Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

West Brom vs M.U (23h ngày 6/3): Bình minh ảo lụi tàn?

Thứ Tư 09/03/2016 03:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Đoàn quân trẻ tuổi của Van Gaal đang bay cao và được ca ngợi hết lời trong suốt hơn một tuần qua nhờ những chiến tích đáng nể. Tuy nhiên, sân đấu The Hawthorns nhiều khả năng sẽ là nơi cắt đứt mạch trận ấn tượng này của đàn quỷ non.

Báo bóng đá 24h cung cấp cho độc giả các bài phân tích và nhận đinh bóng đá các trận bóng tại giải Ngoại hạng Anh

Mục tiêu của thầy trò Van Gaal ở trận đấu West Brom vs M.U sắp tới chắc chắn không gì khác ngoài 3 điểm. Ở lượt trận ngày hôm qua, Arsenal đã tiếp tục kéo dài chuỗi trận thất vọng của mình bằng một kết quả hòa đầy may mắn trên sân White Hart Lane trong thế thiếu người. Nếu Quỷ đỏ giành được chiến thắng, họ sẽ thu hẹp khoảng cách với vị trí thứ ba của Pháo thủ xuống chỉ còn hai điểm và khiến cho cuộc đua vào top 4 của giải Ngoại hạng Anh trở nên kịch tính hơn hẳn. Trên thực tế, đội bóng thành Manchester bắt buộc phải ca khúc khải hoàn trở về từ vùng West Midlands nếu không muốn mất luôn vị trí thứ 5 vào tay “kẻ săn đại gia” West Ham.

Tâm lý thoải mái là ưu thế lớn nhất mà Quỷ đỏ đang có. Cơn bão chấn thương bỗng dưng trở thành trợ thủ đắc lực giúp M.U phăng phăng tiến tới giấc mơ Champions League. Bởi nó giúp cho HLV Van Gaal mạnh dạn trình làng vô số cầu thủ trẻ mà không cần phải lo lắng sẽ nhận lại những phản ứng tiêu cực từ các CĐV. Lần lượt Borthwich-Jackson, Varela, Rashford và mới nhất là Fosu-Mensah đều được đôn lên đội một và để lại những dấu ấn hết sức ấn tượng.
M.U hoi sinh
M.U hồi sinh trong thời gian gần đây nhờ dòng máu trẻ
Những làn gió mới này đã thổi hồn vào lối chơi của Man United, vực dậy cả những đàn anh dày dạn kinh nghiệm để kết hợp lại tạo thành một con quỷ khát khao chiến thắng và cực kỳ nguy hiểm. Với các cầu thủ trẻ, khi có được sự tự tin, họ đủ sức làm được mọi thứ kể cả đánh bại một đội bóng đầy rẫy binh hùng tướng mạnh như Arsenal. Tuy nhiên, bên cạnh đó họ cũng có một điểm yếu mà HLV Van Gaal từng đề cập, đó là sự ổn định. Marcus Rashford, sao trẻ đã ghi hai bàn vào lưới Arsenal bỗng dưng “tàng hình” khi được đá tiền đạo và chẳng thể tung ra nổi một cú sút trước hàng phòng ngự vững như bàn thạch của Watford. Memphis Depay sau một, hai trận “quẩy” tưng bừng cũng đã lấy lại bản chất của mình ở trận đấu giữa tuần qua với điểm nhấn là một cú sút “thần sầu” đưa bóng bay thẳng tới… đường biên dọc.

Ngoài vấn đề “con dao hai lưỡi” khi sử dụng cầu thủ trẻ, một điểm yếu nữa có thể khiến Quỷ đỏ đánh rơi chiến thắng tại The Hawthorns là vị trí của Michael Carrick. Đội phó của M.U đã được cho nghỉ hôm giữa tuần và khả năng cao sẽ trở lại với đội hình xuất phát ở trận đấu West Brom vs M.U. Có một điểm nhấn đáng chú ý trong chuỗi 4 chiến thắng vừa qua của Man United là ở vị trí tiền vệ trung tâm. HLV Van Gaal đã sử dụng cặp Schneiderlin – Herrera trong quãng thời gian này và nhận lại được những kết quả mỹ mãn. Schneiderlin làm rất tốt nhiệm vụ đánh chặn trong khi đó sự cơ động của Herrera giúp cho sơ đồ chiến thuật của M.U trở nên linh hoạt và khó nắm bắt, qua đó khiến cho lối chơi tấn công của đội chủ sân Old Trafford biến ảo hơn đáng kể.
Hiện tượng Rashford của M.U lại làm thêm kỷ lục nữa
(Bongda24h.vn) – Tiền đạo trẻ đang nổi như cồn trở thành cầu thủ xuất sắc nhất tháng của sân Old Trafford với chỉ sau vỏn vẹn 170 phút đầu tiên trong sự nghiệp...

M.U phong do Carrick
Vị trí của lão tướng Carrick đang là lỗ hổng lớn của Quỷ đỏ
Nếu sử dụng Michael Carrick, Quỷ đỏ coi như có thêm một chân thu hồi bóng chất lượng nhưng đồng thời họ cũng sẽ mất đi một sự bổ sung đắc lực cho mặt trận tấn công. Đó là chưa kể thể lực của lão tướng người Anh đã đi xuống khá nhiều do chấn thương, vì thế khó có thể đáp ứng được chiến thuật phòng ngự một kèm một mà HLV Van Gaal xây dựng. Trong trường hợp phải đụng độ với Rondon hoặc Berahino, coi như chắc chắn tiền vệ chậm chạp của Man Utd sẽ nắm phần thua.

