Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

10 trận thư hùng đáng chờ đợi nhất tại vòng 1/8 Champions League 2017/18

Thứ Hai 11/12/2017 08:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Người hâm mộ đang rất chờ đợi vào những trận thư hùng ngay tại vòng 1/8 Champions League năm nay giữa các đội bóng hàng đầu châu lục.

Vào lúc 18h00 hôm nay, thứ Hai ngày 11/12, lễ bốc thăm chia cặp đấu ở vòng 1/8 Champions League 2017/18 sẽ diễn ra tại trụ sở của UEFA tại Nyon, Thụy Sĩ. Trước sự kiện này, người ta đã nói nhiều về những cặp đấu kịch tính ngay ở vòng knock-out đầu tiên ở giải đấu năm nay. Vậy những trận đấu nào có khả năng diễn ra?

1. Barca - Chelsea

Theo xác suất gặp nhau, trận Barca - Chelsea đang có tỷ lệ cao nhất, lên tới 40%. Đơn giản bởi Chelsea chỉ có thể gặp 3 đội bóng nhóm 1, trong khi đó Barca cũng chỉ có cơ hội gặp 1 trong 5 đội bóng ở nhóm hạt giống thứ 2.

Nếu lá thăm may rủi đưa Barca tái ngộ Chelsea, đó sẽ là một trận đấu vô cùng hấp dẫn. Chelsea từng để thua Barca ở trận đấu 'có mùi UEFA' tại bán kết mùa giải 2008/09, tuy nhiên sau đó, họ đã trả món nợ này khi hạ nhà vô địch Champions League 2010/11 ở trận BK mùa bóng ngay sau đó.

10 tran thu hung dang cho doi nhat tai vong 18 Champions League 201718 hinh anh
Barca có khả năng cao gặp lại Chelsea tại vòng 1/8 Champions League

2. PSG - Chelsea

Xếp ngay sau trận Barca - Chelsea là trận đấu của ông lớn bóng đá Pháp với nhà ĐKVĐ Premier League. Trận này có 30% cơ hội xảy ra. Chelsea từng đánh bại 'gã nhà giàu' mới nổi PSG ở mùa bóng 2013/14, tuy nhiên ở hai năm liên tiếp sau đó, PSG đã trưởng thành và khiến The Blues phải ôm hận với những thất bại.

3. Barca - Bayern Munich

Dù chỉ có 15% khả năng xảy ra tuy nhiên trận đấu giữa hai nhà cựu vô địch Champions League cũng rất đáng chờ đợi. Lúc này Hùm xám đã không còn mạnh mẽ như khoảng thời gian 4, 5 năm về trước, nhưng họ vẫn sẵn sàng là 'kẻ ngáng đường' mọi đội bóng nào đang nghĩ về chức vô địch. Bayern đang trở lại dưới tài cầm quân của HLV Heynckes. Và người Barca hoàn toàn có lý do để lo ngại.

4. PSG - Real Madrid

'Cú ngã ngựa' của Real Madird trước Tottenham đã đẩy nhà ĐKVĐ vào thế khó khi họ phải đối đầu nhiều đội bóng mạnh ở nhóm 1. Và PSG cũng là một trong số đó. Ở mùa giải năm nay, PSG đang có sự ổn định với sức mạnh từ bộ 3 Cavani- Neymar- Mbappe trên hàng công. Và đó sẽ không phải đối thủ dễ chơi cho thầy trò Zidane ở vòng 1/8 sắp tới.

Trực tiếp lễ bốc thăm cup C1 vòng 1/8 mùa giải 2017/18
Link xem tường thuật trực tiếp bóng đá lễ bôc thăm chia cặp đấu play off vòng 1/8 cúp C1 Champions League 17/18

5. M.U - Real

Cũng giống PSG, M.U đang sở hữu một dàn sao vô cùng chất lượng, bậc nhất châu lục. Bất chấp phong độ không thực sự ấn tượng trong thời gian gần đây nhưng Quỷ đỏ vẫn không phải 'tay mơ' trước Real, nhất là khi thuyền trưởng của họ Jose Mourinho lại rất am hiểu đội bóng cũ.

