Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona 2-1 LA Galaxy (KT): Gay cấn tới phút bù giờ

Thứ Tư 22/07/2015 09:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù thiếu vắng nhiều trụ cột như Messi, Neymar nhưng với đẳng cấp vượt trội của nhà ĐKVĐ Champions League thì Barca không mấy khó khăn giành được chiến thắng nhẹ nhàng 2-1 trước LA Galaxy. Với sự tỏa sáng của những ngôi sao như Suarez, Iniesta cùng các cầu thủ trẻ như Sergi Roberto, Munir thì thầy trò HLV Luis Enrique đã có khởi đầu suôn sẻ trong chuyến du đấu hè 2015 tại Mỹ.

Hết giờ! Tỷ số trận đấu được khép lại với phần thắng 2-1 dành cho Barcelona.


90’+2 Vào ooo! Tỷ số bất ngờ được rút ngắn xuống còn 1-2 cho LA Galaxy sau pha lao vào đánh đầu dũng mãnh của trung vệ Tommy Meyer.


85’ Bóng chạm xà ngang!
Từ đường phạt góc của Iniesta bóng đến chân của tiền đạo trẻ Sandro Ramirez đã dứt điểm rất căng nhưng bóng lại dội xà ngang ra ngoài. Thiếu chút nữa đã có bàn thắng thứ 3 cho nhà ĐKVĐ châu Âu.


83’ Không vào!

Tiền vệ Buddle bất ngờ tung cú sút xa rất căng và nguy hiểm về phía khung thành Barca. Rất may là thủ môn trẻ Jose Suarez đã thi đấu rất tập trung và tỉnh táo để cản phá.


73’ Quá đáng tiếc!
Cơ hội ngon ăn nhất từ đầu trận của LA Galaxy đã bị Lassiter bỏ lỡ đầy đáng tiếc. Tiền đạo của đội chủ nhà băng lên trống trải đối mặt với thủ thành mới vào sân Jose Suarez tuy nhiên Lassiter lại tỏ ra quá vội vàng dứt điểm từ xa khiến cơ hội trôi qua.


65’ Cơ hội!

Phải sau 2/3 thời gian của trận đấu và bị dẫn trước 2 bàn thì LA Galaxy mới vùng lên. Tiền đạo Lassiter vừa có cơ hội ngon ăn hiếm hoi trong vòng cấm của Barca nhưng cú dứt điểm chéo góc của anh lại không thành công. Khá đáng tiếc cho đội chủ nhà!


61’ Rất hay!
Cầu thủ trẻ Rafinha vừa có pha đi bóng lắt léo theo phong cách Messi vượt qua 2 hậu vệ LA Galaxy nhưng chỉ tiếc là cú dứt điểm của anh lại hơi nhẹ.


56’ Vào ooo!
Tỷ số được nâng lên 2-0 cho Barcelona. Tiền vệ trẻ Sergi Roberto sút bồi cận thành làm cháy lưới LA Galaxay sau pha dứt điểm bất thành của Iniesta trước đó. Rõ ràng sau khi tiền vệ kỳ cựu người TBN vào sân thì khả năng tấn công của Blaugrana đã khởi sắc hơn rất nhiều.


53’ Nguy hiểm!
2 cầu thủ mới vào sân Iniesta và Pique suýt lập công cho Barca. Tiền vệ kỳ cựu của đội bóng xứ Catalan căng ngang cho Pique băng vào nhưng thủ môn Rowne đã xuất sắc cản phá.


47’ Không vào!
Ngay đầu hiệp 2 Barca đã có cơ hội nguy hiểm khi hậu vệ cánh phải Douglas dũng mãnh xâm nhập vòng cấm của LA Galaxy nhưng cú sút bằng chân trái lại đi hơi bổng.

Vào đầu hiệp 2 thì HLV Enrique đã thay khá nhiều vị trí trên sân để giữ sức cho các trụ cột. Lần lượt Iniesta, Pique, Sandro, Alba và cả 2 “tân binh” Douglas, Vermaelen được tung vào sân.

Hiệp 2 bắt đầu! Barca là đội giao bóng

Barca da co khoi dau thuan loi tren dat My
Barca đã có khởi đầu thuận lợi trên đất Mỹ

Hiệp 1 đã khép lại với phần thắng 1-0 tạm nghiêng về phía Barca sau pha lập công ở những phút cuối của Suarez.

