nhưng với Atletico, đứng yên đôi khi lại là tốt nhất.

Những điểm nóng chiến thuật quyết định trận chung kết Real vs Atletico
(Bongda24h.vn) – Trận chung kết cúp C1 châu Âu 2015/16 là màn chạm trán giữa một Real Madrid đầy rẫy siêu sao với một tập thể gắn kết của Atletico Madrid. Đây...

Mạnh Hùng
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X