Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

West Brom vs MU (0h30 ngày 18/12): Bắt nạt chủ nhà?

Thứ Bảy 17/12/2016 09:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Trận đấu West Brom vs Man Utd trên sân Hawthorns được dự đoán đầy bão táp dù "quỷ đỏ" đang giữ thành tích toàn thắng trong ba trận gần nhất, bởi West Brom giờ không dễ bị bắt nạt.

 
Trong lịch sử, West Brom là “con mồi” ưa thích của Man Utd. “Quỷ đỏ” từng có chuỗi 18 trận không biết đến mùi thất bại khi chạm trán West Brom tại Premier League. Trong 12 lần gần nhất làm khách của đối thủ, Man Utd cũng chỉ thất bại duy nhất một lần.
 
West Brom vs MU (0h30 ngay 1812) Bat nat chu nha hinh anh
Trận đấu West Brom vs Man Utd sẽ không còn là cuộc chiến một chiều của quỷ đỏ nữa.

Nhưng tất cả đều nằm trong ánh hào quang của quá khứ. Kể từ ngày Sir Alex Ferguson rời nhiệm sở, Man Utd không còn duy trì được thói quen “bắt nạt” West Brom mỗi khi hai đội gặp nhau. Trong 6 lần gặp nhau gần nhất tại giải ngoại hạng, West Brom thắng 3 trong khi Man Utd chỉ đánh bại đối thủ 2 lần. Chuyến làm khách gần nhất tới Hawthorns của Man Utd vào tháng 3/2016 cũng kết thúc trong thất bại.
 
Nhìn vào bảng xếp hạng Premier League, West Brom hiện nay đứng ở vị trí thứ 7, kém Man Utd một bậc với khoảng cách 4 điểm. Thầy trò HLV Tony Pulis đang trở thành một hiện tượng mùa này khi thành công với lối chơi phòng ngự phản công đầy khó chịu dựa trên nền tảng hàng phòng ngự chắc chắn. 
 
Tuy nhiên, điều đó không đảm bảo cho “họa mi” trong cuộc tiếp đón Man Utd. Trước hết, phong độ của “quỷ đỏ” gần đây cực kỳ ấn tượng với 3 chiến thắng liên tiếp ở mọi đấu trường. Chỉ tính riêng tại Premier League, thầy trò Jose Mourinho cũng đang bất bại trong 7 trận gần nhất. 
 
Điều đó dựa trên việc lối chơi của Man Utd gần đây trở nên linh hoạt hơn nhờ sự hoán đổi vị trí liên tục giữa các cầu thủ. Ibrahimovic sẵn sàng chơi xa khung thành để kéo dãn hàng phòng ngự đối phương, Pogba không còn là cầu thủ sáng tạo duy nhất,... Mourinho đang khiến các đối thủ khó tìm ra phương án bắt bài hơn so với giai đoạn đầu mùa giải. Thật không may, Tony Pulis lại chẳng phải mẫu chiến lược gia giỏi ứng biến theo sự thay đổi của thế trận.
 
Một điều khiến các CĐV của “họa mi” lo ngại là thành tích của West Brom mùa này khi đối mặt với những đội bóng lớn. Sau 16 vòng đấu, West Brom thua Liverpool, Man City, Chelsea và hòa Tottenham. Trong hai vòng đấu tới, thầy trò Tony Pulis gặp liên tiếp Man Utd rồi Arsenal ở giai đoạn khắc nghiệt nhất của mùa giải. Đó là dấu hiệu đáng lo đối với West Brom.
 
West Brom vs MU (0h30 ngay 1812) Bat nat chu nha hinh anh 2
Liệu thầy trò Mourinho có tiếp tục giành chiến thắng trong trận đấu giữa West Brom vs Man Utd?

Điểm sáng lớn nhất của West Brom trong chuyến tiếp đón Man Utd là sự trở lại của Dawson. Nhưng đừng vội mừng bởi bên kia chiến tuyến, Jose Mourinho vừa thông báo Smalling cũng đã sẵn sàng trở lại. Và đừng quên các cầu thủ Man Utd đang hừng hực khí thế bước vào loạt đấu dịp Giáng Sinh sau ba trận toàn thắng.
 
West Brom tiếp tục là chướng ngại hay trở về bộ dáng dễ bắt nạt khi đứng trước Man Utd?
 
Thống kê trước trận:
* Sáu lần gặp nhau gần nhất tại Premier League, West Brom thắng 3, hòa 1, thua 2. Trong 18 lần trước đó, M.U bất bại với 15 chiến thắng, 3 trận hòa.
* Man Utd chỉ thua 1 lần trong 12 chuyến làm khách gần nhất gặp West Brom tại Premier League (9 thắng, 2 hòa).
* Wayne Rooney ghi 7 bàn, có 4 pha kiến tạo trong 9 trận gần nhất gặp West Brom.
* Rooney sẽ trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trên sân khách trong lịch sử Premier League nếu lập công trong trận gặp West Brom. Hiện tại, Rooney đang san sẻ thành tích này với 87 pha lập công cùng Alan Shearer. 
* West Brom phải nhận 4 thẻ đỏ khi gặp Man Utd tại Premier League, không đội bóng nào khiến “chích chòe” phải nhận nhiều thẻ đỏ đến thế.
Thông tin đội hình:
West Brom: Evans chưa chắc ra sân, Berahino, Myhill nghỉ thi đấu do chấn thương.
Man Utd: Bailly, Mkhitaryan, Shaw không ra sân do chấn thương.
 
Đội hình dự kiến:
West Brom (4-5-1): 1.Foster - 2.Nyom, 23.McAuley, 6.Evans, 11.Brunt - 24.Fletcher, 5.Yacob, 22.Chadli, 7.Morrison, 10.Phillips - 9.Rondon
Man Utd (4-3-3): 1.De Gea - 25.Valencia, 4.Jones, 5.Rojo, 36.Darmian - 21.Herrera, 16.Carrick, 6.Pogba - 14.Lingard, 9.Ibrahimovic, 11.Martial
 
West Brom vs MU (0h30 ngay 1812) Bat nat chu nha hinh anh 3
Đội hình dự kiến West Brom vs Man Utd.
Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X