45’ Vào ooo! Cuối cùng thì Barca cũng đã có được bàn thắng mở tỷ số sau hàng loạt pha tấn công từ đầu trận. Suarez đã lập công từ pha kiến tạo điệu nghệ của Marc Bartra. Tỷ số là 1-0 cho Barcelona!

42’ Với 8, 9 cầu thủ thường trực bên phần sân nhà thì LA Galaxy đang gây ra cho Barca rất nhiều khó khăn.

35’ Nguy hiểm!
Thiếu chút nữa đã có bàn thắng cho Barca. Suarez trả bóng ngược lại rất đẹp cho Sergi Roberto cứa lòng đẹp mắt nhưng đáng tiếc bóng lại đi chệch cột dọc chỉ vài cm.


25’ Tiếp tục là cú sút xa bên phía Barca khi tiền vệ trẻ Sergi thử vận may ở khoảng cách 30m. Kịch bản không khác cú sút trước đó của Suarez khi bóng đi quá thiếu chính xác. LA Galaxy đang chơi phòng ngự đổ bên tông nên Barca gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành của thủ môn Rowne.

18’ Sút xa! Suarez vừa có cú sút xa cầu may nhưng bóng lại đi không chính xác. Sau thời gian đầu trận tấn công ào ạt thì Barca đã chủ động giảm nhịp độ trận đấu do LA Galaxy lùi quá sâu về phần sân nhà phòng ngự.

11’ Nguy hiểm!
Barca lại có cơ hội ngon ăn từ 1 tình huống phạt góc của Rakitic. Lần này người được trao cơ hội là Suarez. Siêu sao người Uruguay đã đỡ ngực rất đẹp nhưng cú vuốt bóng của anh lại đi hơi bổng.

10’ Trong những phút đầu như thường lệ Barca ào lên tấn công ngay từ đầu áp đặt thế trận. Đội bóng xứ Catalan đang khiến LA Galaxy lùi toàn bộ đội hình về sân nhà để chống đỡ.

4’ Đánh đầu!
Cơ hội đầu tiên thuộc về Barcelona với pha lao lên đánh đầu của trung vệ Bartra trong tình huống phạt góc của Rakitic. Bóng đi ngang khung thành của thủ môn Rowne bên phía LA Galaxy.


Trận đấu bắt đầu! LA Galaxy là đội giao bóng

Trong trận đấu này Barcelona đã trình làng mẫu áo mới khá lạ mắt, kẻ ngang chứ không kẻ dọc như truyền thống. Đội trưởng của đội bóng xứ Catalan hôm nay là Sergi Busquets do Iniesta chỉ ngồi dự bị.

Trận đấu giữa Barcelona vs LA Galaxy được coi là tâm điểm chú ý của các CĐV xứ cờ hoa vào hôm nay. Đó là lý do mà BTC International Champions Cup 2015 đã quyết định tổ chức trận đấu này trên SVĐ Rose Bowl chứ không phải sân nhà của LA Galaxy. Sân Rose Bowl chính là nơi tổ chức chung kết World Cup 1994 với sức chứa khồng lồ gần 100.000 khán giả. Chính vì sức nóng của trận Barcelona vs LA Galaxy mà toàn bộ 85.000 vé được phát hành đã bán hết sạch từ cách đây vài tuần. 

ngoài dự đoán khi 2 đội gần như tung đội hình gần như mạnh nhất vào lúc này. Do thiếu vắng Messi, Neymar nên Luis Enrique đã phải tung cả Pedro và Rafinha vào sân ngay từ đầu để hỗ trợ cho Suarez. Ở hàng tiền vệ Busquets và Rakitic đều ra sân ngay từ đầu, bên cạnh đó là tài năng trẻ Sergi Roberto. Như vậy Tiền đạo người Uruguay sẽ chính thức phải đối mặt với người đồng đội cũ Gerrard ngay từ đầu trận khi tiền vệ người Anh cũng được HLV Bruce Arena đưa vào sân. Bên cánh đó thì LA Galaxy cũng có sự góp mặt của chân sút kỳ cựu Robbie Keane.

Đội hình chính thức

Barcelona: Masip; Douglas, Bartra, Mathieu, Adriano; Rakitic, Busquets, Sergi Roberto; Rafinha, Luis Suárez, Pedro.

LA Galaxy: Rowne; Gargan, De La Garza, Leonardo, Dunivant; Walker, Juninho, Gerrard; Maganto, Keane, Husidic.

