Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Xu thế của Premier League: “Bán máu” cho nhau

Thứ Ba 07/07/2015 12:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trong những năm gần đây, những thương vụ chuyển nhượng giữa những đội bóng lớn tại Premier League đã không còn là chuyện hiếm. Ở kỳ chuyển nhượng hè 2015 đã liên tiếp xảy ra những thương vụ như vậy.

Trong quá khứ, những đội bóng lớn tại Premier League không có thói quen trao đổi cầu thủ cho nhau. Bởi không đội bóng nào chịu “nối giáo cho giặc” và những cầu thủ đầu quân cho đối thủ thường được gắn mác là “kẻ phản bội” như kiểu Sol Campbell từ Tottenham sang Arsenal hay Ashley Cole từ Arsenal sang Chelsea. Đấy mới là những vụ chuyển nhượng giữa đội bóng cùng thành phố, còn những vụ chuyển nhượng giữa các đối thủ cạnh tranh trực tiếp ít hơn rất nhiều. Thế nhưng trong mấy năm gần đây tại Premier League liên tiếp có những vụ chuyển nhượng như vậy. Dimitar Berbatov quyết tâm rời Tottenham để chuyển tới đầu quân cho M.U, Samir Nasri, Gael Clichy hay Emmanuel Adebayor lần lượt cập bến Man City và rất nhiều thương vụ khác, điều này cho thấy những đội bóng đua tranh chức vô địch sẵn sàng bán cầu thủ cho đối thủ trực tiếp.
Xu the chuyen nhuong cua Premier League Ban mau cho nhau hinh anh
Milner và Cech lần lượt cập bến Liverpool và Arsenal
Ở kỳ chuyển nhượng hè 2015, xu thế này tiếp tục diễn ra với những thương vụ đã chính thức thành công. Man City cho phép James Milner sang Liverpool còn Chelsea sẵn sàng giúp Arsenal lấp điểm “tử huyệt” của mình khi để Petr Cech tới Emirates. Hai thương vụ này không phải những vụ chuyển nhượng cá biệt. Ở hè 2014, M.U sẵn sàng bán đứa con do chính mình đào tạo ra Danny Welbeck cho Arsenal đang rất muốn bổ sung một chân sút đẳng cấp. Bản thân Pháo thủ cũng sẵn sàng để hậu vệ Bacary Sagna sang giải quyết khó khăn ở khâu phòng ngự cho Man City.

Dường như những thương vụ chuyển nhượng giữa các đội bóng lớn vẫn chưa dừng lại ở mùa hè này. Cả Arsenal, Chelsea và Man City đều sẵn sàng “phá két” đưa về cầu thủ chạy cánh Raheem Sterling của Liverpool. Man City sẵn sàng chi 30 triệu bảng mua tiền vệ Jack Wilshere của Arsenal. Liverpool đang nhắm Edin Dzeko như một phương án bổ sung trên hàng công. M.U đang làm mọi cách để có được Hugo Lloris và Harry Kane của Tottenham
trong khi đó Man City đang tính chiêu mộ Angel di Maria của đội bóng cùng thành phố. Những đội bóng lớn tại Premier League sẵn sàng “phá két” chiêu mộ ngôi sao của đối thủ trong khi nếu cầu thủ đó không còn quá quan trọng thì đội bóng chủ quản của họ cũng sẵn sàng đồng ý nếu được giá. Đơn cử như trường hợp của sao trẻ Raheem Sterling, nếu Man City sẵn sàng chi ra 50 triệu bảng như báo chí đưa tin nhiều khả năng Liverpool sẽ nhanh chóng đồng ý. The Kop đã chiêu mộ thành công Roberto Firmino và cũng không mặn mà với một cầu thủ đã hết khát khao cống hiến cho CLB.

Vương Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X