Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

West Ham vs Liverpool (2h45 ngày 10/2): Cơ hội cuối của Sturridge?

Thứ Ba 09/02/2016 10:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Jurgen Klopp đã nói rằng tiền đạo Daniel Sturridge sẽ có cơ hội thể hiện ở trận đấu này. Với hàng loạt những chấn thương đa điểm trong suốt vài năm qua, có lẽ giới hạn chịu đựng của Liverpool dành cho Sturridge cũng sắp cạn nếu như anh tiếp tục không đủ thể lực ra sân thường xuyên.


Liverpool chào đón 3 sự trở lại đặc biệt quan trọng cho chuyến làm khách đến Upton Park, đó là Philippe Coutinho, Daniel Sturridge và Jurgen Klopp. Chiến lược gia người Đức đã trải qua ca mổ ruột thừa khiến ông không thể chỉ đạo các học trò trong trận đấu tại vòng 25 Premier League vừa qua với Sunderland. Kết quả là Liverpool để cho đối thủ gỡ lại 1 điểm dù đã vươn lên dẫn trước tới 2-0. Đó là trận đấu mà vị trí lý rất giỏi về chiến thuật là Zeljko Buvac đã khoanh tay đứng nhìn viễn cảnh đội nhà để rút ngắn tỷ só và rồi Defoe ghi bàn ấn định tỷ số 2-2. Rõ ràng Liverpool rất cần một người truyền lửa trong những tình thế như vậy, và không ai phù hợp hơn so với Kloppo.

West Ham vs Liverpool (2h45 ngay 102) Co hoi cuoi cua Sturridge hinh anh
Liverpool cần tinh thần chiến đấu của Klopp
Tuy nhiên một tinh thần chiến đấu kiên cường thôi là chưa đủ để khuất phục đội chủ nhà West Ham. Thầy trò HLV Slaven Bilic đã không thể xuyên thủng bức tường phòng thủ của Southampton ở trận đấu cuối tuần vừa qua. Payet đã không còn tỏ ra nguy hiểm như hồi đầu mùa giải. Trong khi Valencia và Antonio cũng có một ngày thi đấu đáng quên. Đó là trận đấu mà Bilic đã sử dụng sơ đồ chiến thuật 5-2-3 lạ lẫm với bộ ba Moses, Payet và Valencia trên hàng công, nhưng không mang lại hiệu quả. Ngay cả khi Southampton chỉ còn thi đấu với chỉ 10 người thì The Hammers cũng không tạo được nhiều sự khác biệt. Điều đó có thể khiến HLV người Croatia quay trở lại với sơ đồ 4-3-3 quen thuộc.
HLV Jurgen Klopp cho biết rằng ông không hề ngại phải đối mặt với Payet bởi Borussia Dortmund của ông cũng đã từng chạm trán với Payet khi anh còn thi đấu ở Marseille. Ở thời điểm đó chân chuyền xuất sắc này không tạo được dấu ấn nào. Trong khi đó, Manuel Lanzini và Diafra Sakho vẫn chưa thể tham dự trận đấu này dù cả hai đã bắt đầu tập luyện trở lại.
Ở trận đấu đêm nay, West Ham sẽ không có sự phục vụ của James Tomkins do chấn thương bắp chân, chưa kể hậu vệ Carl Jenkinson vẫn chưa thể trở lại còn tân binh Sam Byram không thể ra sân theo luật của giải đấu. Tiền vệ tân binh Emmanuel Emenike cũng không được phép đăng ký ở trận này. Như vậy cầu thủ sẽ đảm nhiệm cánh phải của The Hammers sẽ là cựu binh Joey O’Brien, một vị trí mà Liverpool có thể tập trung khai thác bởi cầu thủ người Ireland từ lâu đã không còn được đánh giá cao về tốc độ cũng như thể lực.

Giới chủ Liverpool thách thức CĐV nhà vụ giá vé “cắt cổ”
(Bongda24h.vn) – Bất chấp làn sóng chỉ trích dữ dội và cả những hành động cụ thể để phản đối, chủ tịch Ian Ayre vẫn tỉnh bơ bảo vệ quyết định tăng giá vé, thậm...
West Ham đang gặp phải một cuộc khủng hoảng mini của riêng họ và nếu The Kop dốc toàn lực, họ có thể vượt qua đội chủ nhà. Nhưng ở một tình thế cũng khốn khó không kém, cộng với việc vẫn đang phải chinh chiến tới tận 4 đấu trường, HLV Jurgen Klopp vẫn quyết định sử dụng một đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ và có lẽ sẽ không khác so với trận đấu lượt đi tại Anfield. Kevin Stewart, Pedro Chirivella, Brad Smith và Sheyi Ojo đều không tham dự trận đấu của đội U21 Liverpool vừa qua trước U21 Man City. Như vậy tức là bốn cầu thủ trẻ này có cơ hội ra sân ngay từ đầu. Trong khi đó Cameron Brannagan, người chơi hay nhất ở lượt trận đầu tiên, được thông báo rằng sẽ vắng mặt vì bị ốm.
Cùng với đó, Steven Caulker, Joao Carlos Teixeira và Christian Benteke cũng có thể sẽ ra sân ngay từ đầu và thậm chí họ còn là trụ cột của mỗi tuyến. HLV Jurgen Klopp còn nói rằng ông tạo cơ hội cho Coutinho, Origi và Sturridge có cơ hội để ra sân cho dù cả ba không thể đá chính cùng lúc. Nhiều khả năng Coutinho và Sturridge sẽ là những người được đá chính. Tiền vệ người Brazil không phải cầu thủ quá nhạy cảm với các chấn thương, còn Sturridge đã khởi động và sẵn sàng vào sân ở trận đấu với Sunderland vừa qua, nhưng The Kop đã quyết định chưa nên mạo hiểm.

West Ham vs Liverpool (2h45 ngay 102) Co hoi cuoi cua Sturridge hinh anh 2
Cơ hội cuối cho Sturridge?
Có lẽ Jurgen Klopp coi trận đấu này không quan trọng bằng việc các học trò cưng của ông có màn trở lại ấn tượng và không bị tái phát chấn thương, đặc biệt là Daniel Sturridge, cầu thủ có lẽ ở đẳng cấp thế giới duy nhất mà Liverpool đang sở hữu. Chỉ bằng sự xuất hiện của một sát thủ như Sturridge cùng điều kiện rằng anh phải ra sân đều đặn từ giờ đến cuối mùa, Liverpool mới có thể tiếp tục nuôi hy vọng mong manh lọt vào top 4 mùa này. Cựu tiền đạo của Chelsea đã không thi đấu cho Liverpool kể từ ngày 6/12 và trước đó thì anh cũng không thể ra sân thường xuyên. Từ một cầu thủ được yêu thích bậc nhất tại Anfield, Sturridge giờ đã trở thành gánh nặng mà phần lớn các CĐV đều muốn trút bỏ.
Tất nhiên Jurgen Klopp vẫn rất tin tưởng và học trò, nhưng trận đấu West Ham vs Liverpool đêm nay sẽ là điểm khởi đầu cho chuỗi thử thách cuối cùng mà Sturridge phải vượt qua tại Anfield, và anh sẽ cần phải vượt qua chính bản thân mình.

Đội hình dự kiến
West Ham: Randolph – O’Brien, Reid, Collins, Cresswell – Obiang, Song, Noble – Payet, Valencia, Antonio
Liverpool: Ward – Flanagan, Caulker, Sakho, Smith – Teixeira, Chirivella, Stewart – Coutinho, Benteke, Sturridge
Dự đoán tỷ số: 0-1

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X