Tâm điểm trong trận đấu giữa Barcelona vs LA Galaxy sẽ là màn tái ngộ giữa 2 người đồng đội nổi tiếng của Liverpool trước đây là Suarez và Gerrard. Kể từ khi gia nhập đội bóng xứ Catalan, tài năng của tiền đạo người Uruguay đã lên tầm cao mới khi anh đoạt 3 danh hiệu ngay trong mùa giải đầu tiên. Tuy nhiên để có được ngày hôm nay thì Suarez đã nhận được sự giúp đỡ lớn lao của Gerrard khi 2 người còn lài cặp bài trùng ăn ý tại sân Anfield. Ở tuổi 35, tiền vệ người Anh không thể trụ lại Premier League đề cao sức mạnh nhưng anh vẫn là “hàng chất lượng cao” ở MLS. Thậm chí trong trận đấu gần đây nhất với San Jose, Gerrard đã tỏa sáng với 1 bàn thắng cùng 2 đường kiến tạo giúp đội nhà đại thắng 5-2. 

Barca vs LA Galaxy
Trận Barca vs LA Galaxy sẽ là màn tái ngộ của Suarez và Gerrard

Hôm nay là lần đầu tiên sau trận chung kết Champions League 2014/2015 Barcelona thi đấu trở lại để chuẩn bị cho mùa giải mới. Đối thủ của các nhà ĐKVĐ châu Âu sẽ là gã nhà giàu mới nổi của MLS LA Galaxy. Dù không có sự phục vụ của hàng loạt trụ cột trong chuyến du đấu tại Mỹ lần này nhưng không vì thế mà sức hút của đội bóng xứ Catalan suy giảm. Không có Messi, Neymar, Mascherano, Bravo và Alves vì vừa mới tham dự Copa America 2015, thế nhưng trong đội hình của Blaugrana vẫn có những siêu sao rất chất lượng khác như Suarez, Iniesta, Busquets, Pique, Rakitic hay Pedro.

Một trận đấu mà chắc chắn đội bóng xứ Catalan rất muốn thắng để làm món quà mừng tân chủ tịch Bartomeu mới nhậm chức vào hôm qua. Với cặp “bài trùng” Bartomeu – Enrique trong vài năm tới thì Barca vẫn sẽ còn trở nên đáng gờm hơn nữa trong tương lai. Thậm chí tân chủ tịch mới của Blaugrana đã kịp bổ sung sức mạnh cho đội nhà với 2 bản hợp đồng được đánh giá rất cao là Alex Vidal và Turan dù họ vẫn đang trong thời kỳ bị cấm chuyển nhượng. Với 2 tân binh chất lượng được bổ sung trong giai đoạn lượt về thì Barca sẽ tăng thêm cơ hội bảo vệ các danh hiệu của mình trong mùa giải 2014/2015 vừa qua.

Trong khi đó về phía LA Galaxy cũng thiếu vắng khá nhiều trụ cột vì bận tập trung ĐTQG là Gonzalez, Zardes, Gordon và Giovani dos Santos. Tuy nhiên không vì thế mà sức mạnh của đội bóng này giảm đi vì họ vẫn đang có sự phục vụ của tiền đạo lừng danh 1 thời Robbie Keane và nhất là tân binh Steven Gerrard. Minh chứng là LA Galaxy đang có phong độ cực kỳ ấn tượng với 7/9 chiến thắng gần đây trên mọi mặt trận.

Thông tin trận đấu

Barca đã ghi được tới 15 bàn trong 2 chuyến du đấu Mỹ vào năm 2008 và 2011, nhưng họ chỉ có 1 cầu thủ từng ghi bàn trong số này là tiền đạo Pedro (ảnh) trong chuyến du đấu năm nay.

Trong 5 trận giao hữu trước mùa tại Mỹ gần đây, Barca chỉ giành được 3 chiến thắng và chịu 2 thất bại; ghi 15 bàn và chịu 10 bàn thua.

LA Galaxy thắng tới 7/9 trận gần đây và ghi tới tổng cộng 29 bàn (trung bình hơn 3 bàn/trận), chỉ để thủng lưới 8 bàn thua. 

Thông tin lực lượng

Barcelona: Bravo, Alves, Neymar, Mascherano và Messi chưa tập trung sau Copa America 2015. Vidal và Turan chưa được đăng ký vào đội hình Barca.

LA Galaxy: Vắng Omar Gonzalez, Gyasi Zardes, Alan Gordon và Giovani dos Santos tham gia Gold Cup 2015. Jose Villarreal chấn thương.

Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X