Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

01h45 ngày 16/10, Thụy Điển – Đức: Phô diễn sức mạnh

Thứ Ba 15/10/2013 13:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Cách đây ít ngày, ĐT Đức đã vượt qua CH Ireland với tỷ số 3-0 để chính thức giành vé tới Brazil vào mùa hè năm sau. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là chuyến làm khách tới Thụy Điển vào đêm nay chỉ để “dạo chơi”. Trái lại, cuộc đối đầu với đội bóng Bắc Âu chính là cơ hội để Manschaft kiểm nghiệm sức mạnh thật sự của mình, đồng thời HLV Joachim Loew có thể chọn ra những cái tên ưng ý nhất cho chiến dịch World Cup 2014.

ĐT Đức s
ĐT Đức sẽ vượt qua Thụy Điển sẽ "rửa hận" tại lượt đi. 

Trong trận đấu lượt đi diễn ra trên sân nhà, người Đức đã thể hiện một “bộ mặt” cực kỳ khó hiểu. Chỉ trong vòng 60 phút đầu tiên, thầy trò HLV Joachim Loew trình diễn một lối chơi tấn công đẹp mắt và hiệu quả với 4 bàn thắng được ghi. Bằng những pha phối hợp linh hoạt và sự cơ động của các cầu thủ, “cỗ xe tăng” Đức dễ dàng “đè bẹp” Thụy Điển trong một thế trận áp đảo hoàn toàn. Thế nhưng, mọi thứ đã thay đổi đến “chóng mặt” trong khoảng thời gian còn lại. Đội khách bất ngờ vùng lên mạnh mẽ, đồng thời Manschaft cũng cho thấy sự lúng túng của mình để rồi Thụy Điển ghi liền 4 bàn và kết thúc trận đấu với một tỷ số “đẹp”… 4-4.

Sau trận đấu “nghiệp dư” đó, hàng thủ ĐT Đức đã trở thành tâm điểm của mọi sự chỉ trích từ phía báo giới. Thầy trò HLV Joachim Loew phải đối mặt với một cuộc “khủng hoảng niềm tin” nghiêm trọng từ phía các CĐV. Mãi tới gần đây, “cỗ xe tăng” mới tìm lại được sự ổn định bằng ba trận liên tiếp giữ sạch lưới. Tuy nhiên, những khó khăn mà Thụy Điển đã gây ra cho Manschaft từ lượt đi vẫn luôn “ám ảnh” các cầu thủ của Loew.

Chính vì vậy, dù đã giành một suất tới Brazil vào mùa hè năm sau nhưng chiến lược gia 53 tuổi vẫn tỏ ra rất quyết tâm trong trận cầu đêm nay: “Chúng tôi vui mừng vì đã vượt qua vòng loại để có mặt ở World Cup năm sau. Tuy nhiên phía trước ĐT Đức vẫn còn một mục tiêu quan trọng khác, đó là đánh bại Thụy Điển. Tôi sẽ có một số thay đổi ở trận đấu này nhưng mục tiêu của Đức là không thay đổi. Tất cả các cầu thủ sẽ phải chứng minh rằng trận hòa ở trận lượt đi chỉ là một tai nạn”.

HLV Joachim Loew cũng xác nhận rằng ông sẽ thực hiện biện pháp “xoay tua” để thử nghiệm thêm nhiều vị trí. Nhiều khả năng, Hummels sẽ trở lại với suất đá chính ở hàng phòng ngự. Phía bên trên, Goetze sẽ thay Ozil trong vai trò hộ công, Draxler sẽ xuất hiện bên hành lang trái thay Schurrle và “tân binh” Kruse có thể được trao niềm tin thay thế vị trí của Muller. Nhìn chung, dù có tương đối nhiều sự xáo trộn nhưng về cơ bản, đội hình ra sân của ĐT Đức vẫn rất mạnh bởi những cầu thủ thay thế đều đảm bảo được chuyên môn cần thiết.

Một thuận lợi nữa cho Đức là ở trận này Thụy Điển sẽ không có ngôi sao số một Zlatan Ibrahimovic do tiền đạo này đã nhận đủ số thẻ vàng và bị treo giò. Sự “mất mát” của người Thụy Điển cùng với quyết tâm “phục hận” của thầy trò HLV Joachim Loew là cơ sở để tin vào một chiến thắng cho Mannschaft vào đêm nay.

Đội hình dự kiến:

Thụy Điển (4-4-2): Isaksson – Lustig, Nilsson, Antonsson, Olsson – Larsson, Svensson, Elm, Kacaniklic – Elmander, Toivonen.

Đức (4-2-3-1): Adler – Lahm, Mertersacker, Hummels, Jansen – Kross, Schweinsteiger – Muller, Goetze, Draxler – Kruse.

Dự đoán: Thụy Điển 1-3 Đức

  • Nam Anh     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X