Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Willian vẫn rất quan trọng với Chelsea

Thứ Tư 24/01/2018 17:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Willian thường chơi rất tốt mỗi khi được trao cơ hội để cho thấy mình rất quan trọng với Chelsea.

 

Tại vòng 24 Premier League, Chelsea có chuyến làm khách trên sân của Brighton. Dù không có Morata và Pedro nhưng The Blues vẫn dễ dàng hủy diệt đối thủ với tỉ số 4-0. Trong đó, màn trình diễn của tiền vệ Willian xứng đáng nhận được những lời khen ngợi. Trong sơ đồ 3-4-3, cầu thủ 29 tuổi hoạt động rất hiệu quả ở vị trí tiền đạo cánh phải. Mặc dù trước đó, Willian đã chơi 120 phút ở trận đá lại vòng 3 FA Cup với Norwich, nhưng trên sân của Brighton anh vẫn cho thấy nền tảng thể lực đáng nể. 
Tien ve Willian van rat quan trong voi Chelsea hinh anh
Willian có 1 bàn cùng 1 kiến tạo trước Brighton
Willian chính là cầu thủ dứt điểm nhiều nhất trên sân: 4 lần, tỉ lệ trúng đích 100%. Ngôi sao người Brazil chính là chủ nhân của bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 ở phút thứ 6. Đó là tình huống cầu thủ sinh năm 1988 phối hợp tam giác với Hazard và Batshuayi trước khi tung ra cú kết thúc trái phá hạ gục thủ môn Mat Ryan. Willian cũng gây ấn tượng với 4 lần tạo cơ hội cho các đồng đội, một trong số đó đã được Hazard tận dụng để nâng tỉ số lên 3-0.

Số 22 còn thường xuyên lùi về hỗ trợ phòng thủ và di chuyển khắp mặt sân. Anh cũng trợ giúp Batshuayi trong nhiều trường hợp và cung cấp không gian cho Hazard. Cách chơi toàn diện này trở thành giải pháp then chốt khi Chelsea thiếu hụt lực lượng và cần tạo đột biến từ tuyến hai. Sau trận đấu, khi được hỏi về màn trình diễn của mình cầu thủ 29 tuổi chia sẻ: “Tôi luôn muốn thi đấu với phong độ cao nhất và tạo ra khác biệt cho đồng đội. Tôi muốn ra sân trong mọi trận đấu. Tôi chỉ cố gắng làm hết sức mình và đem về chiến thắng cho đội bóng”.
Tien ve Willian van rat quan trong voi Chelsea hinh anh 2
Willian còn thường xuyên lùi về hỗ trợ phòng ngự
Tính tới thời điểm hiện tại, Willian đã có 8 bàn thắng cùng 7 đường kiến tạo thành bàn sau 33 lần ra sân trên mọi đấu trường. Nếu chỉ tính riêng ở Premier League, anh sở hữu 4 bàn thắng cùng 6 đường chuyền thành bàn chỉ sau 12 lần đá chính, chỉ xếp sau duy nhất Morata (14), nhiều hơn Hazard (9) và vượt trội so với Pedro (6). Tính ra, một mình Willian góp dấu giày vào 22,2% số bàn thắng của Chelsea ở Premier League.
Xác định tương lai Batshuayi nếu Chelsea có Dzeko
HLV Conte khẳng định Batshuayi sẽ được cho phép ra đi theo dạng cho mượn nếu như Chelsea bổ sung thêm tiền đạo ở kỳ chuyển nhượng mùa đông này.
Mùa này, Conte thường sử dụng sơ đồ 3-5-2 với Morata và Hazard trên hàng công. Đó là một trong những lý do khiến Willian ít được đá chính. Song thực ra, Conte dường như không đánh giá cao tài năng của cầu thủ người Brazil. Hai mùa giải dưới thời nhà cầm quân người Tây Ban Nha, số 22 luôn ngồi dự bị nhiều hơn ra sân từ đầu. Dù không được đá chính thường xuyên nhưng cầu thủ 29 tuổi vẫn luôn biết tận dụng những cơ hội để chứng tỏ khả năng của mình.
Tien ve Willian van rat quan trong voi Chelsea hinh anh 3
Willian vẫn rất quan trọng với Chelsea
Với sự tận tụy cùng khả năng thi đấu được ở nhiều vị trí, cũng dễ hiểu khi Mourinho luôn tìm cách để đưa Willian về sân Old Trafford. Hay như Inter Milan cũng quan tâm ngôi sao người Brazil. Tuy nhiên, với những gì cầu thủ 29 tuổi thể hiện sẽ là một mất mát lớn nếu Conte để Willian ra đi. Tiền vệ người Brazil thuộc mẫu cầu thủ đa năng, có thể chơi tốt ở hai cánh, bó vào giữa sân hoặc nhô lên cao như một tiền đạo lùi. Điều quan trọng Willian luôn duy trì được nhiệt huyết và khát khao cống hiến.
PSG đi trước Real một bước vụ sao khủng Chelsea
Theo AS, PSG đã đi trước Real Madrid một bước vụ thủ môn Thibaut Courtois của Chelsea.
Đêm nay, Chelsea sẽ có chuyến làm khách trên sân của Arsenal trong khuôn khổ lượt về bán kết cúp Liên đoàn Anh. Lượt đi dù cầm bóng nhiều hơn và dứt điểm vượt trội nhưng The Blues đã gây thất vọng khi để đối thủ cầm hòa với tỉ số 0-0. Trong trận đấu tại Emirates, HLV Conte sẽ không có sự phục vụ của Morata và Fabregas vì chấn thương. NHM Chelsea đang hy vọng sau màn trình diễn ấn tượng trước Brighton, Willian sẽ chơi bùng nổ trước Arsenal qua đó giúp The Blues có mặt ở trận chung kết gặp Man City.

Phong độ của Willian ở Premier League 2017/18

Phong độ của Willian ở Premier League 2017/18

Video Brighton 0-4 Chelsea (Vòng 24 Premier League 2017/18)


Vương Ngân (Bóng Đá 24h)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X