10 tran thu hung dang cho doi nhat tai vong 18 Champions League 201718 hinh anh 3
M.U - Real hứa hẹn tạo nên cặp đấu hấp dẫn tại Champions League

6. Man City - Real Madird

Sau khi 'quật ngã' M.U trong trận derby Manchester ngay tại Old Trafford, CLB Man City của Pep Guardiola đang khiến người ta phải khiếp sợ. Và có lẽ Kền kền trắng cũng rất ngán gặp đối thủ này ngay ở vòng 1/8. Pep từng là một cái tên khiến các CĐV Los Blancos lo ngại trong quá khứ khi ông còn làm việc tại Barca. Và chắc chắn họ cũng không muốn điều này sẽ xảy ra với Real.

7. M.U - Bayern

Lịch sử cho thấy M.U thường phải 'ôm hận' trước Bayern nhiều hơn là cảm xúc chiến thắng. Quá khứ cho thấy Hùm xám đã có 2 lần liên tiếp loại Quỷ đỏ vào các năm 2010 và 2014. Tuy nhiên, cái tên Bayern Munich cũng gợi cho MU nhớ đến cuộc lội ngược dòng vĩ đại bậc nhất lịch sử bóng đá xảy ra cách đây đã gần hai thập kỷ.

8. Tottenham - Bayern

Cuộc chiến giữa hai thế lực bóng đá, một mới nổi và một đang suy tàn của châu Âu hứa hẹn sẽ tạo nên một trận cầu hấp dẫn. Xác suất gặp nhau của cặp này là 15%. Và đó thực sự sẽ là một cuộc đối đầu thú vị giữa hai CLB hàng đầu châu lục.

10 tran thu hung dang cho doi nhat tai vong 18 Champions League 201718 hinh anh 3
Xác suất gặp nhau của các đội bóng ở Champions League

9. Man City - Bayern Munich

Sẽ là một cuộc hội ngộ của Pep nếu Man xanh của ông 'chạm trán' Bayern Munich ở vòng 1/8. Trong quá khứ Pep đã không có duyên xưng vương với Hùm xám ở đấu trường Champions League. Do vậy, chắc chắn ông cũng không muốn sẽ bị đội bóng cũ dập tắt giấc mơ này. Ở phía ngược lại, chắc chắn nhà ĐKVĐ Bundesliga cũng không hề muốn sẽ phải đá bóng với đội bóng đang dẫn đầu giải Ngoại hạng Anh, bởi đơn giản là lúc này họ quá mạnh.

10. M.U - Juventus

Việc dẫn đầu vòng bảng chưa hẳn đã là vị trí an toàn với M.U khi họ có thể gặp đối thủ Juventus ở vòng 1/8. Lão bà thành Turin lúc này đã không còn mạnh mẽ như mùa giải trước nhưng họ vẫn là một đối thủ không dễ bị đánh bại. 

Mùa giải 1998/99, Juventus và M.U gặp nhau trong vòng bán kết Champions League. Hai đội cầm chân nhau 1-1 tại Old Trafford, trước khi R.Keane, Cole và Yorke tỏa sáng giúp Quỷ đỏ có chiến thắng 3-2 ở trận tái đấu, để vào chơi trận chung kết và lên ngôi vô địch năm đó. Đó là một kỷ niệm đẹp mà các CĐV Quỷ đỏ khó có thể quên được.

Danh sách 16 CLB giành vé vào vòng 1/8 Champions League:

Nhóm 1: M.U (bảng A), PSG (bảng B), Roma (bảng C), Barcelona (bảng D), Liverpool (bảng E), Man City (bảng F), Besiktas (bảng G), Tottenham (bảng H)

Nhóm 2: Basel (bảng A), Bayern Munich (bảng B), Chelsea (bảng C), Juventus (bảng D), Sevilla (bảng E), Shakhtar Donetsk (bảng F), Porto (bảng G), Real Madrid (bảng H)

Champions League 2017-18: Thời hoàng kim của người Anh trở lại?
Lần đầu tiên trong lịch sử, 5 đại diện của một giải vô địch quốc gia cùng vượt qua vòng bảng Champions League. Liệu bóng đá Anh đang trở lại thời hoàng kim?

Thanh Long (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X