Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Xong rồi, Petr Cech CHÍNH THỨC gia nhập Arsenal

Thứ Hai 29/06/2015 21:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Giấc mơ mà mọi CĐV Pháo Thủ mong mỏi biết bao tháng ngày qua cuối cùng cũng đã trở thành hiện thực...

Theo tin chuyển nhượng hè 2015 mới nhất ngày hôm nay 29/6, Petr Cech chính thức gia nhập Arsenal từ Chelsea với mức giá 11 triệu bảng, đúng như những gì truyền thông đã liên tục đồn đoán từ trước. Ở Emirates, thủ môn kỳ cựu người CH Séc sẽ hưởng mức lương khủng 100.000 bảng/tuần, thậm chí hấp dẫn hơn cả thời còn khoác ở The Blues cũng như trở thành top 3 ngôi sao Pháo Thủ được đãi ngộ hậu hĩnh nhất bên cạnh 2 bản hợp đồng kỷ lục Mesut Oezil và Alexis Sanchez.

Xong, Petr Cech CHINH THUC gia nhap Arsenal hinh anh
Petr Cech chính thức khoác áo Arsenal

Thủ môn Cech cũng đã có đôi lời phát biểu sau khi đến Arsenal: “Tôi rất hạnh phúc khi được đầu quân cho một CLB lớn như Arsenal và thực sự không thể chờ đến ngày được sát cánh bên những đồng đội mới ở giải đấu giao hữu tiền mùa giải. Trở thành một Pháo Thủ ở tuổi 33 nhưng tôi vẫn tràn đầy động lực, nhiệt huyết để cống hiến hết mình cho bóng đá giống như ngày đầu tiên bắt đầu sự nghiệp. Đây có thể nói là một quyết định dễ dàng khi nhìn vào viễn cảnh được làm việc cùng một HLV tài năng như Arsene Wenger cũng như những tham vọng vinh quang của Arsenal.”


Trong khi đó về phía mình, HLV của Arsenal Arsene Wenger cho biết: "Petr Cech là một cầu thủ mà tôi đã ngưỡng mộ từ lâu và tôi rất vui mừng khi cậu ấy gia nhập đội bóng. Petr Cech là thủ môn xuất sắc nhất thế giới và điều này cũng đã được chứng minh qua nhiều mùa giải. Tôi hy vọng cậu ấy sẽ có những bước tiến mới cùng với chúng tôi".

Trên thực tế, phía Chelsea và HLV Jose Mourinho
không hề mong muốn chia tay công thần đã gắn bó hơn một thập kỷ qua ở Stamford Bridge. Tuy nhiên khi mà nhận thấy không còn cơ hội cạnh tranh vị trí trong khung gỗ với đàn em người Bỉ Thibaut Courtois, rõ ràng Petr Cech không thể để tài năng xuất chúng thế giới của mình bị phí phạm trên ghế dự bị nên quyết định rời Chelsea. Ngay lập tức, ĐKVĐ nước Anh cũng đã lên kế hoạch chiêu mộ “kép phụ” mới thay thế và cái tên sáng giá nhất hiện tại là Asmir Begovic của Stoke City.

Mặc dù cũng được nhiều ông lớn khác như M.U hay PSG mời chào, quyết định gia nhập đối thủ cùng thành phố của Cech được cho là vì gia đình khi vợ con anh đã quá quen thuộc với cuộc sống ở thủ đô London suốt 11 năm qua. Nếu tiếp tục duy trì phong độ ổn định như thời còn ở Chelsea thì với đẳng cấp vượt trội, thủ thành 33 tuổi người CH Séc có lẽ sẽ không mấy khó khăn chiếm suất bắt chính trong khung gỗ Arsenal và gián tiếp đẩy Wojciech Szczęsny và David Ospina lên ghế dự bị thường xuyên hoặc tồi tệ hơn: ra đường.

Năm 2004, Petr Cech về đầu quân cho Chelsea từ CLB Rennes với giá 7 triệu bảng. Tại đây anh đã có những ngày tháng rất đẹp cùng với Chelsea. Cùng với The Blues, Cech đã đoạt được 14 danh hiệu lớn nhỏ. Đáng chú ý trong đó là 4 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 4 chức vô địch FA Cup và 1 danh hiệu Champions League. Thương vụ Petr Cech đã xong xuôi và giờ đây, NHM Pháo Thủ lại hướng mắt về tiền vệ Arturo Vidal của Juventus...

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X