Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thái Lan All Stars 0-1 Chelsea: Hazard, Costa im tiếng, The Blues thắng nhẹ trên đất Thái

Thứ Bảy 30/05/2015 17:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một trận giao hữu đúng nghĩa khi 2 đội thi đấu hòa nhã trong suốt 90 phút. Dù Thái Lan All Stars đã rất cố gắng nhưng họ không thể cưỡng lại được sức mạnh của nhà vô địch Premier League Chelsea. Điều quan trọng nhất là thầy trò HLV Mourinho đã có được điều mình muốn là tạo hình ảnh đẹp với các CĐV Thái Lan nói riêng cũng như fan tại châu Á nói chung.


Hết giờ! Trận giao hữu quốc tế giữa Thái Lan All Stars và Chelsea đã kết thúc với tỷ số 0-1 nghiêng về đội bóng nước Anh.

90’ Một ngày quá vô duyên của Musonda. Tiền vệ 21 tuổi người Bỉ vừa mới có một cơ hội ngon ăn nhưng cú đá của anh vẫn đi ra ngoài. Musonda chính là cầu thủ bỏ lỡ nhiều cơ hội nhất của Chelsea trong trận này.

87’ Không vào! Tài năng trẻ Clarke Salter có bóng rất trống trải trong vòng cấm của Thái Lan, tuy nhiên cú sút của anh lại đập trúng hậu vệ chủ nhà đi ra ngoài.

80’ Đánh đầu nguy hiểm! Dangda đã bật cao hơn cả Terry để dứt điểm bằng đầu rất hay, nhưng tiếc cho đội trưởng của Thái Lan là bóng lại không chịu đi vào lưới.

70’ Nguy hiểm!
Tưởng chừng bóng đá đi vào lưới của Thái Lan sau pha dứt điểm của Musonda nhưng cầu thủ người Bỉ một lần nữa thể hiện sự vô duyên của mình.

68’ Không vào! Qúa đáng tiếc cho Thái Lan. Masuk vừa có pha đối mặt với thủ thành Blackman, người vào thay Petr Cech trong hiệp 2. Tuy nhiên cú đá của tiền vệ số 14 lại bị Terry cản phá ngay trên vạch vôi.


64’ Không được! Diego Costa và Hazard vừa nhảy múa trước khung thành của Thái Lan. Tuy nhiên cả 2 lại quá ham biểu diễn mà không chịu dứt điểm khiến cơ hội trôi qua đầy đáng tiếc.

Ngoi sao hay nhat Premier League 2014-2015, Eden Hazard thi dau khong noi bat
Ngôi sao hay nhất Premier League 2014-2015, Eden Hazard thi đấu không nổi bật


60’ Lại là cầu thủ trẻ Musonda bỏ lỡ cơ hội cho Chelsea. Tiền vệ người Bỉ nhận bóng thuận lợi sau tình huống làm tường của Costa nhưng cú sút của anh lại quá tệ.

57’ Lần này thì đích thân Hazard đi bóng từ ngoài vào thẳng vòng cấm của Thái Lan và dứt điểm. Dù vậy thì cú đá bằng chân trái của số 10 lại quá nhẹ, chưa thể tạo ra sự khác biệt.

52’ Suýt có bàn thắng thứ 2 cho Chelsea! Trong pha băng lên tham gia tấn công thì hậu vệ Azpilicueta đã bật cao hơn tất cả để dứt điểm nhưng bóng  lại đi vọt xà ngang trong gang tấc.

50’ Vẫn là Hazard kiến tạo để cầu thủ trẻ Musonda băng lên, tuy nhiên cú dứt điểm của cầu thủ 21 tuổi này không thể khuất phục được chatchai.

48’ Quá hay!
Vừa vào sân Hazard và Costa đã có pha phối hợp rất đẹp để khuất phục hàng thủ Thái Lan. Ngôi sao người Bỉ đã quay người cứa lòng rất hay nhưng chỉ tiếc bóng đá chệch cột dọc trong gang tấc. 

Hiệp 2 bắt đầu!

45’ Hết hiệp 1!
Tỷ số tạm thời là 1-0 cho Chelsea.

44’ Qúa đáng tiếc! Solanke bỏ lỡ cơ hội không thể tốt hơn để lập cú đúp trong trận này. Tiền đạo trẻ của Chelsea đã đối mặt với thủ thành Chatchai nhưng cú lốp bóng của anh lại đi ra ngoài đầy đáng tiếc.

39’ Không thành công!
Remy đi bóng lừa qua 2 hậu vệ của Thái Lan để tạt bóng vào trong. Thế nhưng tính huống xử lý sau đó của cầu thủ trẻ Boga lại không tốt khiến cơ hội trôi qua.