Trong khi đội hình của Man United vẫn đang phải đối mặt với vô số vấn đề thì West Brom đang trải qua chuỗi ngày khá tươi đẹp. Trong 6 trận đấu gần nhất tại Premier League, The Baggies mới chỉ để thua đúng 1 trận. Sự thăng hoa của bản hợp đồng kỷ lục Salomon Rondon trong chuỗi trận gần đây đã giúp cho đoàn quân của HLV Tony Pulis đè bẹp hai đối thủ đáng gờm là Everton cùng với Crystal Palace. Ngay ở vòng đấu trước, đội bóng vùng West Midlands cũng đã cầm hòa được ứng cử viên vô địch Leicester.
Van Gaal top 4
Đã đến lúc M.U của Van Gaal hiện nguyên hình?
Như đã biết, hàng phòng ngự của West Brom đang ngày một trở nên vững chắc hơn nhờ lối chơi “bóng bầu dục” được HLV Pulis mang theo từ Stoke. Nhờ đó mà West Brom mới chỉ bị đối phương sút trúng khung thành có 85 lần ở mùa giải năm nay, ít hơn bất cứ đội bóng nào khác đang thi đấu ở giải Ngoại hạng Anh. Hồi giữa tuần qua, Man United đã gặp phải vô vàn khó khăn khi chạm mặt hàng phòng ngự số đông của Watford. Nếu không có tài năng của De Gea cùng với sự ích kỷ của Ighalo, có lẽ Quỷ đỏ đã thua sấp mặt ngay trên sân nhà. Ở trận West Brom vs M.U sắp tới, họ cũng sẽ gặp phải một đối thủ có phong cách tiếp cận trận đấu y hệt, và Salomon Rondon thì có lẽ sẽ không nương tay như Odion Ighalo hôm vừa rồi.

Mùa trước, HLV Van Gaal cũng từng tạo cho các CĐV Man United rất nhiều niềm tin khi giành chiến thắng trước một loạt đội bóng sừng sỏ cũng trong khoảng thời gian này. Nhưng ở 6 trận đấu cuối mùa, họ chỉ thắng được đúng 1 trận và phải cố gắng lắm mới lê lết được tới vị trí thứ 4. Giờ đây, “tulip thép” cũng đang xây dựng thứ niềm tin ấy nơi NHM. Nhưng thực sự chẳng khó khăn gì để dự đoán rằng đoàn quân màu đỏ sẽ sụp đổ vào thời khắc được NHM trao nhiều niềm tin nhất, điều xảy ra không hiếm ở mùa giải này, tương tự như trường hợp của Arsenal.
M.U 1-0 Watford: Van Gaal đã tìm ra “Vidic mới” cho Quỷ đỏ
(Bongda24h.vn) – Các Manucians hiện đang bị “bội thực” khi gần như phải đón chào những gương mặt trẻ lạ lẫm nhưng đầy tài năng ra mắt đội một suốt vài tháng...

Những thống kê đáng chú ý về trận đấu West Brom vs M.U:
- Manchester United bất bại trong 11 lần gần nhất đến thăm sân The Hawthorns tại Premier League (thắng 9 hòa 2)
- Lần gần nhất đội bóng áo đỏ thúc thủ tại đây là vào ngày 31/3/1984, khi mà Steve MacKenzie và Cyrille Regis ghi bàn mang về chiến thắng 2-0 cho West Brom
- West Brom chỉ giữ sạch lưới đúng 1 lần trong 19 trận gần nhất đụng độ M.U. Đó chính là trận thắng 1-0 của họ ngay tại Old Trafford cuối mùa giải năm ngoái
- Tony Pulis đã thua 11 lần trong 13 lần chạm trán M.U (thắng 1 hòa 1)
- Nếu giành chiến thắng trước West Brom, Man United sẽ lần đầu tiên có chuỗi 3 chiến thắng tại Premier League kể từ tháng 9 năm ngoái
- Đoàn quân của Van Gaal mới chỉ thắng 1 trong 7 trận sân khách gần nhất

Thông tin lực lượng:
West Brom: Mất Brunt, Morrison và McManaman vì chấn thương. Khả năng ra sân của Jonny Evans còn bỏ ngỏ
Man Utd: Trong số 11 ca chấn thương có Smalling và Borthwick-Jackson là có thể trở lại

Đội hình dự kiến:
West Brom (4-4-2): Foster - Chester, Olsson, McAuley, Dawson - Gardner, Fletcher, Yacob, Sessegnon - Rondón, Berahino
MU (4-2-3-1): De Gea - Rojo, Blind, Smalling, Darmian - Schneiderlin, Carrick – Lingard, Mata, Martial – Rashford
Dự đoán tỉ số: 1-1
Doi hinh du kien tran west brom vs MU
 

Tổng hợp: MU 2-0 West Brom (Lượt đi Premier League 2015/16)


Xuân Phong
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X