Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

West Ham 3-3 Arsenal: Ngày của “ngôi sao băng” Andy Caroll

Chủ Nhật 10/04/2016 14:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Arsenal đã có một ngày thi đấu không tồi và còn được thần may mắn đứng bên cạnh. Thế nhưng, rốt cục, đoàn quân của HLV Wenger phải mướt mồ hôi mới kiếm được một trận hòa từ tay West Ham trong lần cuối cùng đến làm khách tại sân Upton Park (từ múâu, West Ham sẽ sử dụng SVĐ mới mang tên Olympic). Và người mang đến một buổi chiều đầy giông gió cho toàn bộ hàng thủ Arsenal là tiền đạo Andy Carroll.

Vào thời điểm này 5 năm trước, Andy Carroll là ngôi sao không thuộc nhóm Tứ đại gia gây ấn tượng nhất cho những người yêu bóng đá. Khi đó, anh được đánh giá là tiền đạo xuất sắc hàng đầu Premier League. Andy Carroll sở hữu những tố chất đặc biệt phục vụ tốt cho nhiệm vụ ghi bàn. Cầu thủ sinh năm 1989 có nhạy cảm phá bẫy việt vị cực tốt, dứt điểm tốt bằng cả hai chân với lực sút ấn tượng. Ngoài ra, lợi thế không chiến dựa trên chiều cao 1m93 càn khiến cho cầu thủ người Anh trở thành cơn ác mộng với bất kỳ hệ thống phòng ngự nào. Nhờ sự toàn diện này, Carroll đã trở thành trụ cột của Newcastle khi mới chỉ 22 tuổi.
Andy Carroll chinh la trong tam trong nhung tinh huong tan cong cua West Ham trong tran hoa Arsenal.
Màn trình diễn siêu hạng của Andy Carroll suýt đem về cho West Ham ba điểm trọn vẹn
Sau khi ghi được 17 bàn trong 39 trận đấu để mang đến tấm vé thăng hạng cho “Chích chòe” vào năm 2010, Carroll tiếp tục thể hiện được khả năng săn bàn đáng sợ khi lập công tới 11 lần chỉ trong 19 trận đầu tiên chơi bóng tại Premier League. Những khoảnh khắc kỳ diệu mà chân sút sinh năm 1989 tạo ra trong quãng thời gian này khiến tất thảy khán giả đều phải ngưỡng mộ.
Andy Carroll: Chiếc chìa khóa vàng trong lối chơi West Ham
Dù không thể đánh bại Arsenal nhưng West Ham vẫn cho thấy họ là một đội bóng không hề dễ chịu, bởi lối chơi mà HLV Slaven Bilic áp dụng trong trận derby thành...
Nhờ đó, Carroll nhanh chóng nhận được sự quan tâm của các đại gia hàng đầu nước Anh. Và 6 tháng sau, anh đã trở thành tâm điểm của giới truyền thông khi chuyển đến Anfield thay thế cho Fernando Torres gia nhập Chelsea. Anh cũng đi vào lịch sử đội bóng thành phố cảng với mức phí chuyển nhượng kỷ lục 35 triệu bảng. Tuy nhiên, những áp lực từ dư luận cộng với chứng nghiện rượu nhẹ đã khiến cho sự nghiệp của Carroll bị ảnh hưởng. Những màn trình diễn của cầu thủ 26 tuổi ngày càng trở nên tồi tệ và anh nhanh chóng phải rời Liverpool khi HLV Brendan Rodgers lên nắm quyền.

