Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Xabi Alonso: 'Chỉ vì 3 triệu bảng, tôi không thể rời Liverpool đến Arsenal'

Chủ Nhật 26/03/2017 13:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ tài hoa người Tây Ban Nha tiết lộ thời điểm anh suýt trở thành một Pháo Thủ ra sao.

Tuyên bố treo giầy vào cuối mùa giải này, Xabi Alonso được dịp nhìn lại sự nghiệp cầu thủ huy hoàng của mình: “Tôi thật may mắn như trong mơ khi được khoác áo các đội bóng lớn nhất Anh, Tây Ban Nha và Đức.” Bayern Munich hay Real Madrid thì không nói, nhưng nhiều người sẽ khó có thể đồng tình quan điểm với tiền vệ 35 tuổi về Liverpool, thậm chí dường như cả chính anh. Bởi lẽ như Alonso mới đây đã tiết lộ bất ngờ, anh đã có thể ra đi đầu quân cho một đại gia nước Anh khác là Arsenal.

Xabi Alonso Chi vi 3 trieu bang, toi khong the roi Liverpool den Arsenal hinh anh
Xabi Alonso tiết lộ đã có thể gia nhập Arsenal từ Liverpool nếu Arsene Wenger không keo kiệt 3 triệu bảng

Tôi đã suýt trở thành một Pháo Thủ như thế nào? – Alonso chia sẻ: “Juventus cũng tiếp cận nhưng phải nói rằng, tôi từng ở rất gần với Arsenal. Tất cả đã đổ vỡ chỉ vì sự thiếu thống nhất về mức phí chuyển nhượng trên bàn đàm phán. Liverpool yêu cầu 18 triệu bảng nhưng Arsenal nhất quyết không trả hơn 15. Chính cái khoảng cách 3 triệu bảng tưởng chừng như nhỏ bé đấy đã khiến tôi không bao giờ có cơ hội cập bến Emirates.”

Xabi Alonso như vô tình cứa thêm nhát dao đau đớn vào lòng các CĐV Arsenal, những người bao năm qua phải ngán ngẩm chịu đựng thói tiết kiệm không phải lối của Arsene Wenger dẫn đến những phi vụ hụt vô cùng đáng tiếc sau này. Thử tưởng tượng với Alonso hay những cái suýt khác như Ronaldo, Messi, Ibrahimovic, Yaya Toure, Luis Suarez… trong đội hình, Pháo Thủ chắc hẳn đã không phải trải qua hơn cả thập kỷ nay đói khát các danh hiệu lớn.

Mới đây, bản thân HLV Wenger cũng trải lòng tiếc hùi hụi vì vố trượt Luis Suarez cách đây gần 3 năm, cũng từ Liverpool mà ra mặc dù chính tiền đạo Uruguay cũng đã sẵn sàng trở thành một Pháo Thủ. Pha ngã giá 40 triệu + 1 bảng để “phá vỡ hợp đồng” ngày nào cũng đã khiến “Giáo sư” người Pháp trở thành trò cười cho làng bóng đá.

Gia Khoa (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X