Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea thua sốc: Conte thực sự đã hết bài

Thứ Bảy 09/12/2017 23:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những tưởng sẽ tận dụng triệt để cơ hội 2 đội bóng thành Manchester đối đầu để vươn lên, nhưng rốt cuộc tất cả những gì Chelsea làm được là một con số 0 tròn trĩnh. Trong trận West Ham 1-0 Chelsea, Conte thực sự đã hết bài.


Trong trận đấu sớm nhất vòng 16 Premier League, các nhà ĐKVĐ đã bất ngờ gục ngã trên sân nhà của West Ham, khiến họ lỡ mất cơ hội bám đuổi 2 đội đầu bảng. Giờ đây, không những không thể rút ngắn cách biệt với thành Manchester, ngược lại Chelsea còn đang lo ngay ngáy những đối thủ xếp sau sẽ chiếm lấy chỗ của mình. Những Arsenal, Liverpool đang ở rất gần và họ hoàn toàn có thể san bằng điểm số, thậm chí vượt qua The Blues chỉ sau 1-2 vòng đấu nữa.
 
Chelsea thua soc Conte thuc su da het bai hinh anh
Đoàn quân của Conte thất bại bất ngờ trước West Ham

Đây là một thất bại mà ít người dự đoán trước khi diễn ra, nhưng mặt khác nó cũng cho thấy một vấn đề đã quá quen thuộc của HLV Antonio Conte – rằng đội hình của ông quá mỏng và không thể chinh chiến đường dài. Eden Hazard sau nhiều tuần cày ải, tiếp tục được điền tên vào đội hình xuất phát. Anh vẫn đang sở hữu phong độ bùng nổ với 7 lần góp công vào bàn thắng trong 8 trận, nhưng vấn đề thể lực đã ảnh hưởng lớn đến ngôi sao này. Với đôi chân mệt mỏi sau khi bị hàng phòng ngự Atletico hành hạ, Hazard không thể tiếp tục vẽ vời trước một West Ham thi đấu rất hợp lý.
 
Ngôi sao sáng nhất đã vậy, những vệ tinh xung quanh anh cũng không thể làm gì để tạo ra sự khác biệt. Trong đó, tân binh Tiemoue Bakayoko vẫn là điểm đen của Chelsea như thường lệ. Trong vai trò một tiền vệ thứ 3, cầu thủ được xem là người thay thế Nemanja Matic càng đá càng dở, và điều này đang có chiều hướng ngày càng tệ đi trong thời gian gần đây. Ở trận đấu trước với Atletico, anh bị thay ra ở phút 65, còn trận thua West Ham là ngay khi hiệp 1 khép lại. Điều này khiến cả đội hình Chelsea mất cân bằng nghiêm trọng, nhưng Conte không thể làm gì để thay đổi, bởi Danny Drinkwater vẫn đang bị ốm.
 
Bakayoko vs West Ham
Bakayoko tiếp tục có một màn trình diễn thảm họa

Hơn nữa nếu để ý lựa chọn của Antonio Conte, ông đã dùng y chang chiêu bài đưa Pedro vào thế chỗ Bakayoko, chuyển sơ đồ 3-5-2 quay về 3-4-3 quen thuộc. Nhưng khác biệt ở trận đấu trước là Eden Hazard với tình huống khiến đối thủ phản lưới nhà, còn trận này Chelsea không còn được thần may mắn mỉm cười. Theo thống kê, Chelsea tung ra tổng cộng 19 cú dứt điểm, trong đó vỏn vẹn... 2 lần bóng đi trúng khung thành và đổi lại 0 bàn thắng. Khả năng dứt điểm tồi tệ của The Blues tiếp tục là vấn đề nghiêm trọng, với toàn bộ 10 cầu thủ ngoại trừ Thibaut Courtois đều có ít nhất 1 pha dứt điểm về khung thành West Ham.
 
Tương đồng với phong độ tồi tệ theo chiều hướng vô cùng... ổn định của Bakayoko, tiền đạo Alvaro Morata cũng đang gặp bế tắc trong những cơ hội mà đồng đội tạo ra. Tuy nhiên, sự khác biệt duy nhất là Chelsea lại không tìm ra được bất kỳ cái tên khả dĩ nào thay thế chân sút này. Như đã nói, với một thế trận bế tắc như vậy, nhưng Antonio Conte vẫn không “dám” đặt niềm tin vào Michy Batshuayi, cầu thủ ngồi im như tượng từ đầu đến cuối trên băng ghế dự bị, trong tay là túi chườm nóng để giữ ấm.
 
Batshuayi vs West Ham
Hình ảnh biểu tượng cho thất bại của Chelsea

Hàng công tồi tệ vì thiếu người thay thế, bên dưới hàng thủ Chelsea cũng chẳng hơn gì. Tân binh Zappacosta sau những màn trình diễn ấn tượng, đã liên tục được xếp đá chính. Nhưng lúc này, điểm yếu của The Blues lại được chuyển sang Marcos Alonso. Hậu vệ người Tây Ban Nha đã được nghỉ dưỡng sức trong trận đấu gần nhất, nhưng cuối cùng vẫn bị thay ra vì chơi quá tệ. Hãy nhìn vào màn trình diễn của Masuaku bên phía West Ham để thấy điều này. Trong suốt 90 phút, cầu thủ người Pháp có đến 11 lần đi bóng qua người thành công, nghĩa là hơn cả màn trình diễn xuất sắc nhất của Eden Hazard (10 lần đi bóng), cho dù Chelsea sử dụng lần lượt cả Zappacosta lẫn Victor Moses để phòng ngự cánh phải.
 
Những quân bài của Conte, vì thế đã được ông sử dụng triệt để, nhưng chiến lược gia Italia dường như cũng bất lực với tình hình hiện tại. Bởi vậy vấn đề của Chelsea vẫn là đội hình quá mỏng manh và rõ ràng không đủ để chinh chiến chỉ riêng tại Premier League. Ngay trong tháng này, giải Ngoại hạng Anh sẽ trải qua giai đoạn khốc liệt nhất với lịch thi đấu Giáng sinh. Và những cơn ác mộng sẽ tiếp tục đến với Chelsea bởi thuyền trưởng của họ vẫn không thể chịu nổi sự khắc nghiệt của xứ sở sương mù.

Thong so tran dau West Ham vs Chelsea
Thông số trận đấu West Ham vs Chelsea

Conte đã giương cờ trắng trong cuộc đua vô địch
Trận thua sốc nhưng xứng đáng vì sự bạc nhược trên sân hàng xóm khiến thầy trò Antonio Conte tự bắn vào chân mình với cơ hội cần họ được tận dụng trước derby...
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X