Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Yaya Toure xác nhận ở lại Man City: Chẳng có cuộc cách mạng nào cả

Thứ Tư 03/06/2015 15:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Cuối cùng, tương lai của tiền vệ Yaya Toure đã được xác định. Thay vì ra đi để đầu quân cho Inter Milan, cầu thủ người Bờ Biển Ngà đã đồng ý ở lại Man City, và từ đây sân Etihad sẽ chẳng có cuộc cách mạng nhân sự nào cả.

Như vậy, Man City đã trải qua một mùa giải thất bại khi không thể giành nổi bất cứ một danh hiệu nào. Sau thành tích thi đấu bét bát, nhiều nguồn tin từ Anh khẳng định The Citizens đang rục rịch để chuẩn bị cho một cuộc cách mạng nhân sự. Trong đó, ngoài việc thay tướng (sa thải Pellegrini) ra thì Man City sẽ thay máu lực lượng trong đội hình bằng một cuộc mua sắm rầm rộ trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè này. Và với nguồn tài chính dồi dào từ các ông chủ người Ả Rập, đội chủ sân Etihad đã nhắm tới rất nhiều món hàng hot trong thời gian qua như Paul Pogba của Juventus, Raheem Sterling của Liverpool…

Yaya Toure xac nhan o lai Man City Chang co cuoc cach mang nao ca hinh anh
Toure xác nhận ở lại Man City.

Có quá nhiều nguyên nhân dẫn đến thất bại của Man City ở mùa giải 2014/2015. Trong đó, ngoài yếu tố chiến thuật kém cỏi mà HLV Pellegrini áp dụng ra thì The Citizens bị ảnh hưởng rất lớn từ phong độ thi đấu đi xuống của tiền vệ Yaya Toure trong giai đoạn cuối của mùa giải. Mùa giải vừa qua, Toure đã ghi tới 12 bàn thắng, 1 đường kiến tạo cho nửa xanh thành Manchester – nhiều hơn bất cứ một cầu thủ nào đá ở vị trí tiền vệ trung tâm tại châu Âu, nhưng chừng đó vẫn chưa đủ để cầu thủ người Bờ Biển Ngà làm hài lòng Ban lãnh đạo Man City. Kể từ khi đầu quân cho Man City từ Barca ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm 2010, Toure đã ngay lập tức trở thành cầu thủ không thể thay thế ở vị trí tiền vệ trung tâm của The Citizens. Và không quá để nói rằng, phong độ thi đấu của Man City trong những năm qua cũng giống như phong độ của Toure vậy. Nếu như Toure thi đấu thăng hoa thì Man City giành danh hiệu và ngược lại.

Mùa giải

Số trận thi đấu

Số bàn thắng

Số kiến tạo

2010/2011

48

12

6

2011/2012

42

9

9

2012/2013

42

10

6

2013/2014

48

24

11

2014/2015

37

12

1

Thời gian qua Yaya Toure đã quá mệt mỏi vì phải cày ải rất nhiều. Không chỉ phải bung sức trên mọi đấu trường trong màu áo của CLB Man City mà cầu thủ sinh năm 1983 còn phải cùng Bờ Biển Ngà dự CAN 2015 (Giải vô địch các quốc gia châu Phi). Và ở giải đấu đó, Toure đã tỏa sáng rực rỡ khi đóng góp chiến công giúp đội nhà giành chức vô địch và bản thân anh cũng nhận được phần thưởng cá nhân rất lớn khi lần thứ 4 giành Quả Bóng Vàng châu Phi. Nhưng cần phải khẳng định rằng, bao nhiêu sức lực, bao nhiêu tinh túy của mùa giải năm nay đã được Toure dồn hết để phục vụ cho ĐTQG. Kể từ khi trở về từ lục địa đen, cựu cầu thủ của Barca đã thi đấu xuống phong độ và là nguyên nhân chính khiến Man City đánh rơi chức vô địch Premier League ở những vòng đấu then chốt và bên cạnh đó là không thể tạo nên bất ngờ trước bức tường lớn mang tên Barcelona tại đấu trường Champions League.

Yaya Toure xac nhan o lai Man City Chang co cuoc cach mang nao ca hinh anh 2
Man City tiếp tục xây dựng đội hình xoay quanh Toure.

Sau một mùa giải thất bại, đã xuất hiện rất nhiều tin đồn rằng Man City sẽ tiến hành thanh lọc lực lượng và Yaya Toure chính là vị trí cần thay đổi. Theo đó, đội bóng sẽ nhắm tới tiền vệ trẻ Paul Pogba để thay thế cho vị trí tối quan trọng của Toure tại sân Etihad. Thời gian qua, tương lai của tiền vệ Yaya Toure là đề tài khiến truyền thông tốn khá nhiều giấy mực. Có nguồn tin khẳng định rằng, cầu thủ người Bờ Biển Ngà đã ở rất gần với Inter Milan và gần như chắc chắn chuyển sang Serie A thi đấu từ mùa tới. Song, rốt cục, cầu thủ sinh năm 1983 đã lên tiếng khẳng định rằng mình sẽ không đi đâu hết và cam kết sẽ tiếp tục gắn bó với đội chủ sân Eithad. Bên cạnh đó, các ông chủ Ả Rập cũng lên tiếng khẳng định rằng Toure vẫn là nhân tố rất quan trọng của Man City trong những mùa giải tiếp theo. Dễ dàng nhận ra, vừa qua cầu thủ sinh năm 1983 đã nhận được món quà rất lớn lên tới 1 triệu EURO trong dịp anh kỷ niệm sinh nhật lần thứ 32. Không còn sự kiện quên “chiếc bánh ngọt” hồi năm ngoái nữa mà sự quan tâm của Man City càng khẳng định rằng đội bóng vẫn cần Toure hơn bao giờ hết, vẫn cần cầu thủ này trong đội hình để giúp đội bóng hiện thực hóa được việc chinh phục những danh hiệu cao quý.

Và với lời khẳng định trên, tương lai của Yaya Toure đã được làm sáng tỏ. Cựu cầu thủ của Barca tiếp tục sẽ gắn bó với Man City để giúp đội bóng này giành lại được vinh quang sau một mùa giải trắng tay. Với việc Toure ở lại sân Etihad, Man City sẽ tiếp tục xây dựng đội hình xoay quanh cầu thủ người Bờ Biển Ngà này. Và trái hẳn với những tin đồn, sẽ chẳng có cuộc cách mạng nào về nhân sự ở Man City cả. Trên thực tế, Pellegrini vẫn giữ được chiếc ghế của mình, Toure cam kết ở lại với đội bóng đã phần nào khẳng định rằng Man City sẽ không mua sắm cầu thủ rầm rộ như những gì mà báo chí đã đưa tin. Và với những gương mặt cũ, The Citizens tự tin sẽ đòi lại được những gì đã mất ở mùa giải tới, trong đó đặc biệt là giành lại chức vô địch Premier League từ tay Chelsea và tiếp tục tiến sâu tại đấu trường Champions League.

Xem thêm tin tức bóng đá Anh

Phương Vy

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X