Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

West Ham United - Manchester City (18h45 25/10): Không thành trên đại dương, ta về bơi biển nhỏ...

Thứ Bảy 25/10/2014 08:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đại dương Champions League sao mà quá rộng lớn với Man City, tuy nhiên khi trở về biển nhỏ quen thuộc Premier League, họ sẽ lại được vẫy vùng.

* Chuyên trang Bongda24h sẽ tường thuật và bình luận trực tiếp trận đấu này vào lúc 18h45

Nhìn cái cách mà Manchester City dẫn 2-0 rồi để CSKA Moscow cầm hoà 2-2 trong lượt trận gần nhất tại Champions League, người ta chỉ biết lắc đầu ngán ngẩm: Còn non và xanh lắm… Đây chẳng phải là lần đầu thầy trò Pellegrini trưng ra bộ mặt bạc nhược của một kẻ rõ ràng là chưa đủ đẳng cấp để ngồi mâm châu Âu nhưng vẫn huyễn hoặc bản thân rằng cứ sau bao năm chinh chiến thì kinh nghiệm và đẳng cấp sẽ ngày thêm dày dạn. Thực tế cho thấy chìa khoá tại Champions League chẳng phải hai thứ ấy, mà là lại là bản lĩnh, thứ mà Pellegrini không có được.

pellegrini
Pellegrini như hiện thân thiếu cá tính của Man City tại Champions League

Pellegrini là một hiện thân hoàn hảo nhất của Manchester City vào lúc này. Chiến lược gia người Chile là một bậc thầy về chiến thuật, nhưng lại cực kì thiếu cá tính và mất đi cái chất khiến ông trở thành một trong những con người được chú ý và kính nể nhiều như những Louis Van Gaal hay Mourinho. Nói thẳng thắn thì Pellegrini hiền quá, mà hiền thì dù có mạnh mẽ đến đâu cung sẽ có lúc bị bắt nạt. Người ta không thấy những cái vỗ tay khích lệ, những lời quát tháo đầy sức nặng ngoài đường biên của Pellegrini. Như một hệ quả tất yếu, trong sân, Man City như một viên pha lê, đẹp nhưng mong manh và không biết tự liền lại sau khi đã vỡ.

Đó là tại Champions League. Ngoài cách lí giải đó ra, thật khó để có thể tìm ra được bất kì lí do nào khác cho việc họ thi đấu bạc nhược tại đấu trường này: đối thủ quá mạnh ư, bảng tử thần ư? Roma đầu tư được mấy phần so với Man City, CSKA Moscow là một nhà vô địch nhưng cũng chỉ lên ngôi tại nước Nga lạnh lẽo, nơi mà bóng đá chẳng thể phát triển bằng xứ sở sương mù. Man City đang đối mặt với nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng, trả giá cho sự ngây thơ đến đáng thương và đáng trách giận của mình.

Thế nhưng con mèo Champions League ấy lại trở thành một mãnh hổ thực sự khi trở lại Premier League. Đội quân của Pellegrini trở nên mạnh mẽ, đầy khí thế và hùng dũng giơ nanh vuốt nếu được đặt đúng môi trường mà ở đó họ là một trong những kẻ thống trị. Aguero cùng các đồng đội đã giành chiến thắng trong cả 3 trận gần nhất, trong đó có màn huỷ diệt Tottenham 4-1 ở vòng trước với cú poker mẫu mực của chân sút người Argentina. Lúc này khi mà David Silva không còn giữ được tầm ảnh hưởng lớn, Yaya Toure thi đấu thất vọng, thì chỉ có Sergio Aguero là cái tên được đặt nhiều niềm tin nhất ở Etihad bây giờ. Trong trận gặp CSKA vừa qua, số 16 góp công vào cả 2 bàn thắng của Man City với một pha lập công và một đường kiến tạo cho Edin Dzeko.

Aguero
Aguero sẽ lại "đốt cháy" Upton Park?

Với một Aguero “thần thánh” đang phi với tốc độ của một tên lửa không thể cản nổi như vậy, Man City sẽ đứng lên sau cú vấp ngã đáng tiếc tại Champions League. Thêm vào đó West Ham lại còn là một đối thủ ưa thích của Aguero: trong 5 trận gần nhất gặp đối thủ này, El Kun ghi tới 4 bàn. 

Điểm mạnh nhất của West Ham là gì? Thứ nhất, sự hưng phấn đang lên: West Ham đã thắng 3/4 trận gần nhất để thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ và trở thành một đối trọng lớn thực sự trên BXH. Trong số những nạn nhân của West Ham có cả tên Liverpool, Á quân mùa bóng năm ngoái. Thứ hai, lối chơi đặc chất Anh truyền thống dựa vào sức mạnh của các cầu thủ có thể bóp nghẹt từng milimet vuông đất trên sân. Thế nhưng, Man City chưa bao giờ ngán ngại trước những đối thủ chơi dùng sức (thất bại trước Stoke có lẽ chỉ là một tai nạn nhất thời). Theo thống kê họ đã thắng 8/10 trận trực tiếp đối đầu gần nhất với West Ham.

Cá về biển mạnh chẳng khác nào hổ về rừng…

Đội hình dự kiến:

West Ham: Adrian - Jenkinson, Reid, Tomkins, Cresswell - Noble, Song, Amalfitano, Downing - Sakho, Valencia.
Man City: Hart - Sagna, Kompany, Demichelis, Clichy - Fernandinho, Yaya Toure, Jesus Navas, David Silva - Agüero, Dzeko.

Dự đoán: West Ham 1-3 Man City

Thành Nguyễn  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X