Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Xhaka: “Mọi người cứ nghĩ tôi là một tên ngốc”

Thứ Sáu 24/03/2017 10:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Granit Xhaka của Arsenal tin rằng các nhà phê bình trong giới truyền thông Anh đã cố gắng làm cho mình trở thành một tên ngốc.


Arsenal của HLV Arsene Wenger luôn nổi tiếng tằn tiện trong chi tiêu nhưng đầu mùa 2016/17 đã quyết định đầu tư 35 triệu bảng để chiêu mộ Granit Xhaka từ Borussia Monchengladbach. Tất cả đã chứng minh được sự kỳ vọng của họ vào tiền vệ người Thụy Sĩ lớn đến thế nào. Tại đội bóng mới, Xhaka dù đã có được 3 bàn thắng sau 33 lần ra sân nhưng cũng 2 lần dính thẻ đỏ trực tiếp và bỏ lỡ 7 trận trong mùa giải này.

Xhaka Moi nguoi cu nghi toi la mot ten ngoc hinh anh
Xhaka 2 lần nhận thẻ đỏ từ đầu mùa

Đã có rất nhiều lời chỉ trích dành cho Xhaka và so sánh anh với N'Golo Kante, mục tiêu của Arsenal nhưng để vuột vào tay Chelsea. Tuy nhiên, cầu thủ này mới tâm sự trên tờ 24 Heures rằng: “Điều thật sự làm tôi xúc động là nguồn gốc của sự chỉ trích và mức độ của nó. Họ không có trong CLB của tôi, những người không biết tôi hay Arsenal thế nào. Những người không hiểu biết đã tấn công tôi và khiến tôi trở thành một tên ngốc.”

Sau khi Xhaka phải nhận thẻ đỏ lần 2 trong mùa giải trước Burnley, Wenger phủ nhận tiền vệ này có lối chơi bạo lực nhưng đã không biết cách đánh chặn hợp lý. Và cựu cầu thủ Monchengladbach cũng không giấu được sự cảm kích với người thầy của mình.

“Arsene Wenger đã cung cấp cho tôi sự tự tin không thể lớn hơn”, Xhaka nói thêm. “Sau 2 tuần tôi xa đội, ông ấy đã đến và nói: Anh sẽ ra sân. Việc nhận thẻ đỏ, tùy từng hoàn cảnh có thể thay đổi sự nghiệp của cầu thủ. HLV có thể dễ dàng dành một cú đá khi tôi rời sân.”

Wenger hiện đang đứng trước những ngã rẽ của sự nghiệp khi hoặc ký vào hợp đồng mới thay cho giao kèo hết hạn vào cuối mùa này hoặc nghe theo các CĐV rời CLB sau 20 năm gắn bó. Về phần Xhaka, anh cho biết:

“Những gì xảy ra ở đây rất khác so với những gì tôi đã trải qua tại Monchengladbach, gần như là hai thế giới. Bạn luôn có nhiệm vụ chiến thắng tại Premier League, chiến thắng tại Champions League và chiến thắng tại các đấu trường cúp. Nếu không thể làm được điều đó, những lời chỉ trích sẽ tìm đến bạn ở khắp mọi nơi.”

Wenger: Đừng có so sánh Granit Xhaka với Kante
HLV Arsene Wenger khẳng định Granit Xhaka là mẫu cầu thủ khác với NGolo Kante nên không thể đem hai bản hợp đồng mới của các đội bóng thành London lên bàn cân...

Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X