Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

West Ham nhăm nhe “rút ruột” hàng xóm Arsenal

Thứ Năm 25/02/2016 06:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Đội bóng thuộc hàng trung bình khá ở Premier League tính gây sốc khi đánh tiếng chiêu mộ tiền vệ 23 tuổi Alex Oxlade Chamberlain.

Chamberlain chắc chắn không phải là bản hợp đồng thất bại của Arsenal, nhưng cũng chẳng nhiều người dám nói anh đã đáp ứng trọn vẹn những kỳ vọng tương xứng với cái giá 15 triệu bảng mà Southampton hưởng chỉ từ một tài năng trẻ mới 18 tuổi năm 2011.

Chấn thương liên miên chia đã đành, nhưng The Ox cũng thường khá nhạt nhòa mỗi lần ra sân. Đơn cử như trong màn tiếp đón Barcelona ngay đêm qua, tiền vệ người Anh cũng gây thất vọng não nề khi bỏ lỡ 2 cơ hội ăn bàn mười mươi, những tình huống nếu thành công đã có thể giúp Arsenal tránh khỏi thất bại 0-2 ngay trên sân nhà và không phải sớm đứng trước năm thứ 6 liên tiếp bật bãi ngay vòng 1/8 Champions League.

Trận Arsenal vs Barca vừa xong cũng là lần hiếm hoi Chamberlain được điền tên vào đội hình xuất phát. Việc sao trẻ 23 tuổi thường xuyên làm bạn với ghế dự bị không có gì khó hiểu khi ngoài phong độ thất thường, đẳng cấp của anh cũng thể sánh bằng Alexis Sanchez ở hành lang cánh sở trường, hay những lần hoàn toàn thiếu hiệu quả khi được bố trí chơi bó vào như một “số 10”.

West Ham nham nhe rut ruot hang xom Arsenal hinh anh
West Ham tính gây sốc, cướp Chamberlain khỏi tay hàng xóm Arsenal

Trước tình hình hiện tại ở Emirates, West Ham sẵn sàng nhảy vào giải cứu Chamberlain thoát khỏi cảnh thất sủng. Người hàng xóm của Pháo Thủ đang từng bước thay da đổi thịt dưới triều đại của HLV cá tính Slaven Bilic, tiêu biểu chính là cái danh “sát đại gia” trong mùa giải này khi đả bại những Arsenal, Man City, Chelsea và đặc biệt 3/4 lần khi đối đầu với Liverpool.

West Ham đứng trước cơ hội không nhỏ chen chân vào đấu trường Europa League sang năm, chưa kể còn đủ khả năng trên lý thuyết giành luôn một suất Champions League. Đội chủ sân Boleyn Ground và sắp tới là Olympic thậm chí tham vọng hơn như vậy từ mùa giải năm sau – cạnh tranh nghiêm túc ở mặt trận Châu Âu và cả vị trí trong top 4 Premier League, như nhiều nhận định đã mạnh dạn cho rằng họ hoàn toàn có thể trở thành một ứng viên vô địch nước Anh trong tương lai gần.

Mùa hè năm ngoái, West Ham đã bạo chi 12 triệu bảng, kỷ lục chuyển nhượng trong lịch sử CLB, để rước Dimitri Payet về từ Marseille và tới bây giờ, tiền vệ người Pháp chứng tỏ giá trị đến từng xu với vai trò quan trọng bậc nhất của mình. Nếu đội bóng thủ đô London tiếp tục tự tin chịu chơi theo đà này, Chamberlain hoàn toàn có thể sớm phá kỷ lục với cái giá 15-20 triệu bảng ngay trong kỳ chuyển nhượng hè 2016. Chỉ có điều, Arsenal liệu có dễ dàng chấp nhận bán đi tương lai tiềm năng của mình, nhất là cho một đối thủ cùng thành phố?

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X