Chuyển tới West Ham, nơi mà áp lực thấp hơn nhiều nhưng Carroll vẫn rất vất vả trong việc tìm lại bản năng sát thủ năm nào. Những chấn thương vụn vặt khiến cho cầu thủ sinh ra tại vùng Đông Bắc không thể duy trì một phong độ ổn định. Chỉ trong vòng gần bốn năm thi đấu tại Upton Park, Carroll đã dính tới 11 chấn thương khác nhau, trong đó có nhiều lần anh phải nghỉ tới nhiều tháng trời.
Dan truoc 2 ban nhung Arsenal phai vat va moi co duoc 1 diem
Trong một ngày thăng hoa, khó hàng thủ nào đủ sức cản bước Andy Carroll
Dẫu vậy, Carroll vẫn biết cách tỏa sáng ở những thời điểm nhất định. Mùa này, “ngôi sao băng” Andy Carroll từng bay vụt qua bầu trời Upton Park đôi lần và để lại thứ ánh sáng diệu kỳ mà NHM không thể nào quên. Những tình huống tung người lên không trung đánh đầu tuyệt đẹp của tiền đạo người Anh đã nhấn chìm Chelsea và cả Liverpool ở mùa giải năm nay. Và nạn nhân mới nhất của chân sút sinh năm 1989 là một ông lớn nữa của Premier League – Arsenal.

Tối qua, như thường lệ, West Ham nhập cuộc với một thế trận phòng ngự phản công chủ động đặc trưng dưới thời HLV Slaven Bilic. Nhờ có hai hậu vệ biên sở hữu thể lực và tốc độ tốt, những tình huống phản công của “búa tạ” trở nên cực kỳ nguy hiểm. Những pha treo bóng từ hai biên của bộ đôi này giúp cho Carroll tận dụng được điểm mạnh không chiến. Và trong một ngày thi đấu thăng hoa, chân sút người Anh đã trở thành một nỗi khiếp sợ thực sự cho hàng phòng ngự của Pháo thủ ở trận hòa West Ham 3-3 Arsenal vừa qua.
Dư âm West Ham 3-3 Arsenal: Mãi không chịu lớn!
Trận đấu quan trọng trong cuộc đua top 4 giữa West Ham 3-3 Arsenal đã diễn hấp dẫn, kịch tính đúng như mong đợi. Và ở những trận cầu có ý nghĩa lớn thì những...
Ngay phút thứ 14, Carroll đã thực hiện một tình huống móc bóng điệu nghệ tạo điều kiện cho Lanzini đánh đầu tung lưới Ospina. Đáng tiếc là trọng tài biên đã xử lý không chính xác khi bắt việt vị các cầu thủ West Ham trong pha bóng này. Đến khi đội chủ sân Upton Park bị dẫn trước 0-2, Carroll đã tỏa sáng rực rỡ bằng một cú hat-trick chỉ trong một khoảng thời gian ngắn ngủi từ phút 44 đến phút 52. Ngoài hai tình huống tranh chấp bóng bổng thành công quen thuộc, Carroll còn cho thấy bóng dáng một chân sút siêu hạng ở tình huống ghi bàn thứ hai. Đó là một cú đỡ ngực gọn gàng và lựa chọn dứt điểm rất nhanh nhạy của ngôi sao người Anh. Dù không phải là một cầu thủ thuộc hàng siêu sao đẳng cấp thế giới nhưng theo dõi Andy Carroll chơi bóng trong những ngày anh thăng hoa luôn đem đến những dư vị cảm xúc khó quên cho các khán giả yêu bóng đá.
THONG TIN SAU TRAN WES VS ARS
Thông tin trận đấu West Ham 3-3 Arsenal
Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Vì sao Mikel Arteta khát khao sở hữu một trung phong đẳng cấp?

Vì sao Mikel Arteta khát khao sở hữu một trung phong đẳng cấp?

Vì sao Mikel Arteta khát khao sở hữu một trung phong đẳng cấp?

Arsenal hiện là đội bóng sở hữu hàng công ấn tượng nhất Premier League 2023/2024, với việc ghi tới 85 bàn thắng sau 35 vòng đấu, tức trung bình 2,4 bàn thắng/trận. Họ chỉ còn cách kỷ lục ghi bàn của chính mình từng thiết lập ở mùa giải trước vỏn vẹn 3 bàn và còn tới 3 vòng đấu nữa để chinh phục một cột mốc mới. Đó rõ ràng là thử thách không hề khó khăn với thầy trò HLV Mikel Arteta.

Video

Xem thêm
top-arrow
X