Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Xavi: "Wilshere có thể trở thành tiền vệ hay nhất châu Âu"

Thứ Ba 06/09/2016 09:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Huyền thoại Xavi của Barcelona cho rằng Jack Wilshere có tiềm năng trở thành tiền vệ xuất sắc nhất châu Âu. Tuy nhiên, đó là trong trường hợp cầu thủ người Anh tìm ra cách để tránh gặp phải chấn thương quá thường xuyên.

Wilshere
Wilshere phải rời khỏi Arsenal vì những chấn thương liên miên

Trong ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng hè vừa qua, tiền vệ Jack Wilshere đã quyết định rời khỏi Arsenal để tìm kiếm cơ hội ra sân tại đội bóng tầm trung Bournemouth. Đây là một bước lùi tệ hại với ngôi sao từng được Man City hỏi mua với mức phí chuyển nhượng lên tới 50 triệu bảng.

Trong hai mùa giải gần đây, tiền vệ 24 tuổi đã phải chống chọi với những chấn thương mắt cá và đầu gối liên miên. Trong đợt giao hữu trước thềm mùa giải năm ngoái, cầu thủ trẻ người Anh bất ngờ bị gãy xương ống chân. Anh phải rời xa sân cỏ tới 10 tháng và chỉ trở lại khi mùa giải bước vào những vòng đấu cuối cùng. Đến đầu mùa giải này, ngôi sao sinh năm 1992 lại gặp phải một chấn thương đầu gối và điều đó khiến anh không thể nhận được thêm sự tin tưởng từ HLV Wenger.

Mới đây, tiền vệ huyền thoại Xavi đã lên tiếng nhận định rằng chính những chấn thương đã ngăn cản Jack Wilshere trở thành tiền vệ xuất sắc nhất tại châu Âu nói riêng và thế giới nói chung. “Jack Wilshere sẽ được nhớ đến là một trong những tiền vệ hay nhất châu Âu nếu cậu ấy không gặp phải quá nhiều chấn thương. Tôi hy vọng rằng cậu ấy không gặp phải bất kỳ chấn thương nào ở mùa giải này. Cậu ấy sở hữu tài năng ấn tượng và thật tiếc nếu phải nhìn thấy những tiềm năng đó bị lãng phí”.

Trước đây, Xavi Hernandez từng có hai lần đối đầu với Jack Wilshere tại đấu trường Champions League năm 2011. Và tiền vệ người Tây Ban Nha tỏ ra bị ấn tượng mạnh với khả năng của hậu bối 24 tuổi. Dẫu vậy, kể từ năm 2011 đến giờ, thần đồng của bóng đá Anh đã phải ngồi ngoài tới 889 ngày (số liệu dựa trên trang transfermarkt), tức là khoảng 2 năm rưỡi. Khó có thể trông chờ một cầu thủ có thể phát triển tốt với thành tích chấn thương “huy hoàng” như vậy.
Huyền thoại Pires lên tiếng bảo vệ cách chi tiêu của HLV Wenger
(Bongda24h.vn) – Huyền thoại Robert Pires vừa bất ngờ lên tiếng bảo vệ HLV Wenger trước những chỉ trích gay gắt từ NHM về những hoạt động chuyển nhượng có phần...

► Xem thêm thông tin KQ bóng đá Anh và thứ tự trên bảng xếp hạng bóng đá Anh.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X