Chủ Nhật, 02/06/2024Mới nhất
Zalo

Wigan - Arsenal: Lời giải cho hàng thủ

Thứ Bảy 11/04/2009 09:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Champions League đã “cướp” mất của Arsenal phân nửa hàng thủ. Giờ đây, Pháo thủ sẽ phải hành quân tới JJB mà không có Almunia, Gallas và Clichy. Song Wenger không quá lo lắng về chuyện này bởi ông đã quá quen với công việc “may vá” đội hình.

Mùa giải này, Arsenal là CLB chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của “cơn bão” chấn thương. Kể từ tháng Tám năm ngoái đến giờ, chẳng mấy khi Wenger nắm trong tay đội hình mạnh nhất. Có thời điểm, ông gần như mất nguyên cả hàng tiền vệ và phải sử dụng tới những “mầm non” như Ramsey hay Wilshere. Mới đây, tuyến trên The Gunners cũng rơi vào cảnh khủng hoảng nhân sự khi bị Virus FIFA tấn công liên tiếp. Dù thường xuyên mất người nhưng thành tích của Arsenal thời gian qua thật đáng khích lệ. Hiện tại, Pháo thủ đang sở hữu chuỗi 17 trận bất bại trên mặt trận Premiership. Họ là đội bóng duy nhất của giải Ngoại hạng chưa thua trận nào trong năm 2009. Wenger đã cho thấy mình là một “thợ may” bậc thầy khi “vá” những lỗ thủng một cách hoàn hảo.

Adebayor sẽ lại ghi bàn vào lưới Wigan?

Chấn thương của Almunia và Gallas sẽ ảnh hưởng phần nào đến sức mạnh Arsenal. Tuy nhiên, nó không đủ sức làm các Pháo thủ sụp đổ. Hiệp 2 trận đấu với Villarreal cho thấy tuyến dưới Arsenal vẫn vững vàng dù không có 2 cái tên trên. Fabianski, Djourou hoàn toàn đủ sức thay thế đàn anh không chỉ ở giải Ngoại hạng mà cả trên đấu trường Champions League. Một khi hàng thủ được lấp đầy, Wenger có thể nghĩ đến 3 điểm tại JJB vì Arsenal thi đấu khá tốt trong những trận gần đây. Hai trận gần nhất, Adebayor “nổ súng” tới 3 lần, trong đó có một cú “cắt kéo” đẹp như mơ. Điều đáng chú ý là cả 3 bàn thắng đó đều được châm ngòi bởi Fabregas. Rõ ràng, sự trở lại của Cesc đã làm thay đổi hoàn toàn Arsenal. Một Wigan “phổi bò” không phải là chướng ngại vật quá lớn với Pháo thủ. Lối đá của The Latics dựa phần lớn vào sự năng nổ của một vài cá nhân hơn là các pha phối hợp đồng đội. Tuy nhiên, sau quá trình cày ải liên tục, những trụ cột như Valencia, Scharner… đã có dấu hiệu xuống sức. Sẽ là một bất ngờ nếu tối nay Wigan đứng vững trước các đợt bắn phá từ Pháo thủ.

Thông tin lực lượng

Wigan: Amr Zaki và Cho Won Hee chắc chắn vắng mặt trong trận đấu này.
Arsenal: Manuel Almunia, Gael Clichy và William Gallas chấn thương. Abou Diaby vẫn đau nhẹ. Van Persie và Eduardo đã bình phục.

Đội hình dự kiến

Wigan: Kirkland; Melchiot, Bramble, Boyce, Figueroa; Watson, Brown, Valencia, Scharner, N’Zogbia; Mido.
Arsenal: Fabianski; Sagna, Toure, Djourou, Silvestre; Walcott, Denilson, Fabregas, Nasri; Van Persie, Adebayor.
Dự đoán: Arsenal thắng 2-1

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X