Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

10 điều thú vị nhất của bóng đá châu Âu cuối tuần qua

Thứ Tư 07/10/2015 10:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một cuối tuần sôi động của thế giới bóng đá với nhiều trận derby, nhiều bàn thắng và điểm nhấn. Dưới đây là một số những câu chuyện thú vị thậm chí điên rồ mà bạn có thể chưa biết diễn ra trong vài ngày qua.

1. Thủ môn cản phá 3 quả penalty trong 1 trận đấu

Anderlecht được dự báo sẽ giành chiến thắng dễ dàng trước đội thuộc nhóm cuối KV Mechelen tại giải VĐQG Bỉ vào ngày chủ nhật nhưng không ai lường được 90 phút trên sân Constant Vanden Stock lại kịch tính tới vậy. Vào các phút thứ 7, 14 và 89, thủ thành Jean-Francois Gillet đã liên tiếp cản phá 3 quả penalty của Anderlecht dù có 3 cầu thủ khác nhau thực hiện. Dù vẫn bị dẫn trước ở phút 55 song tới phút 90+4 của trận đấu, Mechelen bất ngờ ghi được bàn gỡ hòa 1-1 và rời sân “Gã khổng lồ” Bỉ với 1 điểm. Đến giờ các cầu thủ Anderlecht có lẽ cũng không hiểu điều gì đã xảy ra với họ trong khi người gác đền Gillet trở thành anh hùng trong mắt các CĐV.

2. Màn ra mắt hứa hẹn của Khedira

Sami Khedira mới trở lại sau chấn thương, mới có trận ra mắt Juventus trong chiến thắng 3-1 trước Bologna tại Serie A ngày chủ nhật nhưng đã lập tức ghi bàn. Tuyển thủ Đức đã có pha lập công ấn định tỉ số cho “Bà đầm già” ở phút 63 sau đường kiến tạo của Alvaro Morata. Khi còn chơi cho Real Madrid, phải mất 42 trận Khedira mới có bàn thắng đầu tiên.

Khedira gh
Khedira ghi bàn ngay trong ngày ra mắt Juventus

3. Malaga cuối cùng đã ghi được bàn

Malaga đã đánh bại Real Sociedad 3-1 cuối tuần qua và đây cũng những bàn thắng đầu tiên họ ghi được tại La Liga. Cú hat-trick của Charles đã giúp đội bóng xứ Andalusia giải cơn khát ghi bàn kéo dài suốt 6 vòng đấu (544 phút). Hơn nữa, đây cũng là lần đầu tiên Malaga giành được chiến thắng tại giải và tạm thoát khỏi nhóm “cầm đèn đỏ”.

4. Milan chịu thất bại nặng nề trên sân nhà

Chơi tại San Siro song ai ngờ Milan đã thua đậm 0-4 không thể bào chữa trước Napoli. Đây mới là lần thứ 5 trong lịch sử Rossoneri thủng lưới từ 4 bàn trở lên tại sân nhà của mình. Đây cũng là thất bại đậm nhất của Milan trong những lần đối đầu với Napoli và đậm nhất trên sân nhà từ năm 2009 tới nay. Lorenzo Insigne là tâm điểm của trận đấu khi ghi 2 bàn và kiến tạo 1 lần khiến Milan tụt xuống thứ 11 trên BXH.

5. Ruben Neves làm nên lịch sử

Ruben Neves đã trở thành đội trưởng trẻ nhất trong lịch sử Porto ở tuổi 18, 6 tháng và 21 ngày. Trong chiến thắng 4-0 trước Belenenses, Maicon ra sân với băng thủ quân nhưng đã rời sân ở phút 46 và nhường lại vinh dự cho đàn em. Một thành tích đầy ấn tượng, nói lên tài năng sớm nở của Ruben Neves và cũng mang ý nghĩa khích lệ rất nhiều cho anh.

6. Pha bỏ lỡ khó tin của Joaquin Correa

Mới đầu mùa giải song Joaquin Correa của Sampdoria xứng đáng nằm trong những ứng viên của danh hiệu pha bỏ lỡ khó tin nhất (nếu có). Phút 38 trận đấu với Inter Milan (1-1), tiền vệ của Sampdoria có cơ hội sút bóng vào khung thành bỏ trống ở khoảng cách chỉ 3m nhưng dứt điểm chệch tâm và bóng đi ngang khung thành ra ngoài.

Correa bo lo
Pha bỏ lỡ khó tin của Correa cuối tuần qua

7. Mario Gomez tiếp tục phong độ cao

Mario Gomez đã có 6 bàn thắng chỉ sau 4 trận đấu gần đây cho Besiktas và đang dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” tại giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ. Cựu tiền đạo Bayern Munich đã lập cú đúp trong trận derby với Fenerbahce rồi tiếp tục làm điều đó trên sân Eskisehirspor cuối tuần qua. Có thể nói Gomez đã tìm lại sự tự tin và phong độ cao nhất và cứ đà này viễn cảnh anh trở lại với ĐT Đức không còn xa.

8. Ibrahimovic trở thành chân sút vĩ đại nhất PSG

Với cú đúp trên chấm 11m vào lưới Marseille, Zlatan Ibrahimovic đã lần lượt san bằng và vượt qua kỷ lục ghi bàn mọi thời đại của PSG. Tiền đạo người Thụy Điển giờ đã thay tiền bối Pedro Pauleta trở thành chân sút vĩ đại nhất PSG với 110 bàn thắng. Đáng chú ý là Ibra làm nên lịch sử chỉ sau có 3 năm từ khi tới chơi cho đội bóng thủ đô nước Pháp.

Ibrahimovic tro
Ibrahimovic đã trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử PSG

9. Aubameyang kéo dài kỷ lục

Dù Dortmund đã thất trận 1-5 trên sân “Gã khổng lồ” Bayern Munich song Pierre-Emerick Aubameyang vẫn được an ủi phần nào khi anh kéo dài kỷ lục ghi bàn liên tiếp tại Bundesliga của chính mình. Tiền đạo người Gabon giờ đã “nổ súng” ở 8 vòng liên tiếp tại giải từ khi khởi tranh đầu mùa này. Trước đó, chính Aubameyang là người nắm kỷ lục ghi bàn 7 trận liền. Với bàn thắng vào lưới Bayern, hiện Aubameyang đã có 10 bàn tại Bundesliga mùa này, trong danh sách “Vua phá lưới” anh hiện chỉ kém “sát thủ” Lewandowski 2 bàn.

10. Barcelona lại thua trên sân khách

Sau Celta Vigo, tới lượt Sevilla khiến Barca thua sân khách với cùng tỉ số 2-1. Đây là lần đầu tiên đội bóng xứ Catalan trắng tay 2 chuyến hành quân liên tiếp tại La Liga kể từ năm 2014 tới nay. Trận thua Sevilla có phần đau đớn khi Barca đã tạo ra vô số cơ hội, không ít lần bóng chạm khung gỗ đối phương song cần phải nói rằng nguyên nhân chính khiến họ trắng tay vẫn là bởi điểm yếu nơi hàng thủ và sự thiếu bình tĩnh trước cầu môn của các mũi công.

Xem lại highlight trận Sevilla 2-1 Barca (Vòng 7 La Liga 2015/16)


Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X