Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Xác định HLV xuất sắc nhất Premier League 2016/17

Thứ Ba 23/05/2017 06:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Antonio Conte vừa nhận được giải thưởng HLV xuất sắc nhất mùa giải 2016/17 từ Hiệp hội HLV ở Anh sau khi dẫn dắt Chelsea tới chức vô địch Premier League danh giá ngay mùa giải đầu tiên làm việc tại xứ sở sương mù.
HLV Conte
HLV Conte giành danh hiệu HLV xuất sắc nhất mùa 2016/17 ở Premier League

HLV Conte đã tạo ra được tầm ảnh hưởng ngay trong mùa giải đầu tiên nắm quyền tại Chelsea. Ở mùa giải này, chiến lược gia người Ý đã biến The Blues từ một tập thể rệu rã thành một nhà vô địch thuyết phục. Họ vượt xa so với các đối thủ bám đuổi mạnh mẽ khác khi kết thúc mùa giải với 7 điểm nhiều hơn đội xếp gần nhất là Tottenham.

Chung cuộc, đội bóng thành London đạt được 93 điểm sau 38 vòng đấu. HLV Conte cũng chính thức lập nên một kỷ lục vô tiền khoáng hậu khi giúp The Blues có được tới 30 chiến thắng trong một mùa giải. Kỷ lục trước đó thuộc về Jose Mourinho với 29 chiến thắng trong hai mùa giải 2004/05 và 2005/06.

Và HLV Antonio Conte mới đây đã được vinh danh bằng giải thưởng HLV xuất sắc nhất năm được trao bởi Hiệp hội HLV ở Anh. Kết quả của giải thưởng này dựa trên số phiếu bầu của các HLV đang làm việc ở các giải đấu chuyên nghiệp tại xứ sở sương mù.

Đây là lần thứ hai trong vòng hai năm, giải thưởng được trao cho một chiến lược gia người Ý. Ở mùa giải năm ngoái, người giành chiến thắng là Claudio Ranieri khi giúp Leicester viết nên câu chuyện cổ tích có một không hai trong lịch sử đội bóng. Buổi tối hôm qua cũng là một ngày thu hoạch danh hiệu của Conte khi ông cũng nhận được giải HLV xuất sắc nhất năm từ Premier League. Conte cũng đang đứng trước cơ hội giành cú đúp danh hiệu ở cấp CLB mùa này nếu đánh bại Arsenal trong trận chung kết FA Cup sắp tới.

Thuyền trưởng của Brighton & Hove Albion là Chris Hughton cũng nhận được giải thưởng HLV xuất sắc nhất của giải hạng Nhất khi đã đưa đội bóng trở lại Premier League lần đầu tiên sau 34 năm chờ đợi. Ở những giải đấu cấp thấp hơn là hạng Hai và hạng Ba, người giành danh hiệu lần lượt là HLV Paul Cook của Portsmouth và HLV Chris Wilder của Sheffield United.
CLB Juventus CHÍNH THỨC mua đứt tiền vệ Cuadrado
Juventus mới kích hoạt điều khoản mua đứt cầu thủ chạy cánh Juan Cuadrado từ Chelsea.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X