Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Xuất sắc hạ ĐKVĐ Man City, bộ đôi của West Ham được vinh danh

Thứ Sáu 07/11/2014 23:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 Chân sút chủ lực của West Ham, Diafra Sakho được bầu chọn là cầu thủ hay nhất Premier League trong tháng 10/2014. Trong khi đó, giải thưởng HLV xuất sắc nhất tháng thuộc về Sam Allardyce cũng thuộc CLB thành London này.

Tháng vừa rồi ở giải Ngoại hạng Anh, đội bóng West Ham thi đấu rất thành công khi giành 3 chiến thắng trước QPR (2-0), Burnley (3-1) và Man City (2-1). Đặc biệt là màn đánh bại nhà vô địch Man xanh vô cùng thuyết phục nhờ công của Morgan Amalfitano và Diafra Sakho.

Chan sut Sakho va HLV Allardyce duoc vinh danh trong thang 10/2014
Chân sút Sakho và HLV Allardyce được vinh danh trong tháng 10/2014

Chính thành tích đó đã góp phần quan trọng giúp West Ham độc chiếm giải thưởng cá nhân được BTC Premier Legaue trao hàng tháng. Tiền đạo Diafra Sakho - tuyển thủ quốc gia Senegal được đưa về hồi đầu mùa từ CLB Metz (Pháp) - đã gây ấn tượng mạnh khi lập công trong cả 3 trận thắng của West Ham. Tính đến thời điểm hiện tại, anh có 6 lần sút tung lưới đối phương sau 7 trận,  xếp thứ 5 trên danh sách dội bom ở Premier League, chỉ sau Aguero (10 bàn), Diego Costa (9 bàn), Berahino và Sanchez (7 bàn).

Nhờ vậy, anh đã vượt qua những ứng cử viên sáng giá khác để đoạt danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 10/2014" trong đó có thể kể đến Alexis Sanchez - cầu thủ thi đấu nổi bật nhất trong đội hình của Arsenal thời gian gần đây. Ngoài thất bại ở Stamford Bridge, ngôi sao người Chile đã tỏa sáng ở 2 trận gặp Hull City và Sunderland, ghi được 3 bàn thắng.

Với việc có công dẫn dắt đưa West Ham leo lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng, cùng được 17 điểm như đội đứng thứ 4 Arsenal nhưng kém hiệu số (+5 so với +7), chiến lược gia Sam Allardyce đã xứng đáng nhận giải "HLV xuất sắc nhất tháng 10", qua mặt Jose Mourinho - nhà cầm quân vẫn duy trì được thành tích bất bại cho Chelsea. Đây là lần thứ 6 trong sự nghiệp cầm quân, Big Sam có được vinh dự này. 

Ở trận đầu tiên của tháng 11/2014, West Ham đã duy trì mạch trận bất bại khi có trận hòa 2-2 trên sân Stoke dù bị dẫn trước tới 2 bàn. Cuối tuần này, thầy trò HLV Sam Allardyce trở về thánh địa Upton Park đón tiếp Aston Villa ở vòng 11 Ngoại hạng Anh. Với lợi thế sân nhà, khả năng West Ham giành chiến thắng khá cao.

Phú Văn - Theo Daily Mail

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X