Chủ Nhật, 02/06/2024Mới nhất
Zalo

William Saliba: Hòn đá tảng đánh dấu cú chuyển mình của Arsenal

Thứ Hai 19/09/2022 07:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
William Saliba đã mang đến sự khác biệt cho Arsenal ở trận đấu với Brentford. Và sự xuất hiện của cầu thủ người Pháp thực sự đánh dấu một cú chuyển mình về sức mạnh của Arsenal ở mùa giải năm nay.

William Saliba ở cách xa hàng trăm cây số khi Arsenal để thua Brentford với tỉ số 0-2 mùa trước. Nhưng tại sân Gtech Community hôm nay, Saliba đã góp mặt và đảm bảo rằng các CĐV trên khán đài phải nhớ tên anh.

Saliba đã tạo ra một trong những màn trình diễn xuất sắc nhất của anh ở mùa giải này để giúp Arsenal giành chiến thắng 3-0 vô cùng dễ dàng trước Brentford.

William Saliba Hòn đá tảng đánh dấu cú chuyển mình của Arsenal 1
Saliba ghi bàn mở tỉ số cho Arsenal trước Brentford

Bàn thắng mà Saliba ghi được cho thấy khả năng không chiến ấn tượng của cầu thủ này. Trung vệ người Pháp chọn vị trí ấn tượng và cú lắc đầu của anh cũng hoàn hảo để đưa bóng đi về góc xa làm thủ thành David Raya phải bó tay.

Nhưng phần “xấu xí” mà Saliba làm được, như lời HLV Arteta nói sau trận, mới là điều khiến cho màn trình diễn của cầu thủ này trở nên nổi bật. Ivan Toney khiến Arsenal trải qua một cú sốc lớn khi đến làm khách tại Gtech Community ở mùa giải năm ngoái. Thậm chí, tiền đạo người Anh còn đăng tweet sau trận nói rằng anh chỉ dạo chơi với các đồng đội khi chiến thắng Arsenal.

Nhưng hôm nay thì Ivan Toney bị William Saliba khóa chặt hoàn toàn. Chân sút 26 tuổi tung ra được 2 cú sút cả trận nhưng không lần nào bóng đi trúng đích. Toney chạm bóng được 37 lần cả trận nhưng không thể tạo ra được điều gì khác biệt.

William Saliba thực sự là một hòn đá tảng. Anh thắng những pha không chiến, thổi bay nguy hiểm khỏi khu vực khung thành Arsenal và đảm bảo hàng công đang đạt phong độ khủng của Brentford chỉ tung ra được 2 cú sút trúng đích trong cả trận đấu.

Đến HLV Thomas Frank cũng phải ngả mũ trước màn trình diễn của Saliba. Trong buổi họp báo sau trận, ông tán dương trung vệ của Arsenal: “Cậu ấy sẽ nằm trong đội hình xuất phát của đội tuyển Pháp và đó là một đội tuyển quốc gia mạnh”.

Saliba đã có một màn đọ sức về thể lực và chiến thắng Ivan Toney. Nhưng cầu thủ này cũng gây ấn tượng không kém khi cầm bóng. Anh thể hiện được sự bình tĩnh khi đối diện với những đợt pressing của Brentford. Có nhiều tình huống Saliba chủ động làm chậm nhịp và khiến đối thủ phải dâng cao trước khi xử lý khéo léo để mở ra một đường tấn công cho Arsenal.

William Saliba Hòn đá tảng đánh dấu cú chuyển mình của Arsenal 2
Arsenal đã chuyển mình thành một ứng viên vô địch Premier League mùa này

Một trận đấu công thủ hoàn hảo giúp Saliba nhận được danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận của trang WhoScored. Saliba được chấm 8,4 điểm, trội hơn nhiều so với những người đồng đội trên mặt trận tấn công như Bukayo Saka, Gabriel Jesus hay Fabio Vieira.

Dĩ nhiên, sự hiện diện của Saliba không phải yếu tố duy nhất giúp Arsenal thay da đổi thịt. Gabriel Jesus cũng mang đến những ảnh hưởng tích cực cho “Pháo thủ” sau khi cập bến từ Man City. Fabio Vieira cũng đã cho thấy được đẳng cấp ở trận xuất phát đầu tiên cho Arsenal vừa qua. Nhưng William Saliba, một hòn đá tảng khổng lồ, có thể xem là hiện thân rõ ràng nhất về sự chuyển mình về đẳng cấp của Arsenal và biến đội bóng này thành một ứng cử viên vô địch thực thụ ở mùa giải năm nay.

Bắt nạt hàng xóm Brentford, Arsenal bay cao trở lạiBắt nạt hàng xóm Brentford, Arsenal bay cao trở lại
Trận đấu giữa Brentford vs Arsenal đã kết thúc với chiến thắng tưng bừng 3-0 dành cho Pháo thủ, trong đó tân binh Fabio Vieira tỏa sáng trong trận đấu đầu tiên được đá chính với bàn ấn định tỷ số để giúp đội nhà đòi lại ngôi đầu bảng.
Thần đồng 15 tuổi của Arsenal lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu trước BrentfordThần đồng 15 tuổi của Arsenal lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu trước Brentford
Thần đồng 15 tuổi Ethan Nwaneri đã được HLV Arteta trao cơ hội ra sân trước Brentford và trở thành cầu thủ trẻ nhất ra sân trong lịch sử Arsenal và Premier League.
Gabriel Magalhaes trả thù Ivan Toney sau trận thắng dễ BrentfordGabriel Magalhaes trả thù Ivan Toney sau trận thắng dễ Brentford
Gabriel Magalhaes đã tận dụng một cơ hội hoàn hảo để “trả thù” Ivan Toney sau khi Arsenal thắng dễ Brentford với tỉ số 3-0.
HLV Brentford nhận định Arsenal là ứng viên vô địch Premier LeagueHLV Brentford nhận định Arsenal là ứng viên vô địch Premier League
HLV Thomas Frank nhận định Arsenal là ứng viên vô địch Premier League mùa này sau khi để thua 0-3 ngay trên sân nhà Gtech Community.
Arteta: Arsenal bây giờ là một đội bóng hoàn toàn khácArteta: Arsenal bây giờ là một đội bóng hoàn toàn khác
HLV Arteta khẳng định Arsenal bây giờ là một đội bóng hoàn toàn khác so với chính họ ở trận thua Brentford vào đầu mùa giải năm ngoái.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X