Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Young-Blind: “Cú đấm tay chiêu” giúp M.U knock-out Chelsea

Thứ Sáu 17/04/2015 15:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đại chiến Chelsea vs M.U đang tới gần, và trong khi mọi người đang chờ đợi màn trình diễn của Juan Mata thì có lẽ vũ khí bí mật của HLV Van Gaal lại nằm ở bên cánh đối diện.

Cuối tuần này, người hâm mộ sẽ được chứng kiến cuộc so tài đỉnh cao Chelsea vs M.U, một trận đấu có ảnh hưởng rất lớn tới cuộc đua vô địch năm nay. Man Utd đang thi đấu cực kỳ thăng hoa với 6 trận thắng liên tiếp và tràn đầy tự tin sau trận thắng trước người hàng xóm Man City tuần trước, tuy nhiên việc tới làm khách trên sân Stamford Bridge sẽ là thử thách không hề dễ dàng đối với bất cứ đội bóng nào tại giải Ngoại hạng. Rất nhiều ánh mắt đang đổ dồn về Juan Mata khi cầu thủ này lần đầu tiên trở lại “mái nhà xưa” sau hơn 1 năm chia tay The Blues. Tuy nhiên trong những trận cầu quan trọng như thế này, có lẽ một HLV khôn ngoan sẽ phải biết tính đến những phương án tấn công bí mật hòng gây bất ngờ cho đối thủ.

Truoc tran Chelsea vs M.U Van Gaal va vu khi bi mat Young-Blind hinh anh
Daley Blind và Ashley Young sẽ là những quân bài quan trọng của Van Gaal trong trận gặp Chelsea

Và với Van Gaal, đòn hiểm của ông có thể sẽ là những cú đấm từ hành lang trái, nơi có sự hiện diện của cặp đôi Ashley Young – Daley Blind. Thực chất, đây cũng không hẳn là một hướng tấn công quá mới mẻ của Quỷ đỏ khi cả hai cầu thủ này đã chơi rất tốt trong thời gian vừa qua. Daley Blind kể từ khi được chuyển về đá hậu vệ trái đã cho thấy được sự ổn định trong nhiệm vụ phòng ngự và đặc biệt là khả năng ban chuyền cực tốt. Chính những pha điều phối bóng của Blind cùng với Carrick ở bên phần sân nhà đã tạo nền tảng để Man Utd có thể triển khai bóng từ phía dưới chứ không còn là những đường phất bổng hú họa như trước nữa. Tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 89% của cầu thủ này là đủ để cho thấy rằng anh luôn là một trạm trung chuyển bóng hiệu quả của Quỷ đỏ ở bên nửa phần sân nhà. Ashley Young cũng đang cho thấy được sự hồi sinh mạnh mẽ trong thời gian gần đây khi thi đấu cực kỳ năng nổ bên hành lang trái. Những đường tạt bóng của cựu cầu thủ Aston Villa này luôn là một thứ vũ khí lợi hại của Man Utd trong những trận đấu đã qua, điển hình nhất là 2 pha kiến tạo trong trận đấu với Man City.

Đây là những điều mà ai cũng có thể thấy nếu như quan sát đoàn quân của HLV Van Gaal thi đấu trong thời gian qua, tuy nhiên điều khác biệt nằm ở chỗ nó sẽ đánh thẳng vào điểm yếu của Chelsea: phòng ngự ở hai biên. Phải nói rằng một trong những điểm yếu chết người của The Blues trong mùa giải năm nay chính là khả năng phòng ngự bóng bổng cực kém. Trong những trận thua trước Bradford tại FA Cup, Newcastle ở Premier League hay PSG tại Champions League, những tình huống thủng lưới của Chelsea đều xuất phát từ những pha lật cánh đơn giản. Sự thiếu ăn ý trong phân công kèm người giữa Terry, Cahill và cả Matic là nguyên nhân khiến đội chủ sân Stamford Bridge luôn phải nhận trái đắng từ những pha không chiến, và đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để Man Utd có thể tìm đường vào khung thành của Thiaut Courtois. Juan Mata thường có xu hướng bó vào trong để cùng phối hợp với Carrick và Herrera, chính vì thế nếu có trông chờ ở những tình huống đánh biên thì HLV Van Gaal chắc chắn sẽ đặt nhiều kỳ vọng ở Blind và Young ở cánh trái.

Truoc tran Chelsea vs M.U Van Gaal va vu khi bi mat Young-Blind hinh anh 2
Fellaini sẽ cùng với Young và Blind tạo ra tam giác tấn công ở cánh trái

Một điểm nữa cũng cần lưu ý trong trận cầu Chelsea vs M.U sắp tới, đó là cặp đôi Young-Blind thường xuyên nhận được sự hỗ trợ rất đắc lực từ Marouane Fellaini. Cầu thủ người Bỉ chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm lệch trái và thường xuyên có những pha dâng cao để xâm nhập vòng cấm. Chính vì thế, trong rất nhiều trường hợp, anh có thể cùng với hai cầu thủ chạy cánh tạo ra một tam giác tấn công đầy biến ảo. Hãy nhớ lại trận đấu lượt đi giữa hai đội tại Old Trafford, Fellaini cũng đã có một tình huống dạt biên để cùng phối hợp với Angel Di Maria và giúp Man Utd có được pha đá phạt bên cánh trái ở những phút cuối trận. Sau đó Robin Van Persie đã có pha dứt điểm cận thành để đem lại 1 điểm quý giá cho Quỷ đỏ. Kịch bản đó hoàn toàn có thể lặp lại vào đêm nay, chỉ có điều những người án ngữ bên hành lang trái của đội khách sẽ là Young và Blind chứ không phải Di Maria và Shaw.

Trong trận Chelsea vs M.U tới đây, gần như Man Utd sẽ phải chấp nhận chơi phòng ngự phản công khi thi đấu trên sân khách. Đồng thời họ cũng không thể trông chờ vào những tình huống “đại bác” tầm xa khi không có một cầu thủ sút xa tốt, và mặt khác Courtois cũng chỉ mới thủng lưới 4/26 bàn từ những tình huống dứt điểm ngoài vòng cấm. Chính vì thế, những tình huống đánh biên sẽ là phương án hợp lý hơn cả để Quỷ đỏ tiếp cận khung thành đối phương. Ống kính của các phóng viên chắc chắn sẽ hướng tới Juan Mata, tuy nhiên có thể đó sẽ chỉ là “mồi nhử” của Van Gaal trước khi tung ra “cú đấm tay chiêu” với bộ đôi Young-Blind để hạ gục đối phương.

Xem lại trận M.U 4-2 Man City (vòng 32 Premier League)

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X