33’ “Ronaldinho Thái Lan” là Thanasit Siriphala đang gây ấn tượng mạnh ở trên sân với những pha xử lý bóng rất kỹ thuật. Thanasit vừa có pha đi bóng cực kỳ kỹ thuật vượt qua 2 hậu vệ của Chelsea tuy nhiên Ivanovic vẫn là chốt chặn an toàn của đội bóng áo xanh.

Cau thu tre Solanke da ghi ban duy nhat cho nha DKVD Premier League trong tran giao huu tren dat Thai
Cầu thủ trẻ Solanke đã ghi bàn duy nhất cho nhà ĐKVĐ Premier League trong trận giao hữu trên đất Thái


25' Không được! Các cầu thủ trẻ Chelsea đang thi đấu rất nỗ lực để lấy được cảm tình của Jose Mourinho. Vừa có pha bóng sóng gió trước khung thành của Thái Lan nhưng bàn thắng thứ 2 vẫn chưa đến với nhà ĐKVĐ nước Anh.

22’ Pha tấn công rất có nét của Thái Lan! Một cầu thủ chủ nhà băng lên đánh đầu cận thành của Petr Cech, tuy nhiên bóng đá đi vọt xà ngang đầy đáng tiếc.

17’ Nguy hiểm! Tiếp tục là một ngôi sao trẻ khác của Chelsea là Brown nhảy múa trong vòng cấm của Thái Lan. Tiếc là cú đá của tiền đạo trẻ này đã không đi vào lưới.

11’ Vào! Tỷ số là 1-0 cho Chelsea.
Thi đấu không quá ấn tượng nhưng với đẳng cấp vượt trội thì thầy trò HLV Jose Mourinho đã có được bàn thắng. Người lập công là tiền đạo trẻ Solanke.

4’ Thái Lan đang chơi khá tốt trước một Chelsea có nhiều cầu thủ trẻ. Samre vừa có pha đi bóng khá nguy hiểm trước khung thành của The Blues nhưng Ivanovic đã rất kinh nghiệm cản phá.

Trận đấu bắt đầu!

Trong trận này, thủ thành Petr Cech đã được Mourinho trao băng đội trưởng. Một hành động được hiểu ngầm như là sự tri ân của Mr Special với thủ thành người CH Séc bởi gần như chắc chắn đây là trận đấu cuối cùng của Cech cho Chelsea. Ở tuổi 33, thủ thành này không thể cạnh tranh được vị trí chính thức với Courtois nhưng anh vẫn là một người gác đền tài năng mà nhiều đội bóng thèm khát.

Trước một trận giao hữu đầy tính thương mại thì Jose Mourinho đã không tung đội hình mạnh nhất ra sân ngay từ đầu. Chỉ có 1 số ngôi sao như Cech, Ivanovic, Mikel và Remy được HLV người Bồ đưa vào sân. Tuy nhiên theo thỏa thuận với nhà tài trợ thì chắc chắn những ngôi sao như Costa, Hazard, Terry, Matic, Azpilicueta sẽ được tung vào sân ở hiệp 2.

Đội hình xuất phát

Thái Lan All Star: Budprom, Chunuonsee, Homsan, Boonyong, Thonghkit, Dechmitr, Kornchan, Sumrei, Thongtae, Siriphala, Dangda.

Chelsea: Cech; Aina, Ivanovic, Clarke-Salter, Ake; Mikel, Colkett; Remy, Boga, Brown; Solanke.

Một trận đấu khá thú vị khi Kiatisak được đối mặt với thần tượng của ông là Jose Mourinho. Ngoài ra 2 người bạn khá thân là Dangda và Costa sẽ có dịp gặp lại nhau từ thời cùng thi đấu cho Atletico Madrid.

Không lâu sau khi giải Ngoại hạng Anh khép lại, CLB lừng danh của xứ sương mù là Chelsea đã phải du đấu châu Á theo một hợp đồng tài trợ với hãng bia Singha của Thái Lan. Lần thứ 2 liên tiếp và là lần thứ 3 thầy trò HLV Jose Mourinho hành quân tới xứ chùa vàng để đối đầu với đội bóng các ngôi sao của Thái Premier League dưới cái tên Thái Lan All Stars.

Dù Kiatisak được phép gọi bất cứ cầu thủ nào ở Thái Premier League, kể cả ngoại binh thế nhưng Zico Thái đã không quá lạm dụng điều này. Với tiêu chí tạo cơ hội tối đa cho các cầu thủ nước nhà cọ sát học hỏi kinh nghiệm thì Thái Lan All Stars cũng gần như là ĐTQG Thái Lan, đội bóng đã chạm trán ĐT Việt Nam vào chủ nhật vừa qua.

Zico Thái coi trận đấu với nhà ĐKVĐ nước Anh là cơ hội cực tốt để hoàn thiện lối chơi để chuẩn bị cho tham vọng lớn tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á. Trong khi đó về phía thầy trò HLV Jose Mourinho thì đây là cơ hội không thể tốt hơn để họ tiếp tục quảng bá hình ảnh của mình.

Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X