Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Xếp thứ 12, West Ham vẫn được tham dự Europa League nhờ… fair-play

Thứ Năm 28/05/2015 09:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bất chấp việc kết thúc mùa giải 2014/2015 với vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng Premier League nhưng các cầu thủ West Ham vẫn được tham dự Europa League năm sau.

Xep thu 12, West Ham van duoc tham du Europa League hinh anh
West Ham sẽ góp mặt tại Europa League mùa giải năm sau

Về mặt lý thuyết, giải Ngoại hạng Anh sẽ có 4 suất tham dự Champions League cùng 3 đội đá ở Europa League. Với các trường hợp thi đấu ở sân khấu hạng hai châu Âu (Europa League), những tấm vé này sẽ lần lượt được trao cho đội vô địch FA Cup, vô địch Cúp Liên đoàn và đội bóng xếp thứ 5 tại Premier League. Trong trường hợp hai đội bóng đoạt danh hiệu Cúp Liên đoàn và FA Cup đã có suất dự cúp châu Âu, hai tấm vé này cũng sẽ được trao lại cho các đội xếp thứ 6, thứ 7.

Đối với trường hợp của West Ham, khi mà thầy trò HLV Sam Allardyce chỉ xếp thứ 12 trên bảng xếp hạng, cho dù xét theo tiêu chí nào đi chăng nữa thì đội bóng thủ đô London cũng không thể đáp ứng được các yêu cầu để tham dự Europa League. Tuy nhiên, khá bất ngờ là Premier League năm nay sẽ nhận được thêm một suất thi đấu ở đấu trường hạng hai châu Âu dành cho đội bóng fair-play nhất.

Cụ thể, sau khi giải Ngoại hạng Anh lọt vào top 3 giải đấu “chơi đẹp” nhất châu Âu (cùng Hà Lan và Ireland), Liên đoàn bóng đá nước này (FA) đã quyết định trao cơ hội cho West Ham được tham dự Europa League vào mùa giải năm sau. Trên thực tế, đội bóng của HLV Sam Allardyce cũng thi đấu cực kỳ cống hiến ở mùa giải vừa rồi và đem đến không ít những màn trình diễn mãn nhãn cho các khán giả xứ sở sương mù.

Được biết, CLB chủ sân Upton Park sẽ bắt đầu chinh chiến tại Europa League năm sau từ vòng sơ loại thứ hai. Đồng nghĩa rằng, Premier League cũng có tới 4 đại diện giành quyền tham dự Europa League trong mùa giải 2015/2016, bao gồm: Tottenham, Liverpool, West Ham và một trong hai đội Aston Villa (nếu đội này vô địch FA Cup) hoặc Southampton (nếu Arsenal vô địch FA Cup).

Xem thêm tin tuc ve bong da Anh.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X