Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

West Ham vs M.U (FA Cup,1h 14/4): Đối diện với sự thật

Thứ Tư 13/04/2016 06:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đá lại vòng 6 FA Cup (tứ kết) giữa West Ham vs M.U vào đêm nay là lúc mà thầy trò HLV Van Gaal phải đối diện với sự thật rằng Quỷ đỏ chỉ là “kèo dưới” so với đội chủ nhà vào thời điểm này.

⇒ Báo bóng đá 24h cập nhật đến độc giả video bàn thắng, các bài bình luận, nhận định bóng đá của các trận đấu sắp diễn ra.


West Ham vs M.U

là cặp đấu cuối cùng của vòng 6 FA Cup để tìm ra cái tên lọt vào bán kết vốn đã có Everton,Watford và Crystal Palace chờ sẵn. Với những đối thủ như thế thì cơ hội để hai đội vớt vát lại danh hiệu ở giải đấu lâu đời nhất thế giới ở mùa này. Ai cho rằng Quỷ đỏ là đội khao khát danh hiệu này hơn The Hammers thì họ đã nhầm. Ở mùa giải này, đoàn quân của Van Gaal không thể hiện được bất cứ tham vọng cụ thể nào. Họ thi đấu nhợt nhạt, thất thường và kém cỏi ở mọi mặt trận. M.U bây giờ có thể thua bất cứ đội bóng nào, dù mạnh hay yếu thì họ có nhiều cơ hội để đánh bại đội chủ sân Old Trafford mà chẳng phải chiến tích gì quá to tát.

Minh chứng ư? Trước trận West Ham vs M.U diễn ra, đội bóng thành Manchester cũng thua tan nát tại thành London trước Tottenham. Dù De Gea có xuất sắc đến mấy thì vẫn phải vào lưới nhặt bóng tới 3 lần. Bởi một lẽ đơn giản các đồng đội phía trên thi đấu quá rời rạc, họ chẳng thể áp đặt lối chơi như một ông lớn giống cái tên của mình nữa. Các học trò của Van Gaal lên bóng hời hợt, và khi không thể làm chủ trận đấu thì các cầu thủ áo đỏ chỉ còn cách chống đỡ. Trận nào thủ thành người Tây Ban Nha xuất thần thì thậm chí M.U thoát thua, thậm chí nhiều trận De Gea vẫn xuất sắc nhưng chẳng thể cứu cho đội nhà một thất bại. Với cách thi đấu kiểu “há miệng chờ sung” đó của chiến lược gia người Hà Lan thì việc đội chủ sân Old Trafford liên tục gục ngã là điều chẳng có gì bất ngờ.

West Ham vs MU (FA Cup,1h 144) Doi dien voi su that hinh anh
M.U khó lòng đánh bại được West Ham vào thời điểm này

Trong trận đấu tại White Hart Lane, người ta chứng kiến sự điên rồ của Louis Van Gaal trên ghế huấn luyện. Ông xới tung hàng công để thử nghiệm nhưng bất thành và thất bại thảm hại. Rashford đang chơi tốt lại bị thay ra và đưa Ashley Young vào đá tiền đạo cắm. Cây làm bàn thực thụ là Martial lại bị đẩy ra cánh trái, Mata vốn là họ công bị đẩy ra cánh phải còn Lingard lại theo hướng ngược lại. Và quyết định tung Darmian vào sân ở phút 68 khiến Quỷ đỏ chính thức đầu hàng trước Tottenham. Đúng 8 phút sau khi hậu vệ người Italia vào sân, Gà trống có 3 bàn thắng từ chính cánh của anh để nhấm chìm M.U xuống tận cùng sự thất vọng.

Tại trận đá lại với West Ham vào hôm nay, người ta đang chờ thêm những quyết định khác người nữa của Van Gaal. Điều này hoàn toàn có thể xảy ra bởi M.U sẽ chào đón sự trở lại của Rooney và Phil Jones. Tiền đạo đội trưởng người Anh sẽ ra sân từ đầu để hy vọng thay đổi bộ mặt của hàng công đội khách. “Chàng Shrek” sẽ cùng với Martial và Mata giúp đội khách có thêm cơ hội vượt qua đối thủ khó chơi West Ham. Tuy nhiên ở tuyến dưới, lo lắng trở lại khi Mensah chấn thương để nhường chỗ cho Darmian. Đây sẽ là tử huyệt của đội bóng thành Manchester trong trận này.

West Ham vs MU (FA Cup,1h 144) Doi dien voi su that hinh anh 2
Payet và các đồng đội sẽ lại trừng phạt sự lỏng lẻo của hàng thủ M.U

Sự yếu kém của M.U đã bày ra trước mắt và đó là tất cả những gì mà West Ham cần trong trận này. Thầy trò HLV Bilic có đủ khả năng để tái lập điều tương tự Tottenham đã làm cách đây 3 ngày. Những hậu vệ như Darmian, Rojo sẽ có vất vả hơn nữa khi trước mặt họ vào hôm nay là những Payet, Antonio, Lanzini, Valencia đang có phong độ rất cao. Chưa hết, The Hammers còn đang có một Andy Carroll “hồi xuân” với cú hat-trick vào lưới Arsenal vào thứ 7 tuần trước. Chỉ cần đội bóng thành London chơi đúng sức thì kể cả De Gea có xuất sắc như thường lễ cũng khó lòng cứu nổi “con tàu đắm” M.U trong trận này.

Ở trận “lượt đi” tại Old Trafford, dù được chơi trên sân nhà nhưng Van Gaal và các học trò đã hoàn toàn lép vế đối thủ. Nếu không có bàn thắng muộn màng của Martial thì chưa chắc “Quỷ đỏ” đã được thi đấu trận đá lại này. Nhưng hôm nay là Boleyn Ground, một trong những nơi dễ đi khó về nhất tại xứ sương mù vào lúc này khi mà West Ham đã trải qua chuỗi 15 trận bất bại liên tiếp. Vì thế có lẽ may mắn không còn đồng hành cùng nửa đỏ thành Manchester nữa. Và sẽ thêm một lần thầy trò HLV Van Gaal phải nhận thất bại bạc nhược ở thành London giống như trức Tottenham cách đây 3 ngày.

Đội hình dự kiến

West Ham vs MU (FA Cup,1h 144) Doi dien voi su that hinh anh goc
 

West Ham (4-2-3-1): Adrian - Antonio, Ogbonna, Reid, Cresswell - Noble, Song - Antonio, Payet, Lanzini - Carroll.

M.U (4-2-3-1): De Gea – Darmian, Smalling, Blind, Rojo – Carrick, Schneiderlin – Lingard, Mata, Martial – Rooney.

Dự đoán: 2